Blog thiết kế logo

11 nhà thiết kế logo nổi tiếng nhất thế giới

Không phải là quá to lớn, nhưng công việc và công sức của một nhà thiết kế là cả một gia tài. Có bao giờ bạn tự hỏi những người nào có thể là một trong những nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng nhất thế giới? Dưới đây là một danh sách của 11 nhà thiết kế logo nổi tiếng nhất cùng với các thương hiệu họ đã bỏ sức tạo ra.

1. Frank Mason Robinson

Frank Mason Robinson sinh năm 1845 tại Corinth,  và mất năm 1923 tại Atlanta, Georgia, Thành quả quan trọng nhất của ông là tạo ra những thức uống được mang tên gọi là Coca-Cola.

Khi còn trẻ, ông là ở Iowa và cũng là nơi ông kết hôn với Laura Clapp. Năm 1886, Frank Mason Robinson định cư ở Atlanta, khi đó ông là thư ký và nhân viên kế toán cho Công ty hóa chất Pemberton.

Frank Mason Robinson đã đưa ra công thức tên Coca-Cola ghi tên trong kịch bản Spencer  phổ biến với các nhân viên kế toán sổ sách của thời đại.

430frank_mason_robinson

2. Rob Janoff

Rob Janoff là một nhà thiết kế đồ họa chuyên về thiết kế logo và sáng tạo bản sắc thương hiệu, quảng cáo in và quảng cáo truyền hình. Ông có lẽ trở nên nổi tiếng nhất khi sáng tạo ra logo cho hãng Apple.

Năm 1977, ông làm việc cho Regis McKenna như là một giám đốc nghệ thuật và được giao nhiệm vụ thiết kế logo cho Apple Computer, tạo ra một quả táo với một vết cắn trên đó. Ông cũng tạo ra các quảng cáo và các tài liệu in khác cho Apple. Sau đó, ông cũng đã làm công việc thiết kế cho cả IBM và Intel.
671rob_janoff

3. David Shen

David là Phó chủ tịch nhóm thiết kế tại Yahoo và người dùng ! trong gần 8 năm ông đã tham gia hầu hết các sản phẩm và dịch vụ của Yahoo! đã xây dựng ở Mỹ và trên toàn cầu. Như một nhân viên đầu tiên của Yahoo!, ông khởi động cuộc sống với thời gian dài cho công việc, thời gian cam kết, những thỏa hiệp thể hiện “làm những gì nó cần” thái độ cần thiết cho thành công của một nhà phụ trách

Logo ban đầu của Yahoo!, được gọi là “Jumping Y Guy”, trong đó có một vòng tròn màu xanh đại diện cho Trái Đất, và một nét hình chữ Y màu vàng nhô lên từ Trái Đất, được hỗ trợ bởi một cái bóng màu tím được thiết kế bởi David Shen
710david_shen

4. Ruth Kedar

Ruth Kedar là một nghệ sĩ và nhà thiết kế,Biểu tượng tốt nhất của cô được biết đến với thiết kế logo cho Google.

Sinh ra ở Brazil, cô đã chuyển đến Israel, nơi cô nhận được một văn bằng Kiến trúc từ Technion – Israel Institute of Technology. Cô chuyển đến Mỹ để tham dự Chương trình Thạc sĩ Đại học Stanford trong thiết kế.

Luận án thạc sĩ của cô là Playing cards design, và cô đã được ủy quyền bởi Adobe Systems là một trong những nhà thiết kế của Adobe Deck. Cô đã tiếp tục vào thiết kế để nhận được các giải thưởng lớn như Analog Deck and Duolog Deck.
272ruth_kedar

5. Paul Rand

Paul Rand sinh ngày 15 tháng 8 năm 1914 và mất ngày 26 tháng 11 năm 1996 là một nhà thiết kế đồ họa người Mỹ , ông được biết đến nhiều nhất với các mẫu thiết kế logo công ty của mình, bao gồm các biểu tượng cho IBM, UPS, Westinghouse, ABC, và Steve Jobs NeXT. Ông là một trong những khởi đầu ra phong cách thiết kế đồ họa Thụy Sĩ .

Mặc dù logo của ông được giải thích là đơn giản, Rand nhanh chóng để chỉ ra được cái nghệ thuật của một  nhà thiết kế mà Phát thanh Mỹ nhãn hiệu của ông Công ty, được tạo ra vào năm 1961, sau đó được sử dụng bởi ” ý tưởng làm không cần phải là một cái gì đó huyền bí” ABC-TV vào mùa thu năm 1962, là hình ảnh thu nhỏ của lý tưởng tối giản trong khi chứng minh điểm thiết kế logo của Rand “không thể tồn tại trừ khi nó được thiết kế với sự đơn giản và hạn chế tối đa.”
734paul_rand

6. Walter Landor

Walter Landor (tháng 7 năm 1913 9 – 09 tháng 6 1995) sinh ra Walter Landauer là một nhà thiết kế thương hiệu huyền thoại và là người sáng lập của Landor Associates. Ông là một nhà tiên phong trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu và nghiên cứu người tiêu dùng. Landor Associates, công ty mà ông thành lập vào năm 1941, có tư vấn thương hiệu và văn phòng thiết kế trên toàn thế giới ngày hôm nay.
Có lẽ ông được biết đến chủ yếu người đã thiết kế logo Fedex.
496walter_landor

7. Milton Glaser

Milton Glaser (sinh ngày 26 tháng sáu năm 1929) là một nhà thiết kế đồ họa, được biết đến nhiều nhất  với logo I Love New York biểu tượng, [1] “Bob Dylan” poster, “DC bullet” logo được sử dụng bởi DC Comics 1977-2005, và logo “Brooklyn Brewery” . Ông cũng thành lập Tạp chí New York với Felker Clay vào năm 1968.
964milton_glaser

8. Alan Gerard Fletcher

Alan Gerard Fletcher sinh ngày 27 tháng 9 năm 1931 và mất ngày 21 tháng 9 2006,ông là một nhà thiết kế đồ họa người Anh. Trong cáo phó của mình, ông được mô tả bởi tờ Daily Telegraph là ” những cái nhìn tốt nhất về nghệ thuật đều tồn tại ở ông”.
467alan_gerard_fletcher

Phần lớn các tác phẩm của ông vẫn còn được sử dụng:  một biểu tượng cho Reuters với 84 dấu chấm, mà ông tạo ra vào năm 1965, ông đã được nghỉ hưu vào năm 1992 nhưng  năm 1989 biểu tượng ”V & A”  của ông được cho Bảo tàng Victoria và Albert, và   biểu tượng “IoD”  cho Viện Giám đốc vẫn được sử dụng.

9. Saul Bass

Saul Bass  (08 tháng năm 1920 – 25 tháng 4 năm 1996) là một nhà  hiết kế đồ họa người Mỹ  và  là Học viện nhà làm phim từng đoạt giải thưởng, nhưng ông được biết đến nhiều với các thiết kế của ông về trình tự chuyển động hoạt hình và hình ảnh tiêu đề .

Saul Bass là người thiết kế biểu tượng hệ thống thứ sáu của AT & T  Bell. Ông cũng thiết kế logo AT & T  ”toàn cầu” sau sự tan rã của hệ thống Bell. Bass cũng thiết kế Continental Airlines 1968 logo ”Jetstream” đã trở thành hãng hàng không được biết đến nhiều nhất ngành công nghiệp logo của những năm 1970.
875saul_bass

10. Herb Lubalin

Herbert F. (Herb) Lubalin (pron. “loob’-allen”; sinh năm 1918 mất  ngày 24 tháng năm năm 1981) là một nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng người mỹ . Ông đã phối hợp với Ralph Ginzburg của 3  tạp chí Ginzburg: Eros, Fact và Avant Garde, và chịu trách nhiệm sáng tạo vẻ đẹp hình ảnh cho các ấn phẩm này. Ông đã thiết kế một kiểu chữ đó là font chữ ITC Avant Garde, cuối cùng các font này đặc biệt có thể được mô tả như một sự giải thích hậu hiện đại trong nghệ thuật trang trí, và ảnh hưởng của nó có thể được nhìn thấy trên các logo được tạo ra trong những năm 1990 đến năm 2000
137herb_lubalin

11. Bill Cleary

William T. (“Bill”) Cleary là một doanh nhân người Mỹ với xuất phát là làm về quảng cáo và tiếp thị. Khi là một cựu giáo viên trung học, ông đã làm việc với các công ty quảng cáo ở New York như một người viết bài quảng cáo trong nhiều năm. Sau đó, ông gia nhập Apple Computer, nơi ông làm việc từ 1981 đến 1985, góp phần thúc đẩy IIC Apple và Apple IIe.

Logo ebay hiện tại cũng được thiết kế bởi ông.
163bill_cleary1

Nguồn: https://logoart.vn/

Chuyên gia số 1 về thiết kế logo

Xem thêm những bài viết khác:

 

    Để nhận được thông tin và tư vấn về dịch vụ thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.

    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

    Câu hỏi kiểm tra:

    Chọn nơi làm việc

     

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    KHỞI ĐẦU ĐÚNG
    ĐỂ VỮNG BƯỚC TIẾN XA!
    Đề nghị báo giá
    TP HN: Tầng 3, Tòa nhà Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân
    TP HCM: Lầu 3, Toà nhà Hoa Lâm, 02 Thi Sách, Quận 1
    Logo Art