Blog thiết kế logo

42 mẫu thiết kế logo âm nhạc siêu chất

Âm nhạc là ngôn ngữ của tâm hồn của trái tim và nhịp đập cuộc sống. Nhưng đừng quên, âm nhạc cũng phải thật “chất”. Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp hay một ban nhạc, điều đầu tiên bạn cần làm đó là tìm một logo phù hợp.
Vì vậy hãy lắng nghe. Từ cổ điển cho đến hiện đại, chúng tôi có sáu phong cách logo có thể truyền cảm hứng cho âm nhạc của bạn. Hãy cùng tìm hiểu xem điều gì là cần thiết để tạo ra một logo âm nhạc tuyệt vời!

Một Thiết kế logo âm nhạc của logoart chắc chắn sẽ thỏa mãn nhu cầu của mọi doanh nghiệp đang có nhu cầu thiết kế logo.

Logo âm thanh ảo giác

Năm 1969, Woodstock- một trong những sự kiện âm nhạc phổ biến nhất trong lịch sử,diễn ra ở New York, với hàng trăm nghìn người hâm hộ từ khắp nơi kéo đến. Tất cả các tác phẩm nghệ thuật của thời đại này, từ áp phích, bìa album và cho đến thời trang đều sặc sỡ và đầy màu sắc, kể từ đó, những mẫu chữ nhỏ giọt và hình ảnh ảo giác đã thu hút được sự chú ý các nhà thiết kế trên toàn thế giới.

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim-1

Ngày nay, các lễ hội âm nhạc đang diễn ra ở khắp nơi, và vẫn ưa chuộng các loại hình ảnh ảo giác. Ví dụ như logo của Bonnaroo năm 2016. Chúng ta có thể thấy và cảm nhận rất rõ ràng về thời đại hippie “tình yêu tự do”, thể hiện qua hình ảnh động vật và cách viết trong thiết kế. Đôi mắt của thỏ trông giống như của người ngoài hành tinh, trong khi kỳ lân trông giống như nó đang cong lên từ chất lỏng. Điều này cũng tương tự như chất lỏng “goo” chạy qua các dạng chữ cái và tạo ra ấn tượng rằng chúng đang chảy qua một thế giới kỳ dị. Sơ đồ màu tổng thể hơi kỳ lạ, bao gồm cả các màu không phổ biến hoặc nhóm màu cấp 3 (Tertiary Colour): Hay còn gọi là màu bậc 3. Gồm các màu: Cam Vàng – Cam Đỏ – Tím Lam – Tím Đỏ – Lục Lam – Lục Vàng. Được pha với tỷ lệ bằng nhau giữa màu cấp 1 với màu cấp 2 đứng cạnh nhau trên vòng tuần hoàn màu sắc. Cùng với cách làm tương tự như trên (pha với tỷ lệ bằng nhau giữa các màu đứng cạnh nhau trên vòng tuần hoàn màu sắc) chúng ta sẽ có các màu bậc 4,5,6,7…). Tất cả những yếu tố này được đẩy lên đến đỉnh điểm là một lời mời gọi khám phá tầm nhìn ảo giác.

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim-2

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim-3

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim-4

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim-5

Không phải tất cả các thiết kế ảo giác đều cần phải phức tạp. Dòng chảy tạo ra một phiên bản hiện đại hơn của ảo giác với những giọt mực bằng nhiếp ảnh thông qua một thiết kế hình học tạo ra một cảm giác khác về sự sống. Bạn có thể gợi lên ảo giác tinh tế vào logo của mình bằng cách sử dụng các mẫu chữ, màu sắc và hoa văn cách điệu, sau đó kết hợp chúng với các yếu tố hiện đại hơn.

Logo nhạc pop trẻ trung và hiện đại

Giống như âm nhạc sinh ra để dành cho tất cả mọi người, thiết kế đồ họa phù hợp với tất cả các loại hình doanh nghiệp, sự kiện và tổ chức. Sử dụng màu sắc rực rỡ, hình dạng dễ nhìn và kiểu chữ vui tươi, những logo này tạo ra một cảm giác gần gũi cho trường dạy nhạc, phòng thu hoặc ban nhạc của bạn. Một số yếu tố thiết kế trực quan cần xem xét bao gồm sự phối hợp vui tươi của các thiết bị hoặc logo âm nhạc, chuỗi “bong bóng” và đường kẻ dày.
Ahmatron- công ty chuyên cung cấp nhạc cho các tin quảng cáo và phát sóng trực tiếp, sử dụng logo robot đang chơi nhạc cụ dây đầy hào hứng kết hợp với mẫu chữ gợi nhớ về những mẩu quảng cáo đồ chơi năm 1950. Kết quả mang lại vô cùng dễ thương và vui tươi (đặc biệt là tia chớp nhỏ để tạo ra không gian âm trong “O”) với một thông điệp thân thiện, đáng mến. Logo của Sofar Festival cũng sử dụng công thức tương tự như trên.

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim-6

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim-7

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim-8

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim-9

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim1

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim2

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim3

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim4

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim5

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim6

Logo phá cách

Ngành công nghiệp âm nhạc luôn luôn có chỗ cho những nhân vật phá cách. Theo thời gian, các nhà thiết kế đã tìm ra nhiều kỹ thuật mới nhằm minh hoạ cho những hình ảnh đầy táo bạo. Ngoài ra, một số nhạc sĩ và các công ty sản xuất đã tạo ra được danh tiếng đậm nét dấu ấn cá nhân bằng cách sử dụng các cạnh và điểm sắc nét trực quan trong logo của họ (Metallica là ví dụ rất tiêu biểu cho điều này).

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim8

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim9

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim10

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim

Icon âm thanh và nhạc cụ

Giống như tất cả các ngành công nghiệp khác, thế giới âm nhạc cũng cần phải thể hiện sự chuyên nghiệp trong xây dựng thương hiệu. Có một kỹ thuật vô cùng phổ biến là kết hợp yếu tố âm nhạc với một phông chữ trang trọng. Thậm chí hiệu quả đạt được còn tốt hơn nếu bạn có thể sử dụng một hình ảnh công nghiệp phổ biến – như một chiếc microphone hoặc một cây đàn piano – và biến nó thành một cái gì đó thông minh, độc đáo, ấn tượng.
Trong logo tin tức, chiếc micro có thể khéo léo lấp đầy không gian âm của chữ “n” cũng ăn khớp với kiểu chữ hiện đại và bảng màu lặng. Bằng cách này, logo đạt được tính chuyên nghiệp, sang trọng và thành công.
The Music Box, một nhà hàng, cũng sử dụng chiếc micro với logo kiểu “đóng dấu” cùng các yếu tố minh hoạ khác. Ngoài ra, logo của Track Tribe và Solipsistic kết hợp tai nghe, tín hiệu radio với các quả cầu- biểu tượng chung cho các phương tiện truyền thông.

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim

Hình học và công nghệ

m nhạc gắn liền với toán học và hình học, làm cho 2 thứ kết hợp thành một cặp đôi hoàn hảo. Ngoài ra, thời đại kỹ thuật số đã mang lại một khuôn mặt mới cho thế giới âm nhạc. m thanh điện tử đêm đến bước đột phá trong thế giới âm nhác. Cho dù bạn là nhà sản xuất nhạc kỹ thuật số hay chỉ đơn giản là muốn nắm bắt cấu trúc âm nhạc, hãy cân nhắc việc sử dụng logo hình học để làm cho ban nhạc hoặc doanh nghiệp của mình trở nên thật chuyên nghiệp và hiện đại.

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim

DJ / nhà sản xuất Flying Lotus là một trong những người đầu tiên áp dụng công nghệ số trong buổi biểu diễn trực tiếp vào đầu năm 2006. Logo của ông phản ánh điều này thông qua những hình dạng hình học hoàn hảo, đầy trừu tượng. Không gian tiêu âm trong “O” giống như một điểm ảnh góc, trong khi một nửa “T” như một lỗi màn hình máy tính. Các nhà thiết kế và nghệ sĩ đã học theo phong cách này kể từ đó.
DJ Tom Boye cũng sử dụng hình học và không gian âm tương tự.

Logo rock cổ điển

Đừng bao giờ quên nhắc đến logo cổ điển. Loại logo này không quá đặc biệt, nhưng để lại ấn tượng rất sâu đậm cũng như phản ánh được các nền văn hoá cũng như thời đại mà chúng lấy làm xuất phát điểm . Ví dụ như, Rolling Stones, nổi lên trong một thời gian ngắn, khi mà các nghệ sĩ đã đẩy cao giới hạn chấp nhận của thính đối với tình dục. Tất nhiên rồi, logo của họ là một hình ảnh đầy khiêu khích: chiếc lưỡi “liếm” lên môi nỏng bỏng.
The Doors, cũng trong cùng khoảng thời gian ấy, đã lấy từ bản phác hoạ của thời đại: sự kết hợp giữa chữ viết ảo với các dạng hình học đậm nét.

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim

Trong khi đó, Gorillaz- hình thành vào cuối những năm 90, cùng khoảng thời gian các nghệ sĩ như Gang Starr và Wu-Tang đã đưa hip-hop vào đến gần với công chúng hơn bao giờ hết. Gorillaz đã chọn sử dụng logo kiểu graffiti để phù hợp với phong cách hip-hop của họ.

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim

Chúng ta có thể thấy rằng các logo như Tenderfoot Records có cách tiếp cận khác với “cổ điển”. Trong nền văn hoá kỹ thuật số DIY, không mất quá nhiều thời gian để tái lập một huyền thoại (như Rolling Stones). Tenderfoot Records cố gắng để đi cổ điển với phông chữ và phong cách chữ cái từ thời kỳ quá khứ và kết cấu mờ. Mặc dù thiết kế này không giữ được ấn tượng mạnh như của The Doors hay The Rolling Stone, nhưng những kỹ thuật thiết kế này thể hiện được rõ tinh thần của thời đại.

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim

Thiet-ke-logo-dep-sao-kim

Từ sáng tạo, sành điệu, hiện đại đến tràn ngập ảo giác, bạn đã có một bản giao hưởng vô cùng phong phú để tạo ra một logo nhắm thẳng đến đối tượng thính giả mục tiêu. Bạn đã sẵn sàng để tạo ra một logo mang đậm nét riêng cho ban nhạc hoặc hãng kinh doanh âm nhạc của mình?

Qua bài viết này, Sao Kim mong bạn đã tham khảo được những mẫu thiết kế theo phong cách Thiết kế logo Âm nhạc độc đáo. Để nhận thêm các tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia thiết kế thương hiệu, vui lòng để lại thông tin liên hệ phía dưới hoặc liên hệ với chúng tôi qua hotline 0964.699.499 và email [email protected]

Nguồn: https://logoart.vn/

Sưu tầm: 99designs

Xem thêm nhiều bài viết hấp dẫn khác của logoart!

 

 

 
Để nhận được thông tin và tư vấn về dịch vụ của LogoArt, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Email: [email protected] hoặc số hotline: 0964.699.499 . LogoArt xin hân hạnh phục vụ !

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Chọn nơi làm việc

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

KHỞI ĐẦU ĐÚNG
ĐỂ VỮNG BƯỚC TIẾN XA!
Đề nghị báo giá
TP HN: Tầng 18, Center Building, Hapulico Complex, 85 Vũ Trọng Phụng
TP HCM: Lầu 3, Toà nhà Hoa Lâm, 02 Thi Sách, Quận 1
Logo Art