Blog thiết kế logo

Top 10 logo vĩ đại nhất trong hơn 50 năm qua

Đây là mười biểu tượng lớn nhất được thiết kế và tiếp thị trong hơn năm mươi năm qua và được coi là những thiết kế thương hiệu nổi bật và có sức ảnh hưởng lớn.

Tiêu chí để chọn ra những thiết kế logo này bao gồm rất nhiều yếu tố quan trọng, ví dụ như thiết kế phải thực sự nổi bật và gây được ấn tượng truyền tải một cách hiệu quả hay những yếu tố ảnh hưởng ban đầu từ thị trường đối với thiết kế và yếu tố “nhận thức” trong thiết kế cũng tác động rất nhiều đến quá trình tạo nên một biểu tượng thương hiệu. Ngoài ra, sức ảnh hưởng của biểu tượng đối với sự gia tăng trong doanh thu của doanh nghiệp đó, tuổi thọ của logo và sự ảnh hưởng của nó đến các xu hướng thiết kế của công ty cũng là một trong những tiêu chí đánh giá sự thành công của mỗi thiết kế.

Danh sách mười logo vĩ đại nhất trong hơn năm mươi năm qua được thiết kế từ sau năm 1960 và đều là những thiết kế được đánh giá cao và bền bỉ với thời gian.

 

IBM

 

 

Thiết kế được đưa ra vào năm 1967, và đã có một sự thay đổi nhỏ trong năm 1972. Logo này được tạo ra bởi nhà thiết kế Paul Rand  vào đầu những năm sáu mươi nhưng bị từ chối do lo ngại sẽ có vấn đề trong quá trình in ấn. Những lo ngại này được giảm bớt vào cuối những năm sáu mươi, và thiết kế đã dần được chấp nhận để mở đầu cho thời kì của những logo trực quan và được sử dụng cho đến ngày nay. Thiết kế Logo này đã có tác động ngay lập tức lên thị trường cũng như đã tạo ra được những ấn tượng trên thị trường thiết kế và là một trong năm biểu tượng được công nhận nhất trên hành tinh

Bell Telephone

 

 

Được tạo ra bởi nhà thiết kế Saul Bass vào năm 1969, logo này đã tạo ra một làn sóng mới trong thiết kế, đó chính là sự đơn giản trong thiết kế đồ họa và tính trực tiếp trong nhận diện thương hiệu. Hình ảnh này đã trở nên quá quen thuộc giống như hình ảnh khuôn mặt hàng ngày của một người trong một tấm gương và Bell đã trở thành một người khổng lồ trong ngành viễn thông. Thiết kế Logo này được sử dụng đến năm 1984, khi Bell trở thành AT & T và thuê Bass thiết kế logo mới cho công ty.

 

Nike

 

 

Nike “swoosh” hoặc “check” đều là một trong những từ ngữ để diễn tả hình ảnh mang tính biểu tượng nổi tiếng trên thế giới này. Được giới thiệu vào năm 1971 và là hình ảnh đại diện cho một nhà sản xuất giày và quần áo thể thao và thường đi kèm với 4 chữ “Nike” cùng logo và khẩu hiệu cổ điển của công ty “Just do it”. Đây chính là điểm đặc biệt và là bản sắc của công ty, Nike đã mang đến nhiều nguồn cảm hứng cho các vận động viên trên toàn thế giới

Starbucks

 

 

Cũng trong năm 1971, logo đặc biệt Starbucks được sinh ra và lấy cảm hứng từ nàng tiên cá nổi tiếng của thần thoại Hy Lạp. Tập đoàn cafe lớn này đã hấp dẫn hàng triệu người không chỉ bởi hương vị cafe Starbucks tuyệt vời mà còn bởi chính hình ảnh logo nổi bật và quyến rũ đã khiến cho nhiều người không thể cưỡng lại được sự thu hút của nó. Khuôn mẫu của thiết kế đến từ một bản khắc gỗ Bắc Âu ở thế kỷ 15, và thiết kế này đã biến Starbucks thành một thương hiệu triệu đô và một tập đoàn cafe nổi tiếng thế giới.

The Rolling Stones

 

 

Logo của nhóm nhạc ưu tú này đã được tạo ra vào năm 1971. Biểu tượng này của nhóm chính là gương mặt văn hóa nhạc pop và là biểu tượng đặc trưng của nhóm nhạc được biết đến với cái tên The Rolling Stones. Có thể bạn cho rằng biểu tượng lớn nhất của ban nhạc được sinh ra vào năm 1962, nhưng nó đã không được chấp nhận và chỉ khi hình ảnh mang tính biểu tượng này được ra đời nó mới thực sự trở thành biểu tượng và được coi như một sự kết nối của nhóm nhạc đến với người hâm mộ, cũng như  được công nhận là một logo mang tính biểu tượng nổi bật cho một ban nhạc rock huyền thọai.

Apple

 

 

Có lẽ hình ảnh đại diện tốt nhất cho sự kết hợp giữa thiết kế truyền thống với công nghệ hiện đại là “byte of the apple” logo của Apple (Mac) công ty của Steve Jobs. Logo quả táo chính thức được thiết kế vào năm 1976, lấy ý tưởng từ hình ảnh quả táo rơi vào chính ý thức của con người, và cho đến ngày nay Apple đã tạo ra được một logo vừa có tính nhận diện vừa có yếu tố thẩm mỹ cao cùng với sự phát triển không ngừng của doanh nghiệp trên thị trường công nghệ. Trên đây là thiết kế cầu vồng ban đầu được đưa ra vào năm 1998.

CNN

 

 

Cable News Network Ted Turner được thành lập vào năm 1980, và các mạng lưới biểu tượng cũng được tạo ra cùng năm đó. Thiết kế mang tính hiện đại, với logo text có hình một đường dây chạy xuyên suốt trong chữ, giống như một phương tiện truyền tải đã tạo ra hình ảnh đặc trưng cho lĩnh vực truyền thông và phản ánh rõ nét hình ảnh của thương hiệu truyền thông này. Logo này đã mang đến cho hãng những thành công lớn về mặt doanh thu, cũng như nâng cao nhận thức và tạo ra sức ảnh hưởng đối với người xem trong việc nhận diện một biểu tượng mang tính truyền thông.

AT & T

 

 

Thiết kế bởi Saul Bass vào năm 1984, logo này có phong cách tương tự như logo tiền nhiệm của Bell Telephone, do cùng được tạo ra bởi nhà thiết kế Saul Bass. Và chỉ có một thiết kế đồ họa mang tính bước ngoặt tồn tại cho đến năm 2005, khi nó được sửa đổi bởi Interbrand.

Twitter

 

Sự chuyển tiếp nhanh chóng của của xu hướng thiết kế logo trong thế kỷ 21 là biểu tượng của Twitter, một phương tiện truyền thông xã hội khổng lồ. Logo này thực sự được tạo ra từ hai mẫu thiết kế, một là hình ảnh của một con chim tweeting và hai là chữ “t” trong một mẫu đồ họa. Hình ảnh những con chim ban đầu được tìm thấy trong iStock vào 2006. Những vào năm 2012 nó đã được thiết kế lại.

Android

 

 

Tạo ra vào năm 2007, Android với hình ảnh biểu trưng là một con robot màu xanh lá cây rất gần gũi đối với cả người già lẫn trẻ em đã và đang nhanh chóng trở thành một trong những hình ảnh quen thuộc nhất trên Trái đất. Biểu tượng được tạo ra bởi đội ngũ thiết kế của Google khi Google chuẩn bị chứng thực nền tảng phần mềm Android cho các thiết bị di động.

Trên đây là tập hợp những biểu tượng thành công và gây được những ấn tượng trong nhiều năm qua, không chỉ xuất sắc về mặt thiết kế mà những thiết kế Logo trên còn trường tồn với thời gian và đều là những sản phẩm thiết kế có tính nhận diện cao, mang lại doanh thu và quảng bá tốt cho doanh nghiệp.

Nguồn : https://logoart.vn/

– Sưu tầm – 

Chuyên gia số 1 trong lĩnh vực thiết kế Logo

Xem thêm những bài viết khác:

 

    Để nhận được thông tin và tư vấn về dịch vụ thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.

    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

    Chọn nơi làm việc

     

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    KHỞI ĐẦU ĐÚNG
    ĐỂ VỮNG BƯỚC TIẾN XA!
    Đề nghị báo giá
    TP HN: Tầng 3, Tòa nhà Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân
    TP HCM: Lầu 3, Toà nhà Hoa Lâm, 02 Thi Sách, Quận 1
    Logo Art