6 loại khác nhau của thiết kế Logo - Chọn Ngay Một!

Bản sắc thương hiệu và phát triển biểu tượng là một nghề chủ quan. Nó có thể không hoàn toàn dựa vào lý do khách quan và đòi hỏi sự phán xét cá nhân của một thiết kế tốt. Kể từ khi có quyết định khác nhau quan trọng được thực hiện trong quá trình thiết kế logo, thiết kế logo phải cẩn thận trong việc lựa chọn các yếu tố phù hợp với thiết kế.

Một trong những câu hỏi thiết kế logo cần phải được trả lời là bạn nên chọn những phong cách thiết kế logo để tạo ra? Là công ty có khả năng được minh họa thông qua một biểu tượng dựa trên văn bản? Hoặc hiện nó đòi hỏi một ý nghĩa tượng trưng để đi với các Câu hỏi thường gặp? Tất cả những câu hỏi này rất quan trọng trong việc đưa ra hoặc phá vỡ thiết kế logo. Đó là lý do tại sao nó là bắt buộc để quyết định các loại logo, bạn sẽ sử dụng trong dự án của bạn.

Sau đây là 6 phong cách khác nhau của logo thiết kế mà từ đó bạn có thể chọn để xây dựng bản sắc thương hiệu của bạn.

 

1. Loại logo văn bản:

Một trong những hình thức phổ biến nhất của logo là thiết kế dựa trên văn bản và loại. Nó bao gồm sử dụng tên của tổ chức trong kiểu chữ hoặc đồng bằng hoặc cách điệu. Nó giúp trong việc đăng ký tên doanh nghiệp trong tâm trí của khách hàng. Ví dụ nổi tiếng như Coca-Cola logo, FedEx logo và biểu tượng IBM đã sử dụng loại hình này thiết kế trong bản sắc thương hiệu của họ.
 

Coca-Cola logo

FedEx logo

   

2. Loại logo dạng biểu tượng:

Nếu tên công ty của bạn không nhận ra thông qua các biểu tượng văn bản, sau đó bạn có thể sử dụng một biểu tượng thích hợp để củng cố ý nghĩa của công ty trong thiết kế. Một biểu tượng có thể bao gồm một pictogram, con số, nhãn hiệu chính xác miêu tả những gì là viết tắt của công ty. Các thương hiệu nổi tiếng như Shell, Puma, Jaguar đã sử dụng logo với biểu tượng chữ hoàn hảo mô tả nhận dạng của công ty của họ.
 

Shell

Puma

   

3. Logo trừu tượng:

Đôi khi, một ý nghĩa trừu tượng là cần thiết để truyền đạt một thông điệp tới đối tượng mục tiêu. Mặc dù rất khó để quyết định giữa các biểu tượng trừu tượng và chữ, cả hai đều có một mục đích riêng biệt. Rất nhiều thương hiệu nổi tiếng như Nike và Starbucks đã làm việc trừu tượng và conceptualism trong thiết kế logo của họ đã tạo ra tương tự mạnh mẽ và ám chỉ đến bản sắc thương hiệu của họ.
 

Nike

Starbucks

   

4. Logo chữ viết tắt:

Trong một số trường hợp, toàn bộ tên công ty là không cần thiết để kết hợp trong thiết kế logo. Đối với đơn vị kinh doanh với những cái tên dài, chỉ cần tắt là đủ để đại diện cho thương hiệu của họ. Sử dụng phương pháp này, một từ viết tắt đặc biệt có thể dễ dàng được quy cho một thương hiệu duy nhất. Bạn có thể sử dụng một bản sắc lá thư như logo của McDonald và logo Honda hoặc kết hợp các chữ như DKNY, FCUK.
 

McDonald’s

Honda

   

5. Logo dạng huy hiệu:

Một phương pháp thiết kế logo là huy hiệu hoặc biểu tượng phong cách. Thường được sử dụng trong ô tô hoặc các biểu tượng thể thao, nó bao gồm một thiết kế có hình dạng giống như một huy hiệu, phù hiệu. Một số ví dụ nổi tiếng từ các nhãn hiệu xe hơi BMW logo và logo của Mercedes, trong khi thể thao hầu hết các câu lạc bộ và hiệp hội thể thao sử dụng kỹ thuật cùng một biểu tượng phong cách cho căn tính của mình.
 

iTunes

BMW

   

6. Mascot Logos:

Nếu công ty của bạn đang có kế hoạch để tạo ra các tượng đài của chính mình hoặc nhân vật hoạt hình, chúng có thể được kết hợp trong thiết kế logo. Những tượng đài hoặc các ký tự có thể được bất cứ điều gì từ động vật sang hình người. Tượng đài nổi tiếng đã được kết hợp trong logo thương hiệu bao gồm Michelin "Michelin man" cũng được đặc trưng trong Logorama phim ngắn đoạt giải Oscar. Các ví dụ khác bao gồm "gấu trúc màu đen và trắng" của WWF.
 

Michelin man

WWF

   

Which style of logo design do you prefer using in your logo design projects?

 

Theo ilogo.vn dịch từ logoblog

Số lần xem 2556




Top