Blog thiết kế logo

10 lời khuyên hữu ích từ chuyên gia thiết kế logo

Thiết kế logo là công việc đầy thử thách, những kinh nghiệm từ các chuyên gia thiết kế logo luôn là những tài sản quý cho chúng ta. Dưới đây, LogoArt xin gửi tới bạn 10 lời khuyên từ chuyên gia thiết kế logo trẻ tuổi Jacob Cass.
logo-design-love

1. Logo không nhất thiết phải nói lên lĩnh vực hoạt động của công ty

Logo của một nhà hàng không cần có hình ảnh món ăn, logo của phòng khám nha khoa không cần có hình chiếc răng, của cửa hàng dụng cụ không cần hình dụng cụ. Cho dù những hình ảnh đó liên quan đến công ty, không có chúng bạn vẫn có thể thiết kế được một logo ý nghĩa.

Logo của hãng ô tô Mercedes không có bóng dáng chiếc xe hơi, Virgin Atlantic không có hình máy bay, Apple không mang hình chiếc máy tính, vân vân và vân vân.

2. Không phải logo nào cũng cần có chữ

Cũng có lúc khách hàng chỉ cần một loại logo toát lên vẻ chuyên nghiệp để dễ dàng nhận diện công ty của mình. Đừng ngại hỏi khách hàng họ nghĩ gì.

3. Tôn trọng khách hàng

Nhớ rằng, mọi thứ có thể không cho kết quả như mong đợi. Khách hàng có thể yêu cầu thứ bạn cho là không hợp lý. Trong trường hợp đó, hãy thỏa mãn yêu cầu của khách, sau đó chỉ cho họ thấy phương án của bạn khả quan hơn và tại sao lại như thế. Khách hàng thường sẽ không băn khoăn nữa khi họ hiểu được vì sao nên và không nên làm như vậy.

4. Hãy bắt chiếc họa sĩ

Không phải là họa sĩ cũng biết lợi ích của việc phác họa logo. Ý tưởng sẽ khởi nguồn nhanh hơn với giấy và bút hơn là với con chuột và màn hình.

5. Đừng hứa một đằng, làm một nẻo

Nếu bạn không chắc chắn về thời gian hoàn thành tác phẩm, hãy ước tính thời gian lâu hơn một chút. Các dự án thiết kế giống như công trình xây dựng vậy, bạn phải kết hợp rất nhiều thành phần lại với nhau để tạo nên một tác phẩm, và sự đình trệ có thể bất ngờ xảy đến.

6. Hãy để xu hướng lại cho ngành thời trang

Xu hướng đến rồi đi. Nếu bạn đang nói về việc mua quần jean hay bộ đầm mới thì lựa chọn mốt mới là điều đương nhiên. Nhưng để tạo một nhãn hiệu nổi bật, bạn cần sự bền vững.

Đừng theo đám đông.

Hãy nổi bật.

7. Thiết kế trên nền đen trắng trước

Nếu bạn phối màu sau cùng thì bạn sẽ tập trung được vào ý tưởng sáng tác. Một thiết kế tồi sẽ không thể cứu vãn được bằng một núi màu sắc.

8. Lựa chọn phù hợp

Logo cho luật gia? Không có chỗ cho hài hước. Chương trình TV dành cho trẻ em?  Đừng quá nghiêm túc. Tôi có thể dẫn tiếp rất nhiều ví dụ, nhưng có lẽ bạn cũng hiểu rồi chứ?

9. Đơn giản là bạn của nổi bật

Một thiết kế đơn giản sẽ có kích thước linh động hơn. Một logo lý tưởng có kích thước khoảng 1 inch với không quá nhiều chi tiết.  Hãy xem logo của những tập đoàn lớn như Mitsubishi, Samsung, FedEx, BBC, vv..Logo của họ trông đơn giản nhưng rất nổi bật vì điều đó.

10. Chỉ cần nhớ một điều

Đó là: Chỉ cần để lại cho khách hàng một ấn tượng duy nhất về sản phẩm. Tất cả logo đẹp đều chỉ có một đặc điểm duy nhất khiến chúng nổi bật.

Không phải hai, ba, bốn.

Chỉ một!

Trên đây là những lời khuyên của chuyên gia thiết kế logo đến từ Justcreativedesign.com . Chúng tôi biết bạn cũng từng gặp những khó khăn trong khi thiết kế logo, hãy chia sẻ với chúng tôi về cách bạn giải quyết khó khăn đó nhé !

Nguồn: Thiết kế LogoArt

Chuyên gia số 1 về thiết kế logo

Xem thêm những bài viết khác:

 

    Để nhận được thông tin và tư vấn về dịch vụ thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.

    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

    Chọn nơi làm việc

     

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    KHỞI ĐẦU ĐÚNG
    ĐỂ VỮNG BƯỚC TIẾN XA!
    Đề nghị báo giá
    TP HN: Tầng 3, Tòa nhà Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân
    TP HCM: Lầu 3, Toà nhà Hoa Lâm, 02 Thi Sách, Quận 1
    Logo Art