Blog thiết kế logo

Thiết kế logo theo kiểu “tả thực” của 10 thương hiệu nổi tiếng thế giới

Các mẫu logo được thiết kế theo lối tả thực thường xuất hiện vào thủa ban sơ của ngành thiết kế thương hiệu. Tuy nhiên không vì thế mà các mẫu thiết kế này trở nên lạc hậu và thiếu sức sống. 10 Thiết kế logo nổi tiếng sử dụng biểu tượng tả thực dưới đây có thể minh họa cho điều tôi nói.

Logo Dove

Mẫu thiết kế logo tả thực - thương hiệu Red Cross

Mẫu thiết kế logo tả thực – thương hiệu Red Cross

Dove là một nhãn hàng về dầu gội và xà bông của Unilever. Logo Dove được thiết kế năm 1957 với hình tượng mô tả thực chú chim bồ câu nhằm diễn tả tên thương hiệu Dove (chim bồ câu).

Logo Red Cross

Mẫu thiết kế logo tả thực - thương hiệu Red Cross

Mẫu thiết kế logo tả thực – thương hiệu Red Cross

American Red Cross hay còn được gọi là “chữ thập đỏ” là một tổ chức từ thiện nhằm giúp đỡ các nạn nhân trong trường hợp thiên tai bão lụt… Logo Red Cross được thiết kế bởi Heri Dunant năm 1863 với hình tượng “chữ thập đỏ”, đó cũng chính là tên gọi của thương hiệu “Red Cross”.

 

Logo Puma

Mẫu thiết kế logo tả thực - thương hiệu Puma

Mẫu thiết kế logo tả thực – thương hiệu Puma

Puma là hãng thời trang thể thao hàng đầu thế giới. Đối thủ chính của Puma chính là Nike. Logo Puma được thiết kế bằng hình ảnh chú báo (Puma) đang nhảy nhằm thể hiện sự nhanh nhẹn và tốc độ.

 

Logo Apple

Mẫu thiết kế logo tả thực - thương hiệu Apple

Mẫu thiết kế logo tả thực – thương hiệu Apple

Logo Apple được thiết kế bởi Rob Janoff năm 1977. Sau đó logo Apple đã được tinh chỉnh nhiều lần và phiên bản hiện đang sử dụng là quả táo khuyết được thiết kế lại năm 1999. Mặc dù tên thương hiệu “Táo” không hề liên quan gì đến lĩnh vực kinh doanh máy tính – điện tử của hãng nhưng hình ảnh quả táo khuyết lại hàm chứa ý nghĩa của sự sáng tạo.

 

Logo Greyhound

Logo tả thực thương hiệu Greyhound

Logo tả thực thương hiệu Greyhound

Greyhound Corporation là công ty xe buýt lớn nhất Bắc Mỹ. Logo của hãng là hình ảnh chú chó săn màu xám (thể hiện đúng tên gọi của thương hiệu tạm dịch là “Chó săn xám”), logo này được thiết kế bởi Raymond Loewy vào những năm 1950. Logo đã được tinh chỉnh vào năm 2010 bởi Ajana Green.

 

Logo Shell

thiet-ke-logo-dep-mat-an-tuong3

Shell là hàng dầu mỏ hàng đầu thế giới. Logo Sheel được thiết kế bởi Raymond Loewy năm 1971, biểu tượng logo chính là sự mô tả thực của tên thương hiệu, đó chính là con sò màu vàng.

 

Logo Target

Mẫu thiết kế logo tả thực - thương hiệu Target

Mẫu thiết kế logo tả thực – thương hiệu Target

Target là chuỗi bán lẻ giảm giá lớn thứ nhì tại Mỹ. Biểu tượng logo chính là hình ảnh của “mục tiêu”, đó chính là tên thương hiệu “Target”.

 

Logo Jaguar

Mẫu thiết kế logo tả thực - thương hiệu Jaguar

Mẫu thiết kế logo tả thực – thương hiệu Jaguar

Jaguar là hãng xe hơi hạng sang của Anh được thành lập năm 1945. Biểu tượng của logo thể hình hình ảnh chú báo phóng cao thể hiện hàm ý xe hơi có tốc độ cao và nhanh.

 

Logo Red Bull

Mẫu thiết kế logo tả thực - thương hiệu Red Bull

Mẫu thiết kế logo tả thực – thương hiệu Red Bull

Red Bull là thương hiệu về nước tăng lực nổi tiếng nhất thế giới được thành lập năm 1987. Biểu tượng của logo là hai chú bò màu đỏ húc đầu vào nhau để mô tả tên thương hiệu “Red Bull”.

 

Logo Firefox

Mẫu thiết kế logo tả thực - thương hiệu Firefox

Mẫu thiết kế logo tả thực – thương hiệu Firefox

Firefox là một trong những trình duyệt web hàng đầu thế giới thuộc sở hữu của Công ty Mozilla. Logo được thiết kế bởi Jon Hicks năm 2004 với biểu tượng là con cáo kết hợp với lửa nhằm mô tả tên thương hiệu “Firefox”.

Một phong cách “tả thực” tuyệt vời phải không bạn. Lần sau nếu có thể đừng ngại “tả thực” mẫu thiết kế logo của mình bạn nhé.

Nguồn: https://logoart.vn/

Chuyên gia số 1 về thiết kế Logo

Xem thêm những bài viết khác:

 

    Để nhận được thông tin và tư vấn về dịch vụ thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.

    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

    Chọn nơi làm việc

     

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    KHỞI ĐẦU ĐÚNG
    ĐỂ VỮNG BƯỚC TIẾN XA!
    Đề nghị báo giá
    TP HN: Tầng 3, Tòa nhà Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân
    TP HCM: Lầu 3, Toà nhà Hoa Lâm, 02 Thi Sách, Quận 1
    Logo Art