Blog thiết kế logo

7 xu hướng thiết kế logo vintage cho năm 2014

Logo Vintage đang ngày càng trở nên phổ biến trên thị trường sáng tạo. Những bộ sưu tập ấn tượng theo phong cách thiết kế retro, vintage hay logo hipster được sáng tạo không ngừng và đã mang đến những xu hướng thiết kế mới lạ.

Cho dù bạn đang thiết kế Logo vintage cho riêng mình hoặc muốn mua một số những mẫu hay sản phẩm thiết kế cho dự án trong tương lai của mình thì hãy đừng bỏ qua 7 xu hướng thiết kế logo vintage cho năm 2014 này nhé.

Phù hiệu

 

 

 

Trong xu hướng thiết kế này, phù hiệu thường nằm ở trung tâm của thiết kế logo. Các nhà thiết kế thường thiết kế những mẫu logo đẹp và đơn giản để có thể đóng dấu logo trên bất cứ sản phẩm nào hay đặt trên bất kì thiết kế nào cũng vẫn mang đến sự thu hút và ấn tượng. Hình dạng phổ biến nhất của xu hướng thiết kế logo vintage này thường là hình tròn, nhưng bạn cũng sẽ tìm thấy hay bắt gặp những mẫu logo có hình lục giác, hình khiên hay kim cương.

Vẽ tay

Phong trào hipster thường là những hình ảnh thiết kế được vẽ bằng tay mang tính sức sáng tạo và tạo ra sự thú vị độc đáo, vì vậy logo hipster thường là những thiết kế đơn giản hay những sản phẩm vẽ tay có nội dung phù hợp với chủ đề và có tính thẩm mỹ cao. Các tài năng nghệ thuật trong thể loại này thực sự là những nhà thiết ấn tượng và có phong cách thiết kế tuyệt vời. Mặc dù những bộ sưu tập thiết kế logo theo phong cách này thường có xu hướng khá khô cứng và nam tính do những thiết kế thường đơn giản và có gam màu trung tính và nhẹ nhàng chứ không có những thiết kế phức tạp với màu sắc rực rỡ nổi bật nhưng chính những yếu tố đó lại tạo nên sự ấn tượng và thành công cho xu hướng này.

 

 

Công nghiệp

Ở giữa thế kỷ 20, chúng ta đã thấy những logo có thiết kế đơn giản mà không cần dung hiệu ứng gradient, đổ bóng hoặc 3D nhưng vẫn tạo ra sức hút mạnh mẽ với những hình ảnh thiết kế táo bạo. Các logo đồ họa  ngày nay với hình minh họa là búa, rìu, cờ lê hay hình ảnh các nhà máy, đám mây và các tín hiệu wifi đều là những biểu tượng đại diện cho công nghệ ngày nay được lấy cảm hứng sáng tạo từ cuộc cách mạng công nghiệp.

Thiên nhiên

Vì lý do nào đó mà những sản phẩm logo theo xu hướng này thường có hình ảnh đại diện cho một số loài động vật như hình gạc nai,sừng hươu,.. Những mẫu logo có hình gạc nai thường có xu hướng đi cùng các hình ảnh thiên nhiên ngoài trời (núi, cây cối, lều, vv…). Chủ đề về biển cũng rất phổ biến khi đưa hình mỏ neo, cá, và dây thừng vào thiết kế và chính điều này đã đã làm cho một số yếu tố đồ họa trở nên thực sự hấp dẫn và thu hút.

 

Bia và cà phê

Thực sự có một số loại đồ uống có sức hút hết sức đặc biệt và không hề thay đổi theo thời gian trong đó có cặp đôi đồ uống hết sức phổ biến và được ưa chuộn đó là bia và cà phê, đây là hai thứ đồ uống tuyệt vời mà hàng triệu người trên thế giới đều say mê thưởng thức. Vì vậy không có gì lạ khi những nhà thiết kế đã đưa những ý tưởng sáng tạo lấy cảm hứng từ hai loại đồ uống phổ biến và lâu đời này làm đối tượng chính cho nghệ thuật thiết kế logo vintage.

 

Logo trên hình ảnh

Nhìn lại các thiết kế logo tiêu biểu cách đây mười năm và bạn sẽ thấy những thiết kế đó sẽ thường được đặt trên một solid background hay gradient background với thiết kế và màu sắc phức tạp và rắc rối. Ngày nay, những thiết kế như vậy sẽ trở nên đơn điệu và không còn phù hợp nữa do vậy những sản phẩm logo hipster với xu hướng đơn giản khi đặt trên những hình ảnh đẹp lại tạo nên những hiệu ứng tuyệt vời và phù hợp hơn với xu hướng thiết kế hiện đại. Nếu bạn đang tìm kiếm cách để làm cho những thiết kế logo của mình trở nên lạ mắt và tuyệt với thì bạn không nên bỏ qua xu hướng thiết kế này.

Line Art

Đây là một xu hướng thiết kế hiện nay và đang làm thay đổi cách tạo ra những sản phẩm đồ họa cổ điển.. Khi phong cách thiết kế skeuomorphism (thiết kế mô phỏng) là khuynh hướng được nhiều người quan tâm và làm theo thì các tác phẩm nghệ thuật cổ điển cùng với đó lại thường sử dụng các text có cảm giác nặng nề như giấy, chất liệu da, gỉ sắt và các đường bút vẽ. Nhưng hiện nay khi mà thiết kế phẳng đang là xu hướng và là phong cách thiết kế được áp dụng phổ biến thì những sản phẩm logo vintage với đường nét thiết kế mỏng và hình minh họa đơn giản ngày càng được ưa chuộng hơn và khi kết hợp với phong cách thiết kế phẳng sẽ trở nên ấn tượng và phù hợp hơn với xu hướng thiết kế hiện nay.

Đi theo cách riêng của bạn

Nghiên cứu các xu hướng thiết kế sẽ giúp bạn biết thêm những xu hướng và phong cách mới trong cộng đồng thiết kế điều đó sẽ giúp bạn có những thông tin tốt hơn cho công việc thiết kế Logo của mình. Nếu khách hàng của bạn muốn một cái gì đó hợp thời và phổ biến, bạn có thể sử dụng các ý tưởng trên là nguồn cảm hứng cho các sản phẩm cổ điển tuyệt vời của riêng bạn. Hoặc nếu bạn không muốn đốt cháy con đường sáng tạo của mình thì hãy tạo ra những sản phẩm thiết kế mang ý tưởng và xu hướng thiết kế của riêng bạn. Chúc bạn thành công!

Nguồn : Thiết kế LogoArt

– Sưu tầm: designs –

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế Logo

Xem thêm những bài viết khác:

 

 

 

    Để nhận được thông tin và tư vấn về dịch vụ thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.

    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

    Chọn nơi làm việc

     

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    KHỞI ĐẦU ĐÚNG
    ĐỂ VỮNG BƯỚC TIẾN XA!
    Đề nghị báo giá
    TP HN: Tầng 3, Tòa nhà Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân
    TP HCM: Lầu 3, Toà nhà Hoa Lâm, 02 Thi Sách, Quận 1
    Logo Art