Blog thiết kế logo

10 logo huyền thoại nổi tiếng và bài học từ chúng

Logo là ấn tượng đầu tiên khi khách hàng biết đến doanh nghiệp. Đó là một lời chào truyền cảm hứng và năng lượng. Có rất nhiều logo nổi tiếng trên thế giới, nhưng bạn có biết điều gì làm nên một thiết kế tuyệt tác?
Thị trường và xu hướng luôn phát triển, tuy nhiên một số đặc điểm như kiểu chữ, bố cục, hoa văn và màu sắc có tác động rất lớn đến cách mọi người cảm nhận logo. Nếu bạn biết cách các thương hiệu lớn đã thiết kế logo của họ như thế nào, bạn sẽ củng cố được thương hiệu của riêng mình tăng kết nối với khách hàng

Hãy đi sâu phân tích một số logo thành công và những gì chúng ta có thể học hỏi từ thiết kế Logo của họ.

Target

Lịch sử

Target tạo ra logo độc đáo và sáng tạo của họ vào năm 1962. Ban đầu, nó có ba màu trắng và ba vòng màu đỏ với tên công ty được hiển thị nổi bật trên đó. Chỉ bảy năm sau đó, công ty đã phát hành một quảng cáo nổi tiếng với hình ảnh một người phụ nữ mặc logo Target làm bông tai — đây là lần đầu tiên thương hiệu của Target tạo bất ngờ

Vào năm 1989, công ty tạm thời xóa hình ảnh khỏi logo của họ và nó đã trở thành một chữ ký chỉ có chữ “TARGET” in đậm.

Thiết kế

Còn cách nào tốt hơn để minh họa cho tên “Target” bằng sử dụng hình ảnh một bia nhắm bắn. Nghe thật hợp lí phải không? Nhưng ý nghĩa đằng sau thiết kế này còn sâu sắc nhiều hơn vậy.

Logo của Target nổi bật nhờ sử dụng mạnh mẽ tông màu đơn giản và nổi bật màu đỏ. Nhiều logo mà chúng tôi sẽ ghé thăm trong phần này đã đứng trước sự thử thách của thời gian nhờ thiết kế tối giản ấn tượng của họ, và logo Target là nổi bật nhất trong lĩnh vực này.

Việc sử dụng không gian âm ngoài vòng màu đỏ một cách cẩn thận tạo ra một hình ảnh của sức mạnh và sự tin tưởng. Vòng kết nối truyền đạt tình bạn, cộng đồng và sức bền — những đặc điểm quan trọng đối với thương hiệu Target.

Trong kinh doanh, màu đỏ biểu thị niềm đam mê và tầm quan trọng. Trắng đại diện cho sự sạch sẽ, đức hạnh và sức khỏe. Khi chúng tôi khám phá triết lý của công ty, màu sắc được sử dụng trong thiết kế logo của họ phù hợp hoàn hảo với tầm nhìn và mục đích của công ty.

Thật không thể tin được bao nhiêu suy nghĩ và nỗ lực đã đi vào một logo đơn giản như vậy.

Bài học

Tùy thuộc vào ngành nghề của bạn, bạn cần phải xác định các đặc điểm nhất định trong thiết kế logo của mình. Hình dạng là một cách tuyệt vời để làm điều đó. Giống như Target, nếu bạn muốn thể hiện sự tin tưởng và cộng đồng, các vòng kết nối có thể truyền đạt điều đó đến người tiêu dùng của bạn.

Apple

Lịch sử

Logo đầu tiên của Apple vào năm 1976 trông không giống logo mà chúng ta biết ngày nay. Logo ban đầu là hình ảnh Isaac Newton ngồi dưới gốc cây với quả táo đang chuẩn bị rụng xuống. Trong quá trình sáng tạo, Apple nhanh chóng đơn giản hóa logo của họ thành một quả táo đen.

Giữa năm 1977-1998, Apple sử dụng thiết kế logo màu cầu vồng để trùng với máy tính hiển thị màu đầu tiên của họ. Nhưng sau đó Apple đã nhiều lần cải tiến logo và cuối cùng là phiên bản mà thế giới nhìn thấy ngày nay.

Thiết kế

Cũng giống như logo Target, thiết kế logo hiện tại của Apple cực kì đơn giản.

Apple cố gắng tạo ra những sản phẩm đầy phong cách dễ tiếp cận nhất có thể, vì vậy logo cần thể hiện sự mượt mà và tinh tế; quả táo cong biểu thị phong cách. Cả ba đặc điểm đều đồng nghĩa với thương hiệu Apple.

Còn vết cắn thì sao?

Một số người nói rằng ” vết cắn” quả táo là một trò chơi chữ trên “byte” (như trong gigabyte, hoặc megabyte). Có người cho rằng nó là một phép ẩn dụ. Trên phương diện thiết kế, chúng tôi nghĩ rằng đó là một cách tuyệt vời để thêm sự độc đáo vào một logo tối giản.

Bài học

Vậy chúng ta có thể học được gì từ thiết kế logo của Apple? Logo của họ hoàn toàn phù hợp với tính cách của thương hiệu. Khi chúng tôi nghĩ về các sản phẩm của Apple, chúng tôi nghĩ về các từ như có thể truy cập, kiểu dáng đẹp và thông minh. Logo đã truyền tải điều đó.

Sự đơn giản của logo giúp họ đi một chặng đường dài trong việc gắn bó trong tâm trí của người tiêu dùng. Sự đơn giản và nổi bật của logo Apple giúp nó được công nhận rộng rãi và dễ nhớ.

Google

Lịch sử

Google đã tạo biểu tượng ban đầu của nó vào năm 1998 bằng cách sử dụng phông chữ chuẩn để hiển thị tên công ty. Logo vẫn không thay đổi cho đến năm 2009 khi công ty thay đổi màu và tô màu chữ. Trong năm 2014, Google đã thực hiện một vài thay đổi nhỏ đối với khoảng cách chữ cái.

Vào năm 2015, Google thiết kế lại logo của họ bằng kiểu chữ mới, hiện đại hóa và các màu rực rỡ và bão hòa hơn. Đây là logo mà chúng ta biết ngày nay.

Thiết kế

Một lần nữa, thiết kế logo của Google cũng vô cùng đơn giản (bạn đã bắt đầu thấy xu hướng ở đây chưa?). Cũng giống như Apple, Google thích gây ấn tượng về khả năng tiếp cận khách hàng, đó là một phần rất lớn của những gì mọi người biết và yêu thích về công ty.

Google sử dụng màu sắc cơ bản làm cho thiết kế của họ nổi bật. Tuy nhiên, chú ý “l” trong logo. Màu xanh lá cây là màu phụ và thể hiện ý tưởng của Google: “Chúng tôi không phải tuân thủ các quy tắc”, một lựa chọn giúp công ty trông sáng tạo hơn.

Google thường sử dụng các phiên bản đặc biệt của logo để phản ánh các sự kiện thế giới, một cách tuyệt vời để công ty tăng nhận diện.

Bài học

Cũng giống như Google, hãy xem xét cập nhật logo của bạn để phản ánh các sự kiện địa phương hoặc thế giới. Mặc dù bạn có thể không muốn thay đổi logo của mình mỗi tuần, đây là một cách sáng tạo tuyệt vời để giữ liên hệ với người tiêu dùng của bạn.

Hãy suy nghĩ cẩn thận về việc sử dụng màu sắc và chữ trong thiết kế logo của bạn. Màu sắc tươi sáng có thể đại diện cho thương hiệu của bạn không? Bạn muốn bao nhiêu khoảng trống giữa các chữ cái của mình? Biểu trưng của Google cung cấp cho chúng tôi một số thông tin chi tiết về cách điều này có thể tạo nên sự khác biệt.

FedEx

Lịch sử

Logo FedEx ban đầu được sinh ra vào năm 1973, một dấu màu xanh đơn giản trên nền màu xanh hoa văn. Trong những năm qua, màu sắc và kiểu chữ đã thay đổi. Nhưng vào năm 1994, công ty đã giới thiệu logo mà chúng ta biết ngày nay, với mũi tên màu trắng mang tính biểu tượng có thể nhìn thấy giữa E thứ hai và X.

Thiết kế

Logo FedEx giấu một mũi tên màu trắng bên trong E và X cuối cùng, một logo thể hiện sự siêu tốc độ, chuyển động và độ chính xác – những đặc điểm rất quan trọng đối với một thương hiệu giao hàng.

FedEx cũng đại diện cho nhiều nhánh của công ty họ thông qua việc sử dụng màu sắc thông minh. Trong khi duy trì màu tím của “Fed” trong thiết kế logo, phần “Ex” thay đổi dựa trên sản phẩm. Sự kết hợp màu phổ biến nhất mà chúng ta thấy là màu tím và màu cam cho FedEx Express, dịch vụ được sử dụng cho số lượng lớn các gói.

Khá tuyệt, đúng không? Chúng tôi nghĩ vậy.

Bằng cách thay đổi một trong các màu logo, công ty có thể tượng trưng cho từng khía cạnh của mình theo cách khác nhau. Bởi vì màu sắc tâm lý là rất quan trọng trong kinh doanh, mỗi màu sắc có thể cố ý phản ánh một khía cạnh cụ thể của thương hiệu của bạn.

Bài học

Ý nghĩa ẩn trong logo có thể chỉ là cách sáng tạo mà bạn đã tìm kiếm trong thiết kế logo của mình. Tại sao không thử một cái gì đó như thế này?

Thay đổi màu phông chữ là một thứ khác mà chúng ta có thể học hỏi từ logo của FedEx. Nếu bạn có các lĩnh vực kinh doanh khác nhau hãy tìm hiểu tâm lý màu sắc và xem làm thế nào bạn có thể dệt nhiều màu sắc cho nhiều sản phẩm vào thiết kế logo của bạn.

LG

Lịch sử

Được thành lập vào năm 1958 như Goldstar Electronics, LG làm lại thương hiệu vào năm 1995 với một logo gốc và slogan “Life’s Good”. Trong năm 2011, logo đã thêm hiệu ứng 3D và được sử dụng đến ngày nay.

Thiết kế

Khi bạn nhìn vào logo lần đầu tiên, bạn thấy gì? Xin chào, khuôn mặt hạnh phúc nháy mắt!

Mặc dù rõ ràng hơn so với mũi tên ẩn trong thiết kế của FedEx, khuôn mặt biểu tượng cảm xúc ẩn trong logo LG là không thể phủ nhận là vô cùng thông minh. Các chữ cái “LG” phù hợp với slogan của công ty “Life’s Good”, và cách nào tốt hơn để mang những lời đó vào cuộc sống hơn là một khuôn mặt hạnh phúc? Ngoài ra, G được định hình giống như nút trên, rất phù hợp cho một công ty điện tử.

Giống như logo Target, LG sử dụng một vòng tròn màu đỏ trong thiết kế của nó để biểu thị tình bạn, cộng đồng và sức bền. (Khi bạn mua một sản phẩm điện tử mới, độ bền rất quan trọng)

Bài học

Một lần nữa, sự đơn giản trong logo của bạn là chìa khóa. Thiết kế logo LG tìm cách truyền đạt tất cả các thuộc tính thương hiệu của họ bằng một màu, hai chữ cái và hình dạng đơn giản.

LG cũng cung cấp cho chúng tôi một ví dụ khác về hình ảnh ẩn trong thiết kế logo của họ. Đây là một cách rất sáng tạo để đại diện cho các thuộc tính thương hiệu của bạn.

Toyota

Lịch sử

Toyota bắt đầu lịch sử của nó với tên gọi là “Toyoda”, được đặt tên theo người sáng lập công ty. Năm 1936, công ty điều hành một cuộc thi công khai để thiết kế một logo mới và đổi tên thành “Toyota”, một từ đơn giản hơn (và may mắn hơn) bằng tiếng Nhật. Năm 1989, công ty ra mắt logo hình bầu dục hiện tại.

Thiết kế

Giống như LG và Target, Toyota sử dụng màu đỏ làm màu thương hiệu chính. Khi bán xe cho công chúng, cảm giác cộng đồng, tình bạn và sức bền là tất cả những đặc điểm quan trọng. Nhưng còn bạc hay xám thì sao? Nó đại diện cho sự sự tin cậy, tính chuyên nghiệp và an toàn, trong khi bóng kim loại làm tăng thêm cảm giác có giá trị và chất lượng cao.

Các cạnh cong của logo truyền đạt sự tinh tế và kiểu dáng đẹp, trong khi kiểu chữ đậm và nổi bật, hàm ý sức mạnh và sự tin cậy.

Vì vậy, những gì tất cả những hình bầu dục ưa thích trong logo có nghĩa là gì? Theo Toyota, hai hình bầu dục vuông góc bên trong hình bầu dục lớn hơn đại diện cho cả trái tim của khách hàng và trái tim của công ty. Chúng trùng lặp để mô hình hóa mối quan hệ cùng có lợi giữa hai loại. Họ cùng nhau tạo thành chữ “T”, chữ cái đầu tiên của công ty cũng giống như hình dạng vô lăng.

Khá tuyệt vời, phải không?

Bài học

Dù đơn giản, Toyota gói gọn rất nhiều ý nghĩa ẩn vào thiết kế logo. Bạn cũng có thể làm điều này, đó là một bước tiến lớn trong việc thể hiện sự tận tâm bạn đưa vào doanh nghiệp của mình và xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng của bạn.

Logo Toyota cũng là một ví dụ tuyệt vời về độ tương phản. Các cạnh cong của thiết kế kết hợp tốt với độ đậm nét nổi bật của phông chữ. Quá nhiều tương phản có thể dẫn đến nhầm lẫn, nhưng khi được sử dụng tốt, đó là một cách tuyệt vời để trình bày nhiều thuộc tính cho người tiêu dùng của bạn.

Mercedes-Benz

Lịch sử

Hầu hết các công ty xe hơi thay đổi logo của họ theo thời gian để phát triển với xu hướng thiết kế. Nhưng một logo được quản lý để giữ nguyên bản và có ý nghĩa trong hơn một thế kỷ là ngôi sao Mercedes-Benz. Công ty đã giới thiệu ngôi sao vào năm 1909, và nó vẫn là yếu tố trung tâm của logo của họ cho đến ngày nay.

Thiết kế

Mercedes hiển thị logo của nó trên nhiều xe và quảng cáo mà không cần bất kỳ chữ nào. Với hàng thập kỷ nhận thức về thương hiệu, công ty có thể dễ dàng được người tiêu dùng nhận diện. Nhưng bản thân ngôi sao được đóng gói với ý nghĩa: ba cạnh đại diện cho không khí, đất liền và biển – mỗi phân khúc của ngành công nghiệp ô tô.

Giống như Toyota, màu bạc của logo gợi lên sự đáng tin cậy, tính bảo mật, tính chuyên nghiệp và quy ước cùng với giá trị và chất lượng. Bạn đã nhận thấy xu hướng của ngành?

So với các nhãn hiệu khác, kiểu chữ Mercedes mỏng và cong, mang lại cho nó một nét thanh lịch – chính xác hình ảnh mà công ty muốn tạo ra.

Bài học

Phông chữ rất quan trọng. Hãy so sánh các kiểu chữ Mercedes với kiểu chữ trong logo Toyota và bạn có thể thấy rõ sự khác biệt. Các cạnh cong cho phép công ty gợi lên sự sang trọng — tất cả chỉ bằng chữ cái. Hãy tưởng tượng nếu phông chữ đó là dày, đậm và khối ô vuông. Hoàn toàn không thanh lịch, phải không?

Nếu bạn dự định sử dụng chữ cái trong logo của mình, hãy nhớ rằng mọi kiểu chữ đều có cá tính riêng. Tìm một cái phù hợp với thương hiệu của bạn

Shell

Lịch sử

Có thể bạn đã biết Shell là một công ty xăng dầu. Nhưng vào năm 1891, Shell trở thành một công ty thương mại chuyên sản xuất vỏ sò biển cho các quốc gia phương Tây.

Năm 1900, Shell giới thiệu logo đầu tiên của mình, một bản vẽ vỏ sò màu đen và trắng. Kể từ đó, hình ảnh của một vỏ chưa bao giờ biến mất khỏi logo của công ty, mặc dù logo đã thay đổi màu sắc vào năm 1948. Logo hiện tại xuất hiện vào năm 1995, hiện nay công ty sử dụng nó như một nhãn hiệu độc lập mà không có bất kỳ kí tự nào.

Thiết kế

Màu sắc thương hiệu màu đỏ và vàng tươi của Shell mang tính biểu tượng. Nhưng thay vì tâm lý màu sắc, những lựa chọn này có ý nghĩa văn hóa. Khi Shell lần đầu tiên xuất hiện ở California, công ty muốn phù hợp với màu sắc của lá cờ Tây Ban Nha – nơi nhiều người định cư đầu tiên ở California được sinh ra – để cố gắng và tạo ra một mối quan hệ tình cảm với khách hàng của họ.

Một phông chữ đậm và đường nét mạnh phản ánh một công ty táo bạo với vị thế mạnh mẽ trong thế giới kinh doanh. Bạn có thể tưởng tượng cách mọi người có thể xem logo nếu nó cong và mềm không?

Bài học

Bạn có thể phản ánh lịch sử công ty của mình trong logo hoặc thậm chí tạo ra một kết nối văn hóa mạnh mẽ. Màu sắc của Shell nhắc nhở chúng ta về lịch sử của công ty, và bạn có thể sử dụng kỹ thuật này để tạo ra một mối liên kết mạnh mẽ hơn với người tiêu dùng của bạn.

Coca-Cola

Lịch sử

Coca-Cola đã giới thiệu logo màu đen và trắng đầu tiên của mình vào năm 1886. Theo thời gian, logo đã phát triển, nhưng chữ viết cổ điển vẫn giữ nguyên như cũ. Đến năm 1958, màu đỏ và trắng nổi tiếng của thương hiệu chính thức trở thành một phần của logo.

Trên hàng chục chiến dịch tiếp thị mang tính biểu tượng, logo không thay đổi đáng kể, ngoài việc bổ sung “sóng trắng” mà chúng ta thường thấy bên dưới chữ

Thiết kế

Bạn sẽ khó có thể tìm thấy một logo có tính đàn hồi hơn Coca-Cola. Vì vậy, chắc chắn đây là một trong những logo ấn tượng nhất trên thế giới ngày nay.

Độc đáo và cổ điển

Thiết kế logo Coca-Cola phản ánh nước Mỹ cổ điển. Khi chúng ta nghĩ về nước Mỹ cổ điển, chúng ta đồng thời nhìn thấy logo Coca-Cola, mang đến cho công ty cả sự hấp dẫn hoài cổ và đa thế hệ.

Logo Coca-Cola hiện đại được công nhận và yêu thích trên khắp thế giới vì màu đỏ và trắng nổi tiếng của nó. Vì vậy, tại sao màu đỏ?

Màu đỏ là một màu rất mạnh. Nó gợi lên sự phấn khích, năng lượng và niềm đam mê. Không phải những đặc điểm này có vẻ phản chiếu của nước Mỹ cổ điển đã được đề cập không? Màu đỏ cũng kích thích sự thèm ăn.

Bài học

Chì với màu sắc. Coca-Cola và đỏ là đồng nghĩa. Công ty đẩy màu sắc thương hiệu của mình vào sản phẩm và tiếp thị của mình – và nó hoạt động. Sử dụng tâm lý màu để tìm màu chính phù hợp với thương hiệu của bạn để “kích thích sự thèm ăn” của người tiêu dùng của riêng bạn.

Logo Coca-Cola đặc biệt ấn tượng vì cách font chữ phù hợp với cá tính và bản sắc thương hiệu của nó. Đó là bởi vì nó hoàn toàn tùy chỉnh. Khi bạn phát triển thương hiệu của mình, hãy sáng tạo với cách bạn có thể sử dụng hoặc reimagine phông chữ, chữ cái và hình dạng không có sẵn để làm cho thương hiệu của bạn thật sự độc đáo.

Nike

Lịch sử

Chúng ta đều biết logo của Nike, nhưng câu chuyện đằng sau thiết kế của họ không nhiều người biết đến. Năm 1971, sinh viên thiết kế đồ họa Carolyn Davidson thiết kế logo và bán nó cho đồng sáng lập Nike Phil Knight với giá chỉ 35 đô la.

Thiết kế

Giống như Shell, Apple, Mercedes và Target, Nike có thể tự hào rằng logo của họ được công nhận rộng rãi.

Trong thần thoại Hy Lạp, Nike là nữ thần chiến thắng, và ý nghĩa đằng sau cái tên đã truyền cảm hứng cho logo. Nét phẩy (swoosh) bắt chước cánh của nữ thần kết hợp với đặc điểm thương hiệu riêng của Nike.

Bạn cảm thấy gì khi nhìn vào logo Nike? Tốc độ? Sự tăng tốc? Quyền lực? Đó là chính xác những gì công ty muốn bạn cảm nhận, và thiết kế sáng tạo này đại diện cho tất cả những đặc điểm này một cách đơn giản và sáng tạo.

Swoosh cũng giống như một dấu tích, có nghĩa là “có”, một biểu tượng của tăng cường và tích cực.

Bài Học Rút Ra

Một trong những bài học nổi bật nhất mà chúng tôi có thể lấy từ logo Nike là cách truyền đạt các thuộc tính thông qua hình dạng. Swoosh gợi lên chuyển động và tốc độ. Hình dạng nào kể về câu chuyện về sản phẩm, thương hiệu và sứ mệnh của bạn?

Những logo nổi tiếng thuộc về các công ty mà mọi người trên toàn thế giới ngưỡng mộ vì sự thành công của họ, triết lý, bản sắc, hoặc sự hài lòng của khách hàng. Mỗi biểu tượng nắm bắt thương hiệu một cách hoàn hảo để giả mạo danh tính mà mọi người có thể liên quan đến.

Họ có đặc điểm gì chung? Hoàn hảo trong cách sử dụng màu sắc, hình dạng và chữ – tất cả trong khi vẫn giữ nó đơn giản. Sử dụng những kỹ thuật này để tạo ra một thiết kế logo sao cho khách hàng của bạn biết mọi thứ họ cần biết về bạn, sản phẩm và giá trị của bạn. Và đừng quên chú ý đến không chỉ những gì bạn muốn biết, mà còn cảm thấy, khi họ nhìn vào logo của bạn.

Qua bài viết này, LogoArt mong bạn đã tham khảo được những mẫu thiết kế logo thật độc đáo để lựa chọn thiết kế cho doanh nghiệp mình. Để nhận thêm các tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia thiết kế thương hiệu, vui lòng để lại thông tin liên hệ phía dưới hoặc gửi cho chúng tôi yêu cầu qua email contact@logoart.vn.

Nguồn: https://logoart.vn/

– Sưu Tầm – 

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế Logo

Xem thêm những bài viết hấp dẫn khác:

 

    Để nhận được thông tin và tư vấn về dịch vụ thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.

    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

    Câu hỏi kiểm tra:

    Chọn nơi làm việc

     

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    KHỞI ĐẦU ĐÚNG
    ĐỂ VỮNG BƯỚC TIẾN XA!
    Đề nghị báo giá
    TP HN: Tầng 3, Tòa nhà Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân
    TP HCM: Lầu 3, Toà nhà Hoa Lâm, 02 Thi Sách, Quận 1
    Logo Art