Blog thiết kế logo

Mẫu thiết kế logo và ý nghĩa logo thương hiệu xe Acura

Acura là hãng xe nổi tiếng được biết đến với những dòng xe siêu sang, những tính năng và thiết kế cao cấp. Nhìn chung, xe của Acura không được đánh giá là bóng bẩy hay cầu kỳ như những dòng xe cao cấp chế tạo tại châu Âu. Tùy thuộc quan điểm của bạn mà nhận xét này có thể được coi là tích cực hoặc tiêu cực nhưng cho dù cách này hay cách khác, không ai có thể phủ nhận chất lượng xe cũng như mức giá hấp dẫn và giá trị xét một cách tổng thể của xe. Hãng này cũng liên tục nằm trong nhóm dẫn đầu trong các cuộc khảo sát của J.D. Power về chất lượng và sự hài lòng.

Lịch sử phát triển thương hiệu Acura

Lịch sử của hãng xe này tương đối ngắn. Công ty mẹ Honda đã giới thiệu nhãn hiệu Acura tới thị trường Mỹ trong năm 1986 với nỗ lực tạo ra nét sang trọng riêng biệt cho sản phẩm của hãng. Thoạt tiên chỉ là show trình diễn của hai loại xe: Legend, xe sang trọng của Nhật đầu tiên được bán ở Mỹ, và Integra, xe thể thao, khỏe khoắn và kín đáo.

Mặc dù ai cũng biết là nhất thiết phải có những hoạt động tiếp thị tại thị trường Bắc Mỹ (tại thời điểm này, vẫn chưa có chiếc xe “Acura” nào được bán ở Châu Âu hay Nhật Bản, duy nhất chỉ có những chiếc Honda), nhãn hiệu Acura đã nhanh chóng thành công. Người tiêu dùng ưa chuộng những tính năng, kiểu dáng và hình ảnh cao cấp của các xe Acura cũng như với danh tiếng của các xe Honda về độ tin cậy và chi phí sở hữu thấp. Năm 1991, Acura đã giới thiệu một dòng xe phục sức cao cấp, đó là chiếc xe thể thao NSX. Xe NSX bằng hợp kim nhôm toàn bộ thực sự trở thành đối thủ của các dòng xe hàng đầu trong kỷ nguyên này, và theo đúng cách của Acura, đã buộc các đối thủ phải giảm giá sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, khi dòng sản phẩm của Acura phát triển vào những năm 1990 Công ty đã gặp một chút mâu thuẫn về hình ảnh nhãn hiệu mà họ đưa ra. Một số sản phẩm của hãng kém chất lượng và hãng có nguy cơ mất đi các khách hàng trung thành khi quyết định thay đổi các tên bằng những ký tự lẫn lộn vừa chữ vừa số. Công ty đã tập trung đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng dòng xe siêu sang SUV vào giữa những năm 90 bằng việc cho ra đời mẫu SLX. Không may SLX lại là phiên bản nhái của Isuzu SUV và chất lượng của nó đã không đáp ứng được sự mong đợi của khách hàng.

Bước sang thiên niên kỷ mới, Acura được thiết kế hoàn chỉnh theo xu hướng cải tạo dòng sản phẩm vốn có của hãng. Loại xe SUV hoàn toàn mới với tên gọi MDX lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng vào năm 2001. Được thiết kế bởi chính “người nhà” của Acura, mẫu xe này hội tụ được hàng loạt các đặc điểm ưu tú của dòng xe gia đình, gồm có ba hàng ghế ngồi và nhanh chóng trở nên thông dụng. Năm sau đó, Công ty đã giới thiệu chiếc xe thay thế chiếc Integra, đó là xe thể thao Coupe Acura RSX. Năm 2004, Acura giới thiệu chiếc xe sedan thể thao hoàn toàn mới với tên gọi TSX. Vào năm đó Acura cũng tiến hành cải tiến và thiết kế lại những mẫu xe phổ biến nhất của hãng như loại xe sedan cỡ trung bình TL, tiếp theo là thiết kế lại loại xe flagship RL vào năm 2005. Cả ba loại xe đều đem đến sự thoải mái khi lái xe, với công nghệ cao được áp dụng và rẻ hơn hàng ngàn Đôla Mỹ so với các đối thủ Châu Âu.

Ý tưởng thiết kế logo Acura

Acura bắt nguồn từ từ “ acu ” trong tiếng La tinh, có nghĩa là “ chính xác, tinh xảo ”, phù hợp với phương châm “ Công nghệ tinh xảo tạo ra chiếc xe hoàn mỹ ”. Logo của Acura bao gồm 2 phần: biểu tượng chữ A và dòng chữ ACURA. Biểu tượng chữ A được cách điệu từ nguyên mẫu là chiếc compa – một dụng cụ đo lường chính xác. Các chuyên gia của Honda đã gửi gắm vào thương hiệu này thông điệp về dòng sản phẩm chất lượng cao: chính xác, tinh xảo và sang trọng.

Nguồn: https://logoart.vn/

Chuyên gia số 1 về thiết kế logo

Xem thêm những bài viết khác:

 

    Để nhận được thông tin và tư vấn về dịch vụ thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.

    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

    Câu hỏi kiểm tra:

    Chọn nơi làm việc

     

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    KHỞI ĐẦU ĐÚNG
    ĐỂ VỮNG BƯỚC TIẾN XA!
    Đề nghị báo giá
    TP HN: Tầng 3, Tòa nhà Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân
    TP HCM: Lầu 3, Toà nhà Hoa Lâm, 02 Thi Sách, Quận 1
    Logo Art