Cẩm nang thiết kế logo

Điều gì làm cho thiết kế logo ấn tượng - màu sắc hay hình tượng?

Để phân tích vấn đề này hãy bắt đầu từ Thiết kế logo của McDonald. Mặc dù logo này không chứa gì nhiều hÆ¡n hình chữ "M", nhÆ°ng nó vẫn Ä‘áng nhá»› hÆ¡n bất kỳ thÆ°Æ¡ng hiệu nào khác trên thế giá»›i. Từ góc Ä‘á»™ tâm lý, "màu vàng " được sá»­ dụng trong logo McDonald kích thích sá»± thèm ăn của con người. 

Vì thế, không lạ gì khi phần lá»›n các nhà hàng và quán cà phê sá»­ dụng màu vàng trong thiết kế logo của họ. Má»™t đặc tính khác của màu vàng là nó gây sá»± chú ý. Điều này càng làm cho logo McDonald trở nên lôi cuốn khách hàng hÆ¡n bởi màu sắc. Vì vậy, thành công của logo McDonald phần nhiều là bởi màu sắc, chứ không phải hình tượng.

 
   

Tại sao bạn cho rằng logo Google dá»… nhá»›? CÅ©ng giống nhÆ° logo McDonald, nó không có hình tượng bắt mắt trong thiết kế, mà cách phối màu là những gì thu hút người dùng nhiều nhất. Phong cách đầy màu sắc và sinh Ä‘á»™ng khiến cho logo Google được cho là logo Ä‘áng nhá»› hÆ¡n cả. Hãy thá»­ nghÄ© về Ä‘iều này, bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu logo Google chỉ là màu Ä‘en hoặc trắng? Khá kỳ lạ, tôi Ä‘oán là thế?

 
 

Hãy chọn ra má»™t thÆ°Æ¡ng hiệu nổi tiếng khác, logo FedEx, và phân tích tác Ä‘á»™ng của các thuá»™c tính của nó. Logo nổi danh này được thiết kế bởi Lindon Leader của Landor Associates. Tâm Ä‘iểm của logo FedEx là ở cái biểu tượng Ä‘ã được tạo ra má»™t cách công phu. Các con chữ có chứa hình má»™t mÅ©i tên, giữa chữ "E" và " X ", làm cho logo FedEx trở thành má»™t trong những logo Ä‘áng nhá»› nhất trên thế giá»›i. Do vậy, trong trường hợp này, hình tượng trở thành yếu tố chi phối làm cho logo được ghi nhá»›.

Đến vá»›i logo Nike vô cùng nổi tiếng, hình tượng Ä‘Æ¡n giản và gây ấn tượng là sức mạnh đằng sau sá»± thành công của thÆ°Æ¡ng hiệu này. Mặc dù màu Ä‘en không có ấn tượng đối vá»›i con người, nhÆ°ng thiết kế giản Ä‘Æ¡n và tinh tế là cái làm cho khách hàng luôn nhá»› tá»›i nó.

 

Ý nghÄ©a của màu sắc trong thiết kế logo:


Màu sắc là má»™t phần tất yếu của thiết kế logo. NhÆ°ng nó có ý nghÄ©a gì? Màu sắc có vố số tác Ä‘á»™ng tâm lý lên con người. Những màu tại vùng đỏ của phổ màu được gọi là màu nóng, bao gồm các màu đỏ, cam và vàng. Chúng tạo ra những xúc cảm khác nhau, từ cảm giác ấm áp và thoải mái đến cảm giác tức giận và thù hận. Những màu tại vùng xanh của phổ màu được gọi là màu lạnh, bao gồm các màu xanh lam, tím và xanh lá . Những màu này thường được diá»…n tả nhÆ° là sá»± Ä‘iềm tÄ©nh, nhÆ°ng cÅ©ng có thể gợi cảm giác buồn bã hay thờ Æ¡. DÆ°á»›i Ä‘ây là những hiệu ứng tác Ä‘á»™ng của màu sắc lên con người.
 


  • Đen: uy quyền và quyền lá»±c, sá»± vững bền và sức mạnh
  • Trắng: sá»± tinh khiết, trong lành, trung lập và hòa bình
  • Đỏ: sá»± thu hút, năng lượng, chuyển Ä‘á»™ng và hứng thú
  • Xanh lam: sá»± Ä‘iềm tÄ©nh, kiên định, tin cậy, trí tuệ và lòng trung thành


 
  • Xanh lá: sá»± phát triển, tá»± nhiên, tiền bạc, may mắn, rá»™ng lượng và khả năng sinh sôi
  • Vàng: niềm vui, hạnh phúc, lạc quan, tăng cường trao đổi chất 
  • Cam: hài hÆ°á»›c, hạnh phúc, nhiệt huyết và hoài bão
  • Tím: sá»± trung thành, giàu có, thịnh vượng và tinh tế
 
 

Ý nghÄ©a của hình tượng trong thiết kế logo:


Câu châm ngôn "Má»™t hình ảnh có giá trị hÆ¡n ngàn lời" được áp dụng rất Ä‘úng trong thiết kế logo. Hiệu quả về hình tượng của logo cÅ©ng tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng nhÆ° hiệu quả màu sắc của nó. Việc sá»­ dụng hình tượng phù hợp để biểu thị ý nghÄ©a má»™t công ty thông qua thiết kế logo là rất quan trọng trong việc tạo ra các logo Ä‘áng nhá»›. Trái lại, nếu sá»­ dụng hình tượng không phù hợp có thể làm lu mờ thÆ°Æ¡ng hiệu công ty. Sau Ä‘ây là má»™t số hình tượng được sá»­ dụng trong thiết kế logo và hiệu ứng của nó:

 
 
  • Logo chữ: Logo được tạo ra từ mẫu hình chữ, thể hiện sức mạnh và sá»± sang trọng. Ngoài ra, thủ thuật cách Ä‘iệu làm cho logo dá»… nhá»› hÆ¡n.
  • Logo hình: Hình ảnh thì luôn dá»… hiểu và dá»… được ghi nhá»› trong tâm trí con người. HÆ¡n nữa, việc sá»­ dụng khoảng trống là cái gì Ä‘ó nhÆ° là má»™t Æ°u Ä‘iểm của logo hình.
  • Logo kết hợp: Sá»± kết hợp cả chữ và hình mang lại nhiều thông tin và hiệu ứng trong thiết kế logo.
 
 
Bạn nghÄ© gì về nhận định, yếu tố quyết định sá»± thành công của má»™t logo là do màu sắc của nó hay hình tượng của nó? Hoặc bạn có tin rằng yếu tố khác là nguyên nhân tạo ra sá»± thành công của các logo nổi tiếng ?
Nguồn: https://logoart.vn/
Thiết kế Logo chuyên nghiệp
Để nhận được thông tin và tư vấn về dịch vụ, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua
Email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Chọn nơi làm việc  

Bài viết liên quan

Xem thêm
KHỞI ĐẦU ĐÚNG
ĐỂ VỮNG BƯỚC TIẾN XA!
Đề nghị báo giá
SAO KIM BRANDING
TP HN: Tầng 3, Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân
TP HCM: Lầu 3, Toà nhà Hoa Lâm, 02 Thi Sách, Quận 1