Blog thiết kế logo

9 xu hướng thiết kế logo chủ đạo trong năm 2014

Điều quan trọng của một Thiết kế logo là sự liên tưởng của khách hàng khi xem thiết kế đó. Vì vậy, việc nắm bắt các xu hướng thiết kế logo đương đại là thông tin thiết yêu để tạo ra những sáng tạo hợp lý và hiệu quả.

Hãy cùng chúng tôi điểm qua những xu hướng thiết kế logo chủ đạo trong năm 2014, các thông tin sử dụng tư liệu từ tạp chí đồ họa DesignBolts.

Sử dụng họa tiết ghép mảnh, đa giác hình học

Chiều sâu và sự phong phú của các hình dạng đặc biệt sẽ tạo nên cho bản thiết kế logo những liên tưởng sâu xa và đặc trưng về đơn vị hay doanh nghiệp. Đây là yếu tố được đánh giá cao trong năm 2014 nhờ việc thể hiện cái “tôi” rõ ràng của logo. 2 phong cách chủ đạo thường được sử dụng là họa tiết ghép mảnh và sự kết hợp những hình dạng đặc biệt

Họa tiết ghép mảnh với sự xen kẽ giữa những hình khối lục giác, đa giác… nhằm khẳng định về một yếu tố “chung” nào đó. Ví dụ như sự đa văn hóa, đa dạng trong định hướng phát triển… của một doanh nghiệp hay tổ chức. Điều thú vị của họa tiết ghép mảnh còn nằm ở yếu tố đa dạng nhưng thống nhất mà nó có thể truyền tải.

Bên cạnh đó, sự kết hợp của những hình học nằm xen kẽ, đối xứng hay ẩn đều có thể góp phần không nhỏ tạo nên những thiết kế thu hút theo phong cách trừu tượng.

Thiết kế 2D- Cảm nhận 3D

Xu hướng 3D trong 2D đang rất được ưa chuộng nhờ hiệu quả sâu, ấn tượng và đẹp mắt mà nó mang lại. Logo được thiết kế để cung cấp tác động “nhìn” 3D khi họ đang thực sự xem một logo 2D .Đây là xu hướng mang đậm nét hiện đại và đòi hỏi người thiết kế phải nắm khá vững các kỹ thuật xử lý.

Tạo tác động kép

Tác động kép giúp mang tới hiệu ứng hình ảnh “kép” khi xem các thiết kế. Người dùng sẽ cảm thấy thật sự ấn tượng và thú vị với các ý nghĩa xen lẫn trong cùng 1 hình ảnh truyền tải.

Gradient Mesh- Sử dụng công cụ lưới chuyển màu

Đây là công cụ giúp tạo những hiệu ứng đặc biệt mà các chương trình vẽ vector khó thực hiện . Bạn có thể tạo ra những hiệu ứng màu tương tự như tranh vẽ bằng màu nước với hiệu quả nghệ thuật bất ngờ.

Negative space- Không gian âm

Rõ ràng, dù các xu hướng có thay đổi thì những yếu tố mang tính đơn giản và hiệu quả như không gian âm vẫn luôn được coi trọng. Đối tượng chính được đặt ở giữa như sự nhấn mạnh của thông điệp cần truyền tải. Trong khi đó, không gian giữa và xung quanh lại tạo nên cảm quan thiết kế sâu sắc và hài hòa.

Line art- Những đường nét sắc sảo và tinh tế

Nếu là nhà thiết kế yêu thích sự sắc nét và tinh tế thì Pen Tool trong Illustrator là sự lựa chọn tối ưu cho bạn. Line art- những thiết kế thanh mảnh và sạch sẽ được coi là xu hướng của năm 2014 nhờ hiệu quả ấn tượng của nó.

Letterpress- Tạo không gian sâu với hình khối dập nổi

Nếu chúng ta đã quá quen với kỹ thuật dập nổi trong in ấn thì nay, xu hướng này được tiếp tục ưa chuộng và sử dụng trong việc thiết kế logo. Với các chi tiết chính được làm nổi lên, logo sẽ trở nên có chiều sâu hơn. Nhờ đó, chúng ta có những thiết kế logo thanh lịch, gọn gàng và thu hút.

Chồng lấp

Yếu tố chồng lấp trong kỹ thuật thiết kế logo là việc sử dụng sự hỗn độn một cách có trật tự và tinh tế. Nếu phương pháp này được sử dụng hiệu quả, logo sẽ mang một chiều sâu hoàn hảo và thông điệp truyền tải được nổi bật một cách tối ưu nhất.

Blends- sự pha trộn, tiếp nối của màu sắc

Sắc thái của màu sẽ được nối tiếp nhau giúp người thiết kế tạo nên những logo hài hòa và nổi bật.

Nguồn: Thiết kế logoArt

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế Logo

Xem thêm những bài viết khác:

 

    Để nhận được thông tin và tư vấn về dịch vụ thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.

    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

    Chọn nơi làm việc

     

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    KHỞI ĐẦU ĐÚNG
    ĐỂ VỮNG BƯỚC TIẾN XA!
    Đề nghị báo giá
    TP HN: Tầng 3, Tòa nhà Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân
    TP HCM: Lầu 3, Toà nhà Hoa Lâm, 02 Thi Sách, Quận 1
    Logo Art