Dự báo xu hướng thiết kế logo của năm 2011
Mặc dù nó không phải là dễ dàng để dự đoán xu hướng thiết kế logo, những diễn biến gần đây trong ngành công nghiệp giúp các nhà thiết kế logo tạo ra một thiết kế logo hợp thời trang.
Các chuyên gia thiết kế đã đưa ra những xu hướng thiết kế logo cho năm 2011, dựa trên hiệu suất hàng năm một nửa của ngành công nghiệp thiết kế logo. Những biểu tượng thời trang sẽ hướng các nhà thiết kế đúng hướng giải thích các xu hướng bị theo dõi và được chấp nhận trong các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu.
1 Trẻ con
Các biểu tượng này cũng đang được sử dụng như chơi game và truyền thông xã hội linh vật.
2 Vết loang
Phong cách loang ố, vết bẩn này được áp dụng đến các điểm nhấn của logo, tạo ra không gian mở trong các biểu tượng, cho họ một cảm giác mục đích nhất định.
3. Trái cây
Ngày nay, bạn sẽ thường xuyên nghe thấy những thương hiệu được lấy cảm hứng từ trái cây một. Phổ biến ví dụ về các biểu tượng nổi tiếng là Apple và Blackberry. Những ám chỉ đến quả miêu tả một cảm giác tươi mát và ngọt ngào đối với bản sắc thương hiệu.Lấy cảm hứng từ hình dạng trái cây hiện nay đang được coi là một biểu tượng đại diệncho các thương hiệu đại diện cho sự tinh khiết và lành.
4. Địa chất
Xu hướng địa chất hoặc sinh thái đã được trong ngành công nghiệp trong vài năm qua. Điều này là dành cho khách hàng những người muốn miêu tả công ty của họ như là mộ tmôi trường chăm sóc và một thân thiện. Những logo sử dụng các biểu tượng mà mô tả trái đất và thiên nhiên như lá, hoa, động vật và đất.
5. Tải màu logo
Tải màu là một phong cách tinh tế mà có sức mạnh của mê sự chú ý của khán giả. Điều này cho phép các nhà thiết kế trực quan truyền tải một thông điệp của chuyển động hoặc thay đổi mà không làm thay đổi các biểu tượng của logo.
6. Đan xen vào nhau
Một cách tiếp cận dần dần 3 chiều được sử dụng trong năm nay là tác động đan xen vào nhau. Điều này bao gồm tréo với nhau hình thành một biểu tượng nhận dạng.
7. Hình khối
Một xu hướng thiết kế logo đáng chú ý năm nay là việc sử dụng các hình dạng khối nổi. Xu hướng này đã được sử dụng trên nhiều ngành công nghiệp để hiển thị một biểu tượng, đa chiều. Những biểu tượng minh họa một thiết kế phù hợp và chính xác về hình học.
8. Nét vẽ nghệ thuật
Kể từ năm 2011 đã được thống trị bởi các biểu tượng tinh tế, xu hướng nét vẽ nghệ thuật cũng là dòng lưu lượng khá phổ biến. Nếu logo không được thiết kế với khả năng mở rộng và độ chính xác, thì biểu tượng có thể sẽ khó nhìn. Nhưng nếu được thực hiện một cách khoa học, đó là chắc chắn là một biểu tượng gây được thị giác và ấn tượng cao.
9. Dao động
Với sự cạnh tranh đang leo thang trong thế giới doanh nghiệp, nhà thiết kế đang cố gắng tạo ra các kỹ thuật lấy sự chú ý để làm cho thiết kế logo của họ nổi bật. Những gì đã từng được coi như là một dấu hiệu của nghề thủ công nghèo hiện nay là một thiết bị hấp dẫn để bắt được sự chú ý của người xem. Việc thiết kế dao động trong logo, gây rung hình ảnh thu hút sự chú ý của thị giác từ khoảng cách xa.
10. Những vòng tròn
Sau sự ra mắt của logo của Obama, khái niệm của việc sử dụng hình chữ ‘O’ trong thiết kế. Các phương pháp tiếp cận đầy đủ của hình O gói gọn sự chú ý của người xem.
11. Nét xoáy
Một kỹ thuật thu thập ý tràn lan trong năm nay là việc sử dụng nét xoáy. Nhiều dòng xoáy vào nhau để tạo ra một hiệu ứng gợn sóng, có tác dụng tương tự như thiết kế dao động. Dù được sử dụng toàn bộ hoặc một phần của thiết kế, các nét xoáy có tác động hấp dẫn về người xem.
Nguồn: https://logoart.vn/
Chuyên gia số 1 về thiết kế logo
Xem thêm những bài viết đẳng cấp khác: