Blog thiết kế logo

Ý nghĩa logo ngân hàng Phương Đông

Ngân hàng TMCP Phương Đông, tên viết tắt là Ngân hàng OCB được thành lập 13/04/1996, trụ sở đặt tại Số 45 đường Lê Duẩn, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam.. Đến 20/07/2010 của Ngân hàng Phương Đông là 3.000.000.000.000 đồng. OCB hiện có 94 chi nhánh và phòng giao dịch tại hầu hết các địa bàn kinh tế trọng điểm trên toàn quốc.

Cùng LogoArt tìm hiểu về ý nghĩa của thiết kế logo ngân hàng OCB nhé!

logo ngan hang ocb

Sứ mệnh

Xây dựng một tập thể cán bộ nhân viên giỏi về nghiệp vụ, năng động, hiểu rõ nhu cầu của từng đối tượng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, trên cơ sở đó đưa ra các giải pháp thiết thực, tối ưu hóa các giá trị cho khách hàng và nhà đầu tư, góp phần vào sự phát triển chung của cộng đồng và xã hội.

Tầm nhìn

Nỗ lực phấn đấu xây dựng Ngân hàng Phương Đông trở thành ngân hàng đa năng với cốt lõi là ngân hàng bán lẻ, đến năm 2015 là một trong 10 Ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam.

Giá trị cốt lõi

Là nền tảng của văn hóa OCB, kết nối sức mạnh đoàn kết để cùng hướng tới một mục tiêu chung là sự phát triển bền vững.

+ Khách hàng là trọng tâm (Clients first!).
+ Chủ động sáng tạo (Creativity).
+ Tham vọng (Ambition).
+ Chuyên nghiệp (Professionalism).
+ Gắn kết (Belonging).

Phương châm hoạt động

Phát triển theo mô hình ngân hàng hiện đại hướng tới khách hàng, hiệu quả và bền vững.

Ý nghĩa logo ngân hàng Phương Đông (OCB) mới

 

Logo-ocb-cu

Logo cũ của Ngân Hàng Phương Đông OCB

Logo mới là thành quả được hoàn thiện dựa trên tiêu chí kế thừa những giá trị cốt lõi và tinh hoa của logo cũ, kết hợp chúng với các yếu tố sáng tạo hài hòa làm tăng thêm sự mạnh mẽ, năng động và tính hiện đại cho thương hiệu. Mẫu logo này sẽ mang đến cho OCB một diện mạo mới xứng tầm với đẳng cấp của một thương hiệu ngân hàng uy tín và có tiềm lực mạnh tại Việt Nam, đang khẳng định được vị thế và sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn.

Logo mới bao gồm 2 phần: biểu tượng hình và biểu tượng chữ

Phần biểu tượng hình vẫn lấy ý tưởng từ đồng tiền cổ và khái niệm Vuông – Tròn đầy ý nghĩa của logo cũ, nhưng được thiết kế cách điệu khéo léo bằng những đường nét năng động, tinh tế, đậm tính sáng tạo để trở thành một tổng thể hài hòa và hiện đại. Đồng tiền cổ hình tròn được hợp thành từ 4 mảnh ghép mang hình dáng của những con sóng đang chuyển động không ngừng, vừa tượng trưng cho hình ảnh đồng tiền thường được sử dụng trong lĩnh vực ngân hàng, sự viên mãn, thịnh vượng và niềm tin trọn vẹn mà OCB mang đến cho khách hàng, vừa gợi liên tưởng đến sự hợp nhất 4 giá trị cốt lõi của ngân hàng là “Chủ động sáng tạo – Tốc độ – Chuyên nghiệp – Gắn kết và thân thiện”. 4 giá trị này cùng phối hợp và chuyển động nhịp nhàng quanh hình vuông ở vị trí trung tâm bên trong tượng trưng cho yếu tố khách hàng, thể hiện cam kết tất cả cùng nỗ lực hướng đến lợi ích của khách hàng, đúng như ý nghĩa giá trị cốt lõi quan trọng nhất của OCB – “Khách hàng là trọng
tâm”

Đặc biệt, đồng tiền cổ được thiết kế mở với những khoảng trống nhỏ được tạo ra từ sự chuyển động của 4 con sóng, tượng trưng cho dòng chảy thông suốt trong lưu thông tiền tệ và sự thuận lợi trôi chảy trong việc kinh doanh, cũng như tầm nhìn linh hoạt của lãnh đạo ngân hàng. Thêm vào đó, từng con sóng đều được phát triển từ nhỏ thành lớn, khẳng định sự tăng trưởng bền vững về giá trị và lợi ích mà OCB cam kết mang đến cho khách hàng Với hình ảnh đồng tiền cổ nhưng năng động, khái niệm Vuông – Tròn tốt đẹp trong văn hóa và quan niệm truyền thống của người Việt Nam cũng được thể hiện hài hòa hơn và nhờ vậy truyền tải mong muốn của OCB đến khách hàng một cách tinh tế, trọn vẹn mà cũng gần gũi hơn: “Trời tròn Đất vuông – Thiên thời Địa lợi, Vuông Tròn no đủ – Thịnh vượng Nhân hòa”.

Phần biểu tượng chữ của logo sử dụng phông chữ chân phương, với những nét thanh nét đậm tròn đều hài hòa với nhau, vừa thể hiện sự sáng tạo, thân thiện và linh động trong dịch vụ, vừa cho thấy sự vững chắc, an toàn khi kết hợp với nhau thành một khối đồng nhất với sự chuyển động của đồng tiền. Điểm nhấn trong phần biểu tượng chữ chính là ký tự “B” với kiểu chữ độc đáo hàm ý nhấn mạnh vai trò của thương hiệu BNP Paribas – đối tác chiến của OCB. Ký tự “B” với cách thiết kế khác biệt nhưng vẫn cho thấy sự tương đồng với các ký tự còn lại, đã khéo léo nêu bật được sự gắn kết hài hòa giữa OCB và các đối tác của mình.

Về màu sắc, Thiết kế logo mới sử dụng 2 màu vàng và xanh lá cây tương thích với đồng tiền vàng thịnh vượng và biểu tượng chữ năng động đầy sức sống. Màu vàng nhũ sang trọng được sử dụng cho phần biểu tượng hình ngoài việc tượng trưng cho tiền tệ, sự thịnh vượng và sung túc, còn giúp liên tưởng đến hình ảnh mặt trời phương Đông đang vươn lên và lan tỏa những tia nắng vàng rực rỡ, như hình ảnh của Ngân hàng Phƣơng Đông đang không ngừng phát triển mỗi ngày và góp phần lan tỏa sự phồn vinh thịnh vượng đến cộng đồng.

Trong khi đó, màu xanh lá cây của phần biểu tượng chữ lại thể hiện được sức sống, sự trẻ trung hiện đại và mong muốn phát triển vươn xa của OCB. Màu xanh lá cây cũng là yếu tố tăng thêm cảm giác thân thiện, gần gũi và tin tưởng của khách hàng dành cho các dịch vụ của OCB

Nguồn: https://logoart.vn/

Chuyên gia số 1 về thiết kế Logo

Xem thêm nhiều bài viết chất lượng khác:

 

 

 

 

 

 

 

    Để nhận được thông tin và tư vấn về dịch vụ thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.

    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

    Câu hỏi kiểm tra:

    Chọn nơi làm việc

     

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    KHỞI ĐẦU ĐÚNG
    ĐỂ VỮNG BƯỚC TIẾN XA!
    Đề nghị báo giá
    TP HN: Tầng 3, Tòa nhà Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân
    TP HCM: Lầu 3, Toà nhà Hoa Lâm, 02 Thi Sách, Quận 1
    Logo Art