Cẩm nang thiết kế logo

Điều gì làm cho thiết kế logo ấn tượng - màu sắc hay hình tượng?

Để phân tích vấn đề này hãy bắt đầu từ Thiết kế logo cá»§a McDonald. Mặc dù logo này không chứa gì nhiều hÆ¡n hình chữ "M", nhưng nó vẫn Ä‘áng nhá»› hÆ¡n bất kỳ thương hiệu nào khác trên thế giá»›i. Từ góc độ tâm lý, "màu vàng " được sá»­ dụng trong logo McDonald kích thích sá»± thèm ăn cá»§a con người. 

Vì thế, không lạ gì khi phần lá»›n các nhà hàng và quán cà phê sá»­ dụng màu vàng trong thiết kế logo cá»§a họ. Má»™t đặc tính khác cá»§a màu vàng là nó gây sá»± chú ý. Điều này càng làm cho logo McDonald trở nên lôi cuốn khách hàng hÆ¡n bởi màu sắc. Vì vậy, thành công cá»§a logo McDonald phần nhiều là bởi màu sắc, chứ không phải hình tượng.

 
   

Tại sao bạn cho rằng logo Google dá»… nhá»›? CÅ©ng giống như logo McDonald, nó không có hình tượng bắt mắt trong thiết kế, mà cách phối màu là những gì thu hút người dùng nhiều nhất. Phong cách đầy màu sắc và sinh động khiến cho logo Google được cho là logo Ä‘áng nhá»› hÆ¡n cả. Hãy thá»­ nghÄ© về Ä‘iều này, bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu logo Google chỉ là màu Ä‘en hoặc trắng? Khá kỳ lạ, tôi Ä‘oán là thế?

 
 

Hãy chọn ra má»™t thương hiệu nổi tiếng khác, logo FedEx, và phân tích tác động cá»§a các thuá»™c tính cá»§a nó. Logo nổi danh này được thiết kế bởi Lindon Leader cá»§a Landor Associates. Tâm Ä‘iểm cá»§a logo FedEx là ở cái biểu tượng Ä‘ã được tạo ra má»™t cách công phu. Các con chữ có chứa hình má»™t mÅ©i tên, giữa chữ "E" và " X ", làm cho logo FedEx trở thành má»™t trong những logo Ä‘áng nhá»› nhất trên thế giá»›i. Do vậy, trong trường hợp này, hình tượng trở thành yếu tố chi phối làm cho logo được ghi nhá»›.

Đến vá»›i logo Nike vô cùng nổi tiếng, hình tượng đơn giản và gây ấn tượng là sức mạnh đằng sau sá»± thành công cá»§a thương hiệu này. Mặc dù màu Ä‘en không có ấn tượng đối vá»›i con người, nhưng thiết kế giản đơn và tinh tế là cái làm cho khách hàng luôn nhá»› tá»›i nó.

 

Ý nghÄ©a cá»§a màu sắc trong thiết kế logo:


Màu sắc là má»™t phần tất yếu cá»§a thiết kế logo. Nhưng nó có ý nghÄ©a gì? Màu sắc có vố số tác động tâm lý lên con người. Những màu tại vùng đỏ cá»§a phổ màu được gọi là màu nóng, bao gồm các màu đỏ, cam và vàng. Chúng tạo ra những xúc cảm khác nhau, từ cảm giác ấm áp và thoải mái đến cảm giác tức giận và thù hận. Những màu tại vùng xanh cá»§a phổ màu được gọi là màu lạnh, bao gồm các màu xanh lam, tím và xanh lá . Những màu này thường được diá»…n tả như là sá»± Ä‘iềm tÄ©nh, nhưng cÅ©ng có thể gợi cảm giác buồn bã hay thờ Æ¡. Dưới Ä‘ây là những hiệu ứng tác động cá»§a màu sắc lên con người.
 


  • Đen: uy quyền và quyền lá»±c, sá»± vững bền và sức mạnh
  • Trắng: sá»± tinh khiết, trong lành, trung lập và hòa bình
  • Đỏ: sá»± thu hút, năng lượng, chuyển động và hứng thú
  • Xanh lam: sá»± Ä‘iềm tÄ©nh, kiên định, tin cậy, trí tuệ và lòng trung thành


 
  • Xanh lá: sá»± phát triển, tá»± nhiên, tiền bạc, may mắn, rá»™ng lượng và khả năng sinh sôi
  • Vàng: niềm vui, hạnh phúc, lạc quan, tăng cường trao đổi chất 
  • Cam: hài hước, hạnh phúc, nhiệt huyết và hoài bão
  • Tím: sá»± trung thành, giàu có, thịnh vượng và tinh tế
 
 

Ý nghÄ©a cá»§a hình tượng trong thiết kế logo:


Câu châm ngôn "Má»™t hình ảnh có giá trị hÆ¡n ngàn lời" được áp dụng rất Ä‘úng trong thiết kế logo. Hiệu quả về hình tượng cá»§a logo cÅ©ng tương đương như hiệu quả màu sắc cá»§a nó. Việc sá»­ dụng hình tượng phù hợp để biểu thị ý nghÄ©a má»™t công ty thông qua thiết kế logo là rất quan trọng trong việc tạo ra các logo Ä‘áng nhá»›. Trái lại, nếu sá»­ dụng hình tượng không phù hợp có thể làm lu mờ thương hiệu công ty. Sau Ä‘ây là má»™t số hình tượng được sá»­ dụng trong thiết kế logo và hiệu ứng cá»§a nó:

 
 
  • Logo chữ: Logo được tạo ra từ mẫu hình chữ, thể hiện sức mạnh và sá»± sang trọng. Ngoài ra, thá»§ thuật cách Ä‘iệu làm cho logo dá»… nhá»› hÆ¡n.
  • Logo hình: Hình ảnh thì luôn dá»… hiểu và dá»… được ghi nhá»› trong tâm trí con người. HÆ¡n nữa, việc sá»­ dụng khoảng trống là cái gì Ä‘ó như là má»™t ưu Ä‘iểm cá»§a logo hình.
  • Logo kết hợp: Sá»± kết hợp cả chữ và hình mang lại nhiều thông tin và hiệu ứng trong thiết kế logo.
 
 
Bạn nghÄ© gì về nhận định, yếu tố quyết định sá»± thành công cá»§a má»™t logo là do màu sắc cá»§a nó hay hình tượng cá»§a nó? Hoặc bạn có tin rằng yếu tố khác là nguyên nhân tạo ra sá»± thành công cá»§a các logo nổi tiếng ?
Nguồn: https://logoart.vn/
Thiết kế Logo chuyên nghiệp
Để nhận được thông tin và tư vấn về dịch vụ, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua
Email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Chọn nơi làm việc  

Bài viết liên quan

Xem thêm
KHỞI ĐẦU ĐÚNG
ĐỂ VỮNG BƯỚC TIẾN XA!
Đề nghị báo giá
SAO KIM BRANDING
TP HN: Tầng 3, Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân
TP HCM: Lầu 3, Toà nhà Hoa Lâm, 02 Thi Sách, Quận 1