Giá thiết kế logo thường là bao nhiêu?
Chi phí cho logo?
Theo kinh nghiệm của tôi, đây là câu hỏi thường gặp và rất khó trả lời bởi mỗi công ty có một nhu cầu khác nhau.
Cách tốt nhất là xây dựng bảng giá cho từng khách hàng.
Bạn cần chú ý đến nhiều yếu tố trong khi thiết kế như: Logo cần biểu đạt những nội dung gì? Cần bao nhiêu bản nháp? Những vấn đề cần nghiên cứu? Quy mô của doanh nghiệp, vv.
Bạn cần phải sáng suốt khi lựa chọn nhà thiết kế.
- Kinh nghiệm và tác phẩm thành công
Họ có phải chứng minh khả năng không?
Kinh nghiệm của họ thế nào?
- Phản hồi từ khách hàng
Họ có nhận được phản hồi tốt từ khách hàng trước không? Bạn có thể kiểm tra bằng cách email cho khách hàng của họ.
- Qui trình thiết kế
Họ có tuân theo một qui trình thiết kế nào không?
- Giải thưởng và tác phẩm được phát hành
Họ đã bao giờ nhận được giải thưởng nào chưa? Tác phẩm của họ đã được đăng trên sách báo hay tạp chí nào chưa? Vị thế của họ trong ngành thiết kế?
- Số lượng sản phẩm
Họ đã có nhiều tác phẩm chưa? Họ có 100+ logo với thiết kế bình thường hay chỉ 10 đến 30 logo tuyệt hảo? Tỷ lệ logo thiết kế thực/ảo.
- Thời gian hoàn thành
Họ sẽ hoàn thành logo trong bao lâu? Một logo thông thường mất khoảng 4 đến 15 ngày, nhưng có nhiều logo có thể mất cả tháng. Hãy xác định thời gian bạn muốn nhận sản phẩm, bạn có muốn có được logo sau 24h không? (thường thời gian nghiên cứu sẽ rút ngắn lại)
- Giá cả
Chi phí cho dịch vụ thường phản ánh cái bạn nhận được. Trong hầu hết các trường hợp thì tiền nào của nấy. Tuy nhiên giá cả cũng không phải là chỉ số duy nhất.
- Các bạn hàng
Họ có đối tác với tổ chức thiết kế hay nhà xuất bản nào không? Đây là thước đo tốt về những cống hiến trong ngành của họ, mặc dù điều này cũng không quan trọng lắm.
- Chuyên nghiệp và giao thiệp
Họ quảng bá bản thân thế nào? Họ có trả lời thư của bạn ngay sau khi nhận được không? Họ giao thiệp thế nào? Họ có hợp đồng làm việc không? (để bảo vệ quyền lợi hai bên)
- Đặt câu hỏi
Họ đặt bao nhiêu câu hỏi về doanh nghiệp của bạn? Những câu hỏi này phải xoay quanh lịch sử công ty, thị trường mục tiêu, mục tiêu mong đợi…
Nguồn: https://logoart.vn/
Chuyên gia số 1 về thiết kế logo
Xem thêm những bài viết khác: