Mẫu thiết kế logo ngành thời trang tinh tế
Tuần lễ thời trang London là sự kiện khiến hàng triệu nhà thiết kế trên thế giới trông chờ với sự muôn màu của các kiểu dáng. Trong khi những thương hiệu như Burberry hay Emilia Wickstead đại diện cho chủ nghĩa tối giản, sang trọng cổ điển và vô tận, thì các nhà thiết kế như Ryan Lo hay Molly Goddard lại thử nghiệm với vô vàn màu độc đáo hay những nét cắt…
Vì thời trang là một ngành vô cùng đặc biệt, nên logo của nhãn hiệu thời trang luôn cần sự sáng tạo tinh tế và khác biệt. Sự kết hợp đa phong cách hay khác lạ hoá hoạ tiết đôi khi đem đến sự thành công không ngờ. Dưới đây là tổng hợp các Thiết kế logo nổi tiếng của ngành thời trang, phân chia theo các phong cách đa dạng khác nhau:
Logo thời trang cho phái nữ
Mơ màng và tinh tế
“Tôi nghĩ điều quan trọng nhất cần ghi nhớ khi thiết kế logo cho một thương hiệu thời trang đó là nắm bắt bản chất trực quan của phong cách mà thương hiệu thể hiện. Trong trường này, họ muốn có một logo mang cảm giác nữ tính, cổ điển, phù hợp với phong cách của những phụ kiện, trang phục mà họ tìm kiếm từ khắp nơi để bán lại.”- designdazzle
Logo evellon Boutique
Logo Elza Sofie
Phong cách và sang trọng
Logo design
Logo design
Thanh lịch và cổ điển
Logo design
Logo design
“Phong cách mà tôi chọn cho thương hiệu này là tối giản với thiết kế thủ công. Bởi phong cách hiện đại đã quá phổ biến với các nhãn hàng thời trang, tôi quyết định tạo ra một thiết kế mới với vẻ ngoài nghệ thuật hơn. Điều đó tạo ra sự khác biệt so với các logo thời trang khác “- BLVCKMASS
Thứ nhất: một số thương hiệu thời trang tập trung vào phụ nữ hoặc nam giới. Họ cố gắng thu hút các nhóm khách hàng mục tiêu bằng cách nhấn mạnh đến nét nữ tính hoặc sự nam tính trong thiết kế của mình. Vậy làm thế để đạt được điều đó? Sự lựa chọn màu sắc cho logo cũng nói lên rất nhiều điều về thương hiệu của bạn. Các biểu tượng nữ tính thường đi kèm với tông màu pastel, trang trí bằng hoa văn minh hoạ và phông chữ viết tay. Tuy nhiên, phong cách nữ tính cũng có vô vàn kiểu dáng khác nhau. Dưới đây là một số cách giúp bạn thể hiện các khía cạnh của một thương hiệu dành cho phái đẹp trong logo của mình.
Trong khi logo Evellon Boutique tạo ra sự tinh tế, thanh lịch thông qua thiết kế hoa nhẹ nhàng, mềm mại, thì logo của nhà tạo mẫu cá nhân Lauren Kitchen lại thể hiện phong cách nữ tính qua sự sử dụng gam màu nam tính, truyền thống hơn với hình ảnh một nữ nhân mạnh mẽ. Mặt khác, các logo cổ điển thường sử dụng phông chữ rõ ràng, truyền thống cùng những hình minh họa phức tạp, ví dụ như logo của Audley End. Điều này mang lại một cảm giác thanh lịch vượt thời gian. Cho dù bạn quyết định chọn logo thời trang mơ màng, kỳ ảo hay tao nhã, thiết kế của bạn vẫn sẽ thể hiện được nét nữ tính riêng biệt phù hợp với thương hiệu.
Logo thời trang nam tính:
“Tính nguyên bản là chìa khóa thành công. Tôi muốn thiết kế mình kể một câu chuyện đồ họa phong phú và sâu sắc về nội dung. Thời trang cũng giống như nghệ thuật, và xứng đáng có được một dấu ấn đặc biệt. “- scribe
Mạnh mẽ và năng động
Logo ONESELF GEAR
Logo Probrowear
Thanh lịch và cổ điển
Logo Loran Aviation Wear
Logo Charles Laurie
Thoải mái và sành điệu
Logo Retric
Logo design
“Logo của thương hiệu thời trang là đại diện cho công ty và sản phẩm. Nó cần nhận được sự đánh giá cao bởi thị trường. “- jayvee
Nếu bạn đang tìm kiếm cảm giác nam tính cho thương hiệu của mình, hãy nhờ đến sự trợ giúp của những mẫu logo này. Logo nam tính thường có một số điểm chung: các bảng màu tối, chữ viết tay và thiết kế đậm. Trên thực tế, nó cũng có nhiều nét giống với những logo nữ tính kể trên. Thứ mà những thương hiệu này đang cố gắng bán không chỉ đơn giản là quần áo, mà còn là cả một phong cách sống. Thương hiệu mà bạn xây dựng mang phong cách thể thao, sang trọng hay thoải mái? Logo của bạn cần truyền tải được thông điệp này đến với các nhóm khách hàng mục tiêu.
Các logo giống như Oneself Gear hoặc Probrowear gợi lên cảm giác mạnh mẽ và năng động. Logo của Charles Laurie hướng tới sự sang trọng, khẳng định chất lượng bằng phông chữ cổ điển kết hợp với biểu trưng truyền thống. Cái nhìn cũ kĩ của các logo dạng con dấu như Retric và Difranzo mang lại phong cách thoải mái và rất sành điệu. Ba loại logo có kiểu dáng khác nhau, nhắm đến những đối tượng đàn ông khác nhau, nhưng rõ ràng, tất cả đều để lại ấn tượng nam tính.
Logo đồ họa và tối giản:
“Xu hướng thiết kế logo thời trang là những nét mỏng. Các hiệu ứng như phá vỡ liên kết trong kiểu chữ, đánh lừa thị giác đơn giản… sẽ mang đến sự sành điệu cho thương hiệu. Hình thức mới mẻ và đơn giản làm cho thông điệp mà logo truyên tải trở nên đáng nhớ và không bao giờ lỗi thời “- creamworkz
“Tôi muốn nói rằng tính linh hoạt của logo đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp thời trang. Theo tôi, “logo theo phong cách phẳng” là sự lựa chọn tốt cho các thương hiệu thời trang hiện đại năm 2017. Đương nhiên, hình thức trình bày tốt cũng tạo nên thương hiệu thời trang tốt “. – Mijat12
“Logo đơn giản, nhưng nó tóm lược tên của thương hiệu trong thiết kế. Biểu tượng tròn với các đường zic zac tạo sự liên kết các con sóng giữa ‘Ocean” và ‘Cake’. “- Milica Milosevski
Logo đồ hoạ và tối giản là một xu hướng nổi bật. Kiểu logo này mang tính hiện đại, nhưng vẫn cổ điển vượt thời gian. Sự sạch sẽ, đơn giản đơn sắc làm cho xu hướng này trở nên hoàn hảo đối cho các thương hiệu muốn nhấn mạnh phong cách hiện đại và tự chủ. Nếu mục tiêu bạn hướng tới là sự sành điệu và thời trang, hãy lựa chọn phong cách logo này kết hợp với các phông chữ sans-serif và đồ họa đen trắng.
Các mẫu logo như FOLD và UNTD cho thấy vẻ hiện đại thông qua các biểu tượng và chữ cái đồ hoạ. Đơn giản nhưng đáng nhớ. Chẳng hạn như logo của Tech Closet với lối chơi chữ theo tên viết tắt của thương hiệu. Sự đơn giản và tương phản đen- trắng trong những logo này thu hút được rất nhiều sự chú ý. Không còn nghi ngờ gì, đây quả một sự lựa chọn tuyệt vời cho những công ty khởi nghiệp về thời trang.
Logo Tech Closet
Logo design
Logo UNTD
Logo design
Logo design
Logo design
Logo ẩn dụ về một thương hiệu thiết kế thủ công:
“Hãy mở rộng suy nghĩ về mọi khả năng, sống thật với bản chất, và thay vì gọi nó là công việc, hãy nhìn nhận nó như một cuộc chơi” – EARCH
“Để nổi bật hơn các đối thủ cạnh tranh, logo cần đến mang đến khác biệt và phải có một bản sắc riêng mạnh mẽ . Tuỳ chỉnh chữ , hay “chau chuốt cho ngôn từ” là điều rất cần thiết. Bằng cách đó, logo sẽ độc đáo và làm cho người mặc trở nên đặc biệt. “- C1k
“Tôi cảm giác rằng xu hướng cho năm 2017 sẽ là thiết kế phẳng đơn giản với ý nghĩa sâu sắc ẩn sau chiếc logo” – gogocreative
“Thời trang tương tác với khách hàng từ cả hai phía. Những gì bạn mặc sẽ truyền tải giá trị bản thân cũng tính cách của bạn đến với thế giới, vì vậy, sự tin tưởng là vô cùng quan trọng. Đối với việc xây dựng thương hiệu, tôi bắt đầu từ việc thiết lập một dòng thời trang liên tục, và cho phép sự sáng tạo trong công việc được phát huy tối đa “- green in blue
Trên thực tế, các thương hiệu sản xuất hoặc bán sản phẩm thời trang thủ công luôn tìm cách thể hiện chất lượng hàng hóa thông qua logo. Bạn có thể tạo gợi nhắc tới nghề thủ công ẩn sau thương hiệu của mình bằng cách kết hợp các công cụ kinh doanh vào logo. Hình minh họa của kim, chỉ, máy may hoặc kéo gợi liên tưởng đến quá trình sản xuất sản phẩm. Phong cách mà bạn có thể truyền tải với loại logo này hoàn toàn phụ thuộc vào hình bạn chọn để minh hoạ cũng như màu sắc và font chữ.
Logo của Fabricante Pablo thể hiện truyền thống và chất lượng thông qua hình vẽ minh hoạ và phông chữ viết tay phù hợp. Trong logo của Bodega Vintage, bằng hình minh hoạ theo phong cách cổ điển là chiếc máy may, phong cách của cửa hiệu đã được truyền đạt rất rõ nét. Logo của Design Studio Vulkana và Countermeasure kết hợp cái nhìn hiện đại với đồ hoạ truyền thống bằng cách kết hợp kim và sợi chỉ để tạo nên tên viết tắt của thương hiệu. Đó là một cách khéo léo để nhắc nhở khách hàng về nghề thủ công ẩn sau thương hiệu của bạn.
Logo Fabricante Pablo
Logo design
Logo Ghost of you
Logo design
Logo Design Studio Vulkana
Logo CounterMeasure
Logo thời trang ánh kim:
“Trong thời trang, hơn bất cứ ngành công nghiệp nào, đó là logo vừa bổ sung, vừa hoàn thiện thương hiệu thời trang. Chìa khóa là sự đơn giản, sắc bén và không bao giờ lỗi thời. “- Trails
“Thương hiệu Fit Style bán quần áo thể thao cho những cá nhân quan tâm đến sức khoẻ, thể lực cũng như ưa chuộng phong cách của họ. Thách thức chính là kết hợp hai khía cạnh – thể thao và thanh lịch, thông qua một logo mạnh mẽ thể hiện ‘Fit’ và ‘Style’ , với kiểu chữ tinh tế, sang trọng và nhẹ nhàng hơn.”- BlueMoon
Việc các nhãn hiệu thời trang sử dụng logo kim loại màu vàng hoặc bạc để biểu thị sự mạnh mẽ là rất phổ biến. Những khối hình bóng bẩy và chữ tượng hình nổi bật trên nền tối tạo ra nét sang trọng không thể phủ nhận. Hiệu ứng kim loại mang đến những cảm giác khác nhau tùy theo tông màu mà bạn chọn. Trong khi màu vàng và đồng có vẻ ấm áp, thanh lịch, cổ điển, thì màu bạc và thép thể hiện sự sành điệu, hiện đại.
Đây là lý do tại sao các logo vàng của Luveal và Gaea thật đẹp và thanh lịch. Logo của Fit Style nhìn thoáng qua có vẻ cứng nhắc, nhưng mặt khác, lại truyền tải được cảm giác mạnh mẽ, sang trọng. Hiệu ứng sáng bóng làm cho các logo này khác biệt và tinh tế.
Logo Luveal
Logo Gaea
Logo Fit Style
Logo Wooden City
Logo dễ thương cho thời trang trẻ em:
“Tôi nghĩ logo đơn giản sẽ mang lại hiệu quả cao. Font chữ đơn giản nhưng với một ẩn chứa nét đáng yêu. Tương tự như vậy, hình ảnh một chú chim đơn giản mà lại dễ thương vô cùng. Thương hiệu của niềm vui và rất thích hợp cho thị trường trẻ em.”- Cit.
Hình ảnh những con vật xinh xắn là yếu tố không thể thiếu trong thời trang cho trẻ em. Các thương hiệu như Bon Mignon và Little Miss Cupcake sử dụng những hình minh họa sáng tạo, mang đến ấn tượng hạnh phúc với gam màu sáng, thể hiện sự tươi mới trong thiết kế.
Thương hiệu thời trang dành cho trẻ em thường mang phong cách đáng yêu, nhưng đôi khi có cả sự sành điệu hoặc trang nhã để thu hút cha mẹ chúng. Nhưng ngay cả trong các logo thương hiệu trẻ em tinh tế, sang trọng nhất, cũng vẫn cần phải có nét dễ thương. Logo của Little Bedoo là một trường hợp điển hình của phong cách đáng yêu & trang nhã, đó là sử dụng phông chữ kết hợp và hình minh hoạ không quá phô trương.
Logo Bon Mignon
Logo design
Logo design
Logo design
Một logo phù hợp sẽ nâng tầm thương hiệu của bạn
Logo là linh hồn của thương hiệu. Một chiếc logo đẹp sẽ giúp thương hiệu trở nên nổi bật trong tất cả các chiến dịch truyền thông.
Đó là lý do tại sao logo cần phản ánh chính xác phong cách của thương hiệu. Thương hiệu của bạn đi theo phong cách thể thao, cổ điển hay tối giản? Hoặc cũng có thể là sự hòa trộn giữa các phong cách khác nhau? Một Thiết kế logo phù hợp sẽ giúp bạn lấy được thiện cảm của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Bài viết của chúng tôi đã giúp bạn phần nào trong việc chọn ra những nét cá tính để thể hiện trong chiếc logo của mình. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không bắt đầu công cuộc tìm kiếm chiếc logo hoàn hảo cho thương hiệu của mình? Để nhận thêm các tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia thiết kế thương hiệu, vui lòng để lại thông tin liên hệ phía dưới hoặc gửi cho chúng tôi yêu cầu qua email contact@logoart.vn.
Nguồn: https://logoart.vn/
– Sưu tầm: 99designs
Chuyên gia hàng đầu về thiết kế logo
Xem thêm những bài viết khác: