Blog thiết kế logo

Logo của 10 công ty có giá trị cao nhất trên thế giới (và điều họ dạy chúng ta)

Hôm nay, chúng ta sẽ xem xét các Thiết kế logo tuyệt vời nhất từ 10 công ty có giá trị cao nhất thế giới.

Sau đây, tôi xin giới thiệu logo của mười công ty giàu nhất thế giới (theo tính toán từ giá trị vốn hóa thị trường, Google định nghĩa là: giá trị cổ phần nhân với số cổ phần bán ra, sau đó được làm tròn thành tỷ giá gần nhất)

10. General Electric

General Electric ra mắt vào năm 1892, và kể từ khi ra mắt thế kỷ 19 ấy, logo của hãng không có nhiều thay đổi
Và tại sao lại như vậy? Nét xoắn và nhánh quanh các chữ cái “GE” rất đơn giản, trơn tru và hiệu quả. Đó cũng là những gì bạn muốn từ sản phẩm của General Electric. Và thiết kế trang trí thuần túy (sản phẩm theo phong cách Art Nouveau), trông giống như chiếc máy giặt trong chu kì quay- một trong những dòng sản phẩm phổ biến nhất của công ty.

Logo hiện tại của General Electric

Logo General Electric qua các năm

9. JPMorgan Chase

Một trong những tổ chức tài chính lớn nhất trên thế giới- JPMorgan and Chase là ngân hàng có giá trị cao với khoảng 2.35 nghìn tỷ đô la tài sản. Đây cũng là công ty lớn thứ sáu trên thế giới. Vì vậy, không cần phải nói thêm nhiều, JPMorgan and Chase là một công ty vô cùng quyền lực.


Logo hiện tại của tập đoàn JPMorgan Chase & Co.

Logo hiện tại của Chase, công ty con của JPMorgan Chase & Co.

Và họ truyền đạt điều đó một cách rất tuyệt vời thông qua Thiết kế logo. Việc dùng chữ in đậm, đơn giản và tối thiểu hóa đồ họa mang lại thông điệp mạnh mẽ, uy quyền.

8. Johnson & Johnson

Liệu bạn có biết câu nói “nếu nó không hỏng, thì bạn có cần sửa không?”. Câu nói ấy như sinh ra để dành cho Johnson & Johnson – một trong những công ty dẫn đầu thế giới về thiết bị y tế, dược phẩm và hàng tiêu dùng đóng gói.

Logo này được thiết kế dựa trên chữ ký của James Wood Johnson, một trong những người sáng lập. Và mặc dù không có gì là sáng tạo hay độc đáo (logo không hề thay đổi trong vòng 100 năm ?!), nhưng trên thực tế, việc họ giữ logo nhất quán đã tạo ra sự nhận biết thương hiệu rộng rãi trên thị trường.

Logo Johnson + Johnson hiện nay gần giống với logo được thiết kế vào cuối những năm 1800.

7. Facebook

Sau khi bỏ “the” trong tiêu đề của họ, facebook liên tục đạt được những thành công to lớn. Logo này là bộ mặt của công ty trong vòng mười năm, kể từ năm 2005 cho đến đến năm 2015 và cả sau này.
Được sáng lập bởi Mark Zuckerberg, Facebook có tên ban đầu là “The Facebook”, sau đó từ “the” khỏi tên công ty và trở thành mạng xã hội thành công nhất mọi thời đại.

Logo Facebook tốt bởi nó dễ nhận ra ngay lập tức. Ngay cả khi công ty thiết kế lại logo vào năm 2015, họ vẫn giữ nguyên các yếu tố then chốt như cũ và chỉ thực hiện những thay đổi nhỏ về kiểu dáng để đảm bảo họ giữ được nguyên vẹn thương hiệu của mình.

Khi được tung ra lần đầu tiên, facebook đã được gọi là thefacebook.

Logo từ 2005 đến 2015

Logo hiện tại

6. ExxonMobil

ExxonMobil là công ty lớn nhất, tạo ra lợi nhuận “khủng” nhất trong ngành xăng dầu trên thế giới. Exxon và Mobil từng là hai công ty riêng biệt, nhưng đã sáp nhập vào năm 1998.

Đối với một công ty quyền lực như vậy, logo của họ lại không ổn lắm. Mặc dù kiểu thiết kế này cũng khá đẹp, nhưng do quá đơn giản nên không thể hiện hết được vẻ uy quyền mà bạn mong đợi từ một công ty lớn đến vậy. Thành thật mà nói, logo của mỗi công ty trước khi sáp nhập lại có vẻ độc đáo và thú vị hơn so với sau khi sáp nhập làm một.

Logo của ExxonMobil năm 2017.

Logo Exxon trước khi sáp nhập.

Logo Mobil trước khi sáp nhập.

5. Amazon

Tôi nghĩ rằng tôi cũng như mọi người đều muốn nói rằng “Cảm ơn Amazon!”. Với Amazon Prime, tôi có thể có hầu như bất cứ thứ gì tôi muốn, giao đến tận nhà trong vòng tối đa 48 tiếng. Và hoàn toàn miễn phí vận chuyển. Quả là một món hời!

Và Amazon đã phản ánh điều đó một cách tuyệt vời trong logo của họ. Hãy nhìn cách mà mũi tên đó di chuyển từ A đến Z? Đó là một sự tinh tế và thể hiện rằng giống, như mũi tên di chuyển từ A đến Z, Amazon sẽ giao các sản phẩm của họ từ kho đến thẳng cửa nhà bạn. Nó cũng giống như một khuôn mặt cười, thể hiện cho sự tập trung của họ vào niềm vui và sự hài lòng của khách hàng.

Thật khôn ngoan phải không nào?

Logo gốc của Amazon là kể từ khi nó vẫn còn hoạt động như một nhà sách trực tuyến.

Amazon đã thiết kế lại logo của mình khi mở rộng dịch vụ và hàng hoá bán ra vào năm 1998.

Logo hiện tại của Amazon, được ra mắt vào năm 2000.

4. Berkshire Hathaway

Có thể bạn chưa từng biết đến Berkshire Hathaway, Inc- công ty cổ phần của tỷ phú Warren Buffett, nhưng không sao, bởi vì bạn CHẮC CHẮN đã nghe về các công ty con của nó: GEICO, Fruit of the Loom, Dairy Queen, Brooks Running, Kraft Heinz…

Và mặc dù logo của Berkshire Hathaway Inc rất đơn giản, nhưng nó thực sự hiệu quả. Là một công ty cổ phần, của Berkshire Hathaway Inc không muốn tập trung quá nhiều vào bản thân, mà phải là vào các công ty con. Vì vậy, thiết kế logo đơn giản của nó là rất hợp lý, trong khi logo của các công ty con thu hút được rất nhiều sự chú ý.

Phông chữ được sử dụng rất tốt; kết hợp sức nặng với một số đường gạch chân mang đến cảm giác vững chãi và kiên định, đó là chính xác những gì mà bạn tìm kiếm ở một công ty cổ phần hàng đầu thế giới. Tốt lắm, Berkshire Hathaway, rất tốt!

Logo Berkshire Hathaway

Brooks Running, công ty con của Berkshire Hathaway

Logo Fruit of the Loom, công ty con của Berkshire Hathaway

Logo Kraft Heinz, công ty con của Berkshire Hathaway, Inc

3. Microsoft

Logo ban đầu của Microsoft được Bill Gates và Paul Allen thiết kế trong vòng chưa đầy 24 tiếng bằng cách sử dụng BASIC- một ngôn ngữ máy tính phổ biến vào năm 1975.

Logo của Microsoft có một chút xanh hơn từ năm 1975 đến năm 1987.

Logo khuôn mặt đơn giản này là bộ mặt của Microsoft từ cuối những năm 80 đến năm 2012.
Trong khi Microsoft đã có một số sai lầm trong những năm gần đây (chính là Zune và Windows 10 đó), thì việc thiết kế lại chiếc logo cũ kĩ của nó vào năm 2012, thật may mắn, lại là một quyết định đúng đắn.

Mặc dù logo của công ty được sử dụng từ năm 1987 đến năm 2012 khá ổn (tôi đặc biệt thích chữ “O” bởi trông nó giống như Pac-Man), nhưng những kỳ vọng là nhiều hơn thế.

Logo mới có cách sử dụng màu sắc mang đến cảm giác bớt chói mắt hơn. Việc dùng cửa sổ lập thể để đại diện cho mỗi sản phẩm, dịch vụ chính của Microsoft (màu xanh nước biển cho Windows, màu đỏ cho Office, màu xanh lá cây cho Xbox và màu vàng cho … ồ, màu vàng thực sự không đại diện cho chương trình nào cả, nhưng vì một cửa sổ có tới 4 màu, nên tôi vẫn liệt kê ra đây) là một cách thức rất tuyệt vời.

Cũng cần phải lưu ý rằng trong số tất cả các công ty trong danh sách này, Microsoft có vẻ là công ty đối mặt với nguy cơ về nhận diện logo lớn nhất. Bởi mỗi khi họ thiết kế lại logo, nó cứ như là dành cho một công ty hoàn toàn mới vậy.

Logo Microsoft hiện tại

Hình ảnh trước đây

2. Alphabet

Nếu bạn chưa bao giờ nghe nói về Alphabet, đừng lo lắng. Công ty khá mới, vừa ra mắt vào năm 2015. Nhưng tất cả những gì bạn cần biết là Alphabet được Larry Page và Sergey Brin thành lập và là công ty mẹ của Google, chưa kể đến hơn 200 công ty khác trong ngành công nghệ.

Do đó, yea … theo lời của Ron Burgundy, quả là một ông lớn.

Nhưng logo của họ thì lại không toát lên sự lớn lao đó.

Là một công ty dẫn đầu về mặt công nghệ nhưng logo của họ không mang lại cảm giác quyền lực tương xứng. Và với cùng vai trò như một công ty mẹ, Alphabet đã thất bại còn Berkshire Hathaway thành công. Trong khi Berkshire Hathaway tránh xa việc cố gắng mô phỏng hay tái tạo lại bất kỳ biểu tượng nào của các công ty con, Alphabet rõ ràng đã cố gắng bắt chước Google (mà không trực tiếp tách logo của Google). Và thật không may, kết quả là họ đã thất bại.

Logo của Alphabet- công ty mẹ của Google.

1. Apple

Là công ty giàu nhất thế giới hiện nay, Apple Inc., cung cấp cho chúng ta MacBook, iPad, iPhone, iPod và một vài thiết bị công nghệ khác mà người ta sẵn sàng xếp hàng dài bên ngoài cửa hàng để có thể mua được sớm nhất, chính là thương hiệu dễ nhận biết nhất trên thế giới.

Logo của họ cũng vậy. Mặc dù logo gốc mà công ty tung ra vào giữa thập niên 70 có chút … lạ lùng (nó có hình Issac Newton ngồi cạnh một cái cây), họ đã chuyển sang hình ảnh quả táo mang tính tượng trưng vào năm 1976.

Và trong khi công ty đã có những thay đổi về màu sắc, logo vẫn giữ nguyên những nét chính trong suốt hơn 30 năm qua. Điều đặc biệt của logo Apple, Inc. là ở chỗ, khi bạn nhìn thấy nó, bạn ngay lập tức nhớ đến sản phẩm của Apple. Và đây là một trong nhiều lý do tại sao Apple lại là công ty giàu nhất trên toàn cầu.

Logo gốc của Apple, Inc. , trong đó có hình ảnh Issac Newton ngồi cạnh cái cây, chỉ kéo dài một năm và được thay thế vào năm 1976.

Quả táo cầu vồng là logo của Apple, Inc trong hơn 22 năm cho đến khi Steve Jobs mang đến một cái nhìn đơn sắc khi quay trở lại công ty vào năm 1998.


Logo hiện tại của Apple, Inc. Apple sử dụng nhiều biến thể của quả táo đơn sắc, cũng sử dụng màu đen, trắng và xám.

Bạn có thể rút ra được điều gì từ những Thiết kế logo này?

Vậy, với tư cách một doanh nhân bạn học hỏi từ những Thiết kế logo này?

Hãy suy nghĩ về những gì logo nói lên về thương hiệu của bạn

Bạn muốn logo của mình phản ánh bạn là ai. Vì vậy, giống như logo JPMorgan Chase thể hiện vẻ uy quyền, bạn cũng muốn logo của mình đại diện cho bất cứ thứ gì bạn muốn truyền tải.

Đừng ngại tạo ảnh hưởng

Nếu bạn muốn thiết kế ra một mẫu logo trên cả mong đợi, đừng ngại tạo ra sự khác biệt. Hẳn là bạn không muốn kết thúc như ExxonMobil: một công ty lớn và mạnh mẽ với một logo không mấy ấn tượng.

Tìm logo phù hợp với bạn – và gắn bó với nó

Nhiều công ty trong danh sách này – bao gồm cả Apple, Johnson & Johnson, và General Electric – đã có những mẫu logo thay đổi rất ít so với khi mới bắt đầu (và trong trường hợp của J&J, đó là hơn 100 năm). Và kể cả khi họ thực hiện một số thay đổi quan trọng hơn, thì tất cả cũng vẫn đi theo hướng của chủ đề ban đầu.

Cố gắng tìm ra thứ phù hợp với bạn ngay từ khi bắt đầu, và gắn bó với nó. Mọi người gắn liền logo với thương hiệu của bạn, và nếu bạn có thể giữ được sự kiên định ấy, bạn sẽ tăng được độ nhận diện thương hiệu trong thời gian tiếp theo.

Bạn đã sẵn sàng để có một mẫu logo tuyệt vời cho riêng mình? Để nhận thêm các tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia thiết kế thương hiệu, vui lòng để lại thông tin liên hệ phía dưới hoặc gửi cho chúng tôi yêu cầu qua email contact@logoart.vn.

Nguồn: https://logoart.vn/

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế Logo

Xem thêm những bài viết khác:

 

    Để nhận được thông tin và tư vấn về dịch vụ thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.

    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

    Chọn nơi làm việc

     

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    KHỞI ĐẦU ĐÚNG
    ĐỂ VỮNG BƯỚC TIẾN XA!
    Đề nghị báo giá
    TP HN: Tầng 3, Tòa nhà Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân
    TP HCM: Lầu 3, Toà nhà Hoa Lâm, 02 Thi Sách, Quận 1
    Logo Art