Nguyên tắc thiết kế Logo cho bạn bè và gia đình!

Hầu hết mọi người tin rằng thiết kế logo cho bạn bè dễ dàng hơn với những khách hàng thông thường . Nhưng trong thực tế nó thậm chí còn khó khăn hơn là làm việc cho các khách hàng bạn không biết. Điều này bởi khi bạn thiết kế logo cho bạn bè và gia đình, một cuộc đụng độ của mối quan hệ liên quan. Không chỉ bạn phải còn chuyên nghiệp như một nhà thiết kế logo bạn cũng phải xem xét đến mối quan hệ của bạn. Phải cân bằng giữa mối quan hệ và công việc một trong những điều khó khăn nhất dối với các nhà thiết kế logo.

Tôi nhớ lần đầu tiên khi một người bạn của tôi đến gặp tôi cho một dự án thiết kế. Tôitrong hai trạng thái hoặc từ chối các dự án thiết kế logo hoặc làm điều đó miễn phí. Tôi cảm thấy nghĩa vụ cung cấp một hợp đồng giá rẻ vì nó một vấn đề của bạn . Nhưng ngạc nhiên của tôi, người bạn của tôi khá chuyên nghiệp với việc giải quyết toàn bộ và yêu cầu tôi cho tỷ lệ tiêu chuẩn của tôi. Mặc dù tôi đã cung cấp cho anh ta một tỷ lệ giảm giá, ông khăng khăng đòi thù lao thường xuyên.

Nhưng tình huống này không xảy ra mỗi khi bạn làm việc cho bạn bè hoặc gia đình. Vì vậy, như một nhà thiết kế logo chuyên nghiệp, đây là cách bạn nên xử một dự án thiết kế logo cho những mối quan hệ khép kín của bạn:

1. Cần rõ ràng:

Điều đầu tiên và quan trọng nhất cần phải được thực hiện để thẳng ra tất cả sự mong đợi. Cũng giống như bất kỳ khách hàng thường xuyên, bạn phải rõ ràng với bạn bè của bạn hoặc các thành viên trong gia đình về quá trình hành động. Đừng mắc phải sai lầm để tránh các chủ đề như bạn có thể sẽ làm hư cả hai mối quan hệ. Không bao giờ cam kết chính mình trước mặt bạn bè của bạn. Ví dụ, nếu bạn có một danh sách các dự án đang chờ, bạn không phải nhảy dự án của bạn của bạn trước. Hãy nhớ rằng, bạn phải giữ chân khách hàng thiet ke logo  của bạn. Thay vào đó, cung cấp cho họ một thời gian quay vòng cho dự án thực tế và có thể đạt được.

 

2. Không được giả định:

Một trong những sai lầm thiết kế biểu tượng lớn nhất được giả định. Các chuyên gia sáng tạo xu hướng cảm thấy khó chịu khi một người bạn yêu cầu họ làm việc cho họ. Họ sẽ bắt đầu giả định rằng kể từ khi nó là một vấn đề của tình hữu nghị, thì có nghĩa vụ cung cấp cho một mức giá rẻ. Tuy nhiên, nhiều giả định thời gian có thể không đúng. Nếu các người không mong đợi miễn phí hoặc rất rẻ? Bạn có thể kết thúc làm việc cho một người sẵn sàng trả tiền cho bạn trả trước ở nơi đầu tiên. Do đó, thời gian tiếp theo bạn bè của bạn tiếp cận bạn cho một việc liên quan đến thiết kế, phát triển một báo giá cho họ trên giấy. Điều này sẽ né tránh vấn đề của sự hiểu lầm để loại bỏ các giả định sai lầm giữa hai bạn.

 

3. Giữ chính sách cố định:

Một kỹ thuật tốt mà bạn có thể sử dụng được giữ một chính sách cố định. Thay vì phải đối mặt với những khoảnh khắc đáng xấu hổ với bạn bè và người thân của bạn, thiết lập một "Bạn bè và Giảm gia đình". Bằng cách đó, chứ không phải chỉ bạn sẽ được làm một ân huệ rất lớn về người thân của bạn, nhưng cũng tránh làm việc miễn phí. Hãy chắc chắn rằng chính sách giảm giá của bạn chỉ được giới hạn cho những người bạn thực tế và các thành viên trong gia đình. Một người bạn của một người bạn hoặc "tương đối dài" không phải là hội đủ điều kiện cho nguyên tắc này.

 

4. Hãy chuyên nghiệp hơn bình thường

Đôi khi, trong khi làm việc cho một người bạn hoặc người thân cận cảnh, chúng ta xu hướng trở nên bình thường và không chính thức. Trong quá trình này, chúng tôi sẽ gây tổn hại danh tiếng của chúng tôi một nhà thiết kế logo chuyên nghiệp. Xử lý các dự án như là một chuyên nghiệp từ một ngày. Giữ giờ thông tin liên lạc hạn chế các 9 đến 5 timings tiêu chuẩn (nào). Bạn không muốn nói chuyện về các dự án thiết kế trên có được, họp xã hội. Nếu bạn không thực hiện chuyên nghiệp mà không có bất kỳ trường hợp ngoại lệ, bạn sẽ gió lên làm hỏng bữa ăn gia đình của bạn, thu thập các sự kiện xã hội khác.

 

5. Đừng sợ chấm dứt dự án:

Một nguy cơ lớn làm việc cho một người bạn hoặc người thân để lưu các mối quan hệ. Nếu mọi thứ bắt đầu để biến xấu xí, không ngần ngại kết thúc dự án hoặc người nào khác nó có thể kết thúc tình bạn của bạn. Cũng giống như trong bất kỳ dự án khách hàng bình thường, nếu mọi thứ dường như không khả thi, ngăn chặn các liên doanh trước khi nó để lại một vết lõm trên mối quan hệ của bạn với bạn bè hoặc gia đình của bạn. Không mắc phải sai lầm kéo dự án chỉ vì nó là một vấn đề của bạn bè và gia đình. Luôn luôn cảm thấy tự do để chấm dứt dự án trước khi nó có tác dụng xấu đến tình bạn của bạn.

 

LogoArt.vn Theo ilogo.vn dịch từ logoblog.org

Số lần xem 1833




Top