Mầu sắc và cảm xúc trong thiết kế logo

Khi thiết kế logo cho doanh nghiệp của bạn, hãy luôn quan tâm tới cách mọi người đánh giá màu sắc logo như thế nào. Đã đến lúc bạn nên suy nghĩ, khi nhìn vào logo thì tôi muốn người xem cảm thấy gì qua màu sắc logo đó?

Các nhà tâm lý học đã phát triển và nghiên cữu cách mà con người bị ảnh hưởng bởi màu sắc logo qua rất nhiều năm và phát hiện mối quan hệ đồng thời giữa màu sắc và cảm xúc con người. Vì thế, chọn màu sắc logo phù hợp rất quan trọng vì nó quyết định cách mà công ty bạn muốn truyền cảm hứng đến người xem.

Ví dụ: những cửa hàng ăn nhanh như McDonalds, Pizza hut, KFC, Wendy’s và Popeyes sử dụng màu đỏ trong màu sắc logo chủ đạo để khiến người xem cảm thấy đói hơn. Đen, trắng, bạc và vàng gold hay được sử dụng trong các thương hiệu sang trọng như Chanel, Prada, Micheal Kors và các thương hiệu khác để để lại ấn tượng tinh tế.

Khi nghĩ đến việc thiết kế logo cho doanh nghiệp của bạn, hãy để infographic sau đây quyết định màu sắc bạn nên chọn. Ít nhất bốn cảm xúc nào bạn muốn người khác nghĩ đến khi nhìn vào màu sắc logo của bạn? hãy viết lại và đánh giá xem nó nằm trong mục nào. Nhớ kĩ rằng, màu sắc logo chỉ là một trong rất nhiều những khía cạnh quyết định quá trình thiết kế logo.

 



Sao Kim Branding biên dịch từ : huffingtonpost

 

Liên hệ thiết kế logo

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Họ tên

Email

Điện thoại

Công ty

Tiêu đề

Nội dung yêu cầu dịch vụ

Chọn nơi làm việc |

 

Số lần xem 8330

Tags: mau sac logo, mau sac thiet ke logo, cam xuc thiet ke logo, Infographic logo

Bài viết liên quan

Xem thêm