Blog thiết kế logo

Ý nghĩa Thiết kế logo Vinaphone

Công ty Dịch vụ Viễn thông là một công ty trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt nam (VNPT) hoạt động trong lĩnh vực thông tin di động, cung cấp các dịch vụ GSM, nhắn tin (Paging), điện thoại thẻ (Cardphone) với tên thương mại là Vinaphone.

Theo VnExpress, Vinaphone là Mạng di động của viên chức nhà nước với một phần lớn khách hàng thuộc nhóm này. Bước vào thời kỳ chuyển đổi số, đứng trước những yêu cầu mới, Vinaphone tiến hành tái thiết, thay đổi nhận diện thương hiệu. Hãy cùng Sao Kim khám phá chi tiết trong bài viết dưới đây:

1. Sứ mệnh của Vinaphone

VinaPhone luôn nỗ lực ứng dụng hiệu quả công nghệ viễn thông tiên tiến để mang dịch vụ thông tin di động đến cho khách hàng ở bất cứ nơi đâu, góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội của Việt Nam.

2. Tầm nhìn của Vinaphone

Dịch vụ thông tin di động ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống của mỗi người dân Việt Nam. VinaPhone luôn là mạng điện thoại di động dẫn đầu ở Việt Nam, luôn ở bên cạnh khách hàng dù bất cứ nơi đâu.

3. Triết lý kinh doanh của Vinaphone

Là thành viên của Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông Việt Nam (VNPT), chúng ta tự hào được thừa hưởng và phát triển các giá trị cốt lõi trong triết lý kinh doanh của VNPT.

3.1. Giá trị mang tính nhân văn

Giá trị tốt đẹp nhất VinaPhone hướng tới là phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân viên, mang lại lợi ích cho đối tác, đóng góp vì lợi ích của cộng đồng. Tất cả “Vì con người, hướng tới con người và giữa những con người”.

3.2. Giá trị mang tính kết nối

Nhờ những ứng dụng công nghệ viễn thông tiên tiến, VinaPhone có mặt ở khắp mọi nơi, mọi cung bậc tình cảm để mang con người đến gần nhau hơn, cùng nhau trải nghiệm, chia sẻ Cảm Xúc – Thành Công – Trí Thức.

3.3. Giá trị mang tính Việt nam

Tiên phong trong lĩnh vực phát triển thông tin di động ở các vùng xa xôi của đất nước, vừa kinh doanh, vừa phục vụ để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

4. Cam kết thương hiệu Vinaphone

Vinahone cam kết “Chúng tôi là nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ thông tin di động với chất lượng tốt nhất và bảo đảm rằng VinaPhone là đối tác đáng tin cậy của bạn. Chúng tôi cam kết xây dựng mối quan hệ đối tác và hợp tác bền vững, cùng có lợi, giữa mạng thông tin di động VinaPhone với khách hàng, các thành viên và người lao động.”

5. Giá trị thương hiệu của Vinaphone

Vinaphone tin tưởng vào năng lực của mỗi cá nhân, lợi ích của tinh thần làm việc tập thể và tính chuyên nghiệp cao độ. Trong tư tưởng, trong hành động, Vinaphone đều tiến hành với sự thống nhất và sự sáng tạo.

6. Logo mới của Vinaphone

Ý nghĩa thiết kế logo vinaphone

Logo nhận diện của Vinaphone chỉ gồm tên thương hiệu

Logo chính thức của VinaPhone hiện nay có thiết kế chỉ bao gồm tên thương hiệu vinaphone. Màu sắc chủ đạo là xanh dương và trắng: nền trắng – chữ xanh và ngược lại. Logo mới đã giản lược đi yếu tố biểu tượng và slogan.

Có một sự thật rằng, VinaPhone đã thay đổi logo từ năm 2015 nhưng không quảng cáo rình rang. Vì vậy, nhiều khách hàng lầm tưởng logo VinaPhone hiện tại chỉ là tên thương hiệu. Còn logo chính thức là thiết kế có hình 3 giọt nước và câu slogan: “Không ngừng vươn xa”.

 

7. Thông điệp của Vinaphone

Ở thiết kế logo mới thể hiện sự trẻ trung, để tiếp cận hiệu quả tới giới trẻ gen Y và gen Z – chính là nhóm khách hàng chủ lực ở thời điểm hiện tại và 10 năm tới. Chính sự đơn giản của logo VinaPhone 2023 mà đã giúp các hình ảnh truyền thông của thương hiệu trở nên hiện đại, trẻ trung hơn. VinaPhone hiện tại đã thoát ra hình ảnh là thương hiệu dành cho những người có thu nhập cao, công nhân viên chức “có tuổi”.

Bên cạnh đó, VinaPhone muốn truyền tải thông điệp rằng: VinaPhone không chỉ cung cấp dịch vụ di động mà có thể đáp ứng các nhu cầu mới trong thời kỳ chuyển đổi số.

Hiện tại, VinaPhone có khả năng cung cấp các dịch vụ số như: mạng di động 4G và 5G, dịch vụ truyền hình myTV, Internet, nền tảng Chính phủ điện tử, nền tảng tích hợp Đô thị thông minh, nền tảng IoT,…

8. Phông chữ tối ưu trên môi trường số

Quy chuẩn logo Vinaphone

Logo Vinaphone được quy định vùng an toàn 5n

Phông chữ được lựa chọn trong logo VinaPhone là Helvetica. Đây là phông chữ được sử dụng phổ biến trên các thiết bị điện tử thông minh như smartphone, ipad, laptop,… Bởi vì, phông chữ này tối ưu về thị giác, nhìn lâu không gây mỏi mắt. Thiết kế tròn mềm mại nhưng vẫn có nét khỏe khoắn hiện đại, trẻ trung, phù hợp với định hướng trẻ hóa thương hiệu, tiếp cận với giới trẻ – những người tiếp xúc với nhiều thiết bị và môi trường internet,…

 

9. Logo Vinaphone sử dụng màu sắc thân thiện với thị giác

Trong thiết kế, màu xanh dương trên logo VinaPhone có sắc thái êm dịu, dịu nhẹ với mắt con người. Vì vậy, thiết kế này dễ gây thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy lược bỏ hầu hết các yếu tố của logo cũ, nhưng VinaPhone vẫn giữ màu xanh dương. Ý nghĩa của điều này là thương hiệu vẫn giữ được tinh thần thống nhất – cung cấp dịch vụ tốt nhất cho người dùng Việt.

Bên cạnh đó, màu xanh dương thể hiện khát vọng vươn lên, nỗ lực cố gắng trở thành số 1 trên thị trường Việt Nam. Xa hơn đó là đưa Việt Nam vươn xa ra thế giới.

Quy chuẩn màu sắc logo Vinaphone

Màu sắc logo Vinaphone

Với thiết kế chỉ có tên thương hiệu, sắc xanh dương có tỷ lệ màu đơn giản và không có các chi tiết rườm rà nên dễ dàng thiết kế và in ấn. Khi in ấn thì cũng tránh được những rủi ro như màu lên không chuẩn, khó kết hợp với các hình ảnh khác,…

TỔNG QUAN

Hình ảnh nhận diện thương hiệu mới của VinaPhone ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên mọi đường phố và các điểm công cộng, điểm bán hàng cũng như trong hệ thống nội bộ để tạo sự thống nhất và thân thuộc với khách hàng. Hãy cùng suy ngẫm để cùng khám phá những nét đẹp riêng của biểu tượng mới của VinaPhone, thương hiệu viễn thông hàng đầu Việt Nam.

 

    Để nhận được thông tin và tư vấn về dịch vụ thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.

    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

    Câu hỏi kiểm tra:

    Chọn nơi làm việc

     

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    KHỞI ĐẦU ĐÚNG
    ĐỂ VỮNG BƯỚC TIẾN XA!
    Đề nghị báo giá
    TP HN: Tầng 3, Tòa nhà Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân
    TP HCM: Lầu 3, Toà nhà Hoa Lâm, 02 Thi Sách, Quận 1
    Logo Art