Blog thiết kế logo

20 logo thương hiệu kiệt xuất của các công ty nổi tiếng

Hàng ngàn thiết kế logo đang cạnh tranh nhau mỗi ngày để thu hút sự chú ý của công chúng. Mặc dù chúng ta chắc hẳn không mấy quan tâm đến tầm quan trọng của chúng nhưng chỉ cần một thay đổi nhỏ với những thiết kế logo mà chúng ta yêu thích thì hậu quả có thể là một cuộc tẩy chay tập thể.

Rõ ràng là các biểu tượng logo rất được quan tâm nhưng điều gì đã làm nên những logo tuyệt vời không chỉ nổi bật mà còn có thể thu hút được một lượng khách hàng trung thành như vậy? 20 logo được giới thiệu sau đây đã được “chế tác” vô cùng độc đáo, hài hước và bắt mắt. Tạo lập bộ mặt cho tổ chức của chính mình luôn là những nguồn cảm hứng bất tận.

1. Phần mềm Flipboard

Các tấm chữ nhật với độ đậm nhạt khác nhau trên chiếc logo hình chữ F này mô tả bước chuyển mình quan trọng của Flipboard với dịch vụ kỹ thuật số cho phép người dùng tạo ra các tạp chí online dựa trên hệ thống lưới grid.

2. Phần mềm Buffer

 

Những hình khối đơn giản tạo cảm giác như đang chồng lên nhau ở một góc làm nên chiếc logo cho ứng dụng phương tiện truyền thông chuyên giúp người dùng chia sẻ các bài viết, hình ảnh và video online. Thiết kế logo này liên tưởng giữa ứng dụng Buffer với một đồ vật rất phổ biến: một file đựng tài liệu.

3. Phần mềm Evernote

 

Biểu tượng logo này giúp người dùng nhớ đến hình ảnh một chú voi với chiếc vòi được uốn vuông góc dưới miêng như thể nó đang nuôi dưỡng chính mình với thức ăn là thông tin vậy. Phần đỉnh tai được gập xuống như một biểu tượng độc đáo dẫn chiếu đến các tính năng của ứng dụng này.

4. Nhà xuất bản MIT

 

Bảy thanh chữ nhật tạo thành một phiên bản trừu tượng của từ viết tắt MITP trên logo của nhà xuất bản đại học MIT. Biểu tượng này cũng gợi nhớ đến những cuốn sách trên giá hay những mã vạch xuất hiện trên các cuốn sách.

5. Website Pinterest

 

Phần đầu của chữ P và phần chân được vuốt nhọn giống như một chiếc đinh ghim, mô phỏng chức năng chính của website này. Chữ S và chữ T được nối lại với nhau tượng trưng cho sự đối trọng và tinh thần cộng đồng của trang web.

6. Quỹ động vật hoang dã thế giới WWF

 

Phiên bản đầu tiên của logo này xuất hiện năm 1961 với một đường viền quanh con gấu trúc. Đường viền này sau đó đã được loại bỏ, chỉ còn lại các mảng trắng nổi bật đan xen với những vùng tối màu.

7. Tổ chức Barnes

 

Trên mẫu logo của tổ chức nghệ thuật này, các chữ cái trong những ô chữ nhật mô phỏng những bức tranh trong phòng trưng bày. Những thay đổi trong kích thước các ô chữ nhật tạo cảm giác như các chữ cái ở rất xa nhau trong kiến trúc của một tòa nhà.

8. Vườn Longwood

 

Các chữ L xoay quanh một trục trung tâm tạo nên hình một bông hoa duyên dáng và công phu trong logo của trung tâm trồng trọt Longwood – một thiết kế đơn giản mà hiệu quả.

9. Trường nghệ thuật Maryland

 

Dấu gạch chéo làm tăng tính tương phản trong tổ hợp các chữ cái in đậm, đồng thời dẫn chiếu đến kiến trúc hiện đại của ngôi trường cũng như giới thiệu về triết lý học tập và làm việc tại nơi đây: hướng tới tương lai.

10. Tạp chí Colors

 

Việc lựa chọn font chữ rộng và đối xứng với hai chữ O có dấu chấm bên trong đã tạo ra hình ảnh một cặp mắt đang đeo kính – sự kết hợp thú vị cho một tờ tạp chí.

11. Đấu giá nghệ thuật Library Lovers

 

Mẫu logo này có một bảng màu tươi sáng và những quyển sách được bố trí một cách thông minh mô tả một cây cọ vẽ hay một tấm biển đấu giá.

12. Liên hoan phim Tribeca

 

Ba chữ I tạo thành một đường thẳng dài tạo cảm giác vững chắc và ổn định cho mẫu logo này. Nó cũng giúp liên tưởng đến một dải phim, một tia sáng lóe ra từ một chiếc máy chiếu hay bề mặt của một màn hình chiếu.

13. Trung tâm giáo dục về đô thị

 

Từ CUP được viết tắt có thể phát âm như “cup” vậy. Những chiếc chén được bố cục theo ba hướng khác nhau, thể hiện sự đa dạng trong công việc của tổ chức này.

14. Phần mềm Soundcloud

 

Những sọc dọc thẳng đứng giúp mô phỏng các cột sóng trong logo của phần mềm âm thanh Soundcloud. Việc chuyển đổi các biểu tượng âm thanh thành những hình khối nhằm truyền tải thông điệp rằng phần mềm âm nhạc này có độ bảo mật rất cao và hơn thế nữa, cho bạn âm thanh rõ nét hơn.

15. Tổ chức Pielab

 

Tổ chức phi chính phủ này với sứ mạng tiến hành những cải cách xã hội là một địa điểm thường thấy của bánh ngọt và những cuộc họp. Một miếng bánh được nhìn từ phía trên với hai lát cắt bên trong tạo thành một chiếc đồng hồ cát thể hiện PieLab là một nơi bạn nên nán lại.

16. Tổ chức Housing Works

 

Những khối chữ nhật và một hình tam giác đơn giản trong mẫu logo mô tả lĩnh vực chuyên môn của tổ chức này: cung cấp nhu cầu thiết yếu nhất, nhà ở. Mũi tên màu hồng trỏ lên trên khiến cho thiết kế trở nên tương phản và nổi bật, đồng thời mang đến cảm giác về tinh thần tích cực và cầu tiến.

17. Đại học West Virginia

 

Các chữ cái đầu tiên được viết lồng vào nhau tạo cảm giác về những dãy nũi bao quanh ngôi trường.

18. Công ty Zipcar

 

Chữ Z được cách điệu thành một chiếc ô tô đang di chuyển trên một luồng khí thể hiện tốc độ và hiệu quả. Mẫu logo nằm trong một vòng tròn xanh gợi nhớ đến đèn giao thông khi chuyển xanh cho phép xe được đi qua. Màu sắc này cũng có nghĩa là sự tiến bộ và bền vững.

19. Café Grumpy

 

Hạt cà phê được cách điệu thành khuôn mặt người với biểu cảm rất hài hước. Điều này đã khiến cho chuỗi các quán café mini này ở New York trở nên riêng biệt và mang đến cảm giác thân thiện với khách hàng hơn hẳn những đối thủ cạnh tranh khác.

20. Tổ chức General Assembly

 

Thiết kế logo cho tổ chức giáo dục này thể hiện nguồn năng lực sáng tạo và hợp tác mạnh mẽ thông qua việc sử dụng một bánh răng màu đỏ đậm tạo cảm giác như đang chuyển động.

Nguồn:https://logoart.vn/

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế logo

Theo Trí Thức Trẻ/Entrepreneur

 

Xem thêm những bài viết khác:

 

 

 

 

    Để nhận được thông tin và tư vấn về dịch vụ thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.

    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

    Câu hỏi kiểm tra:

    Chọn nơi làm việc

     

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    KHỞI ĐẦU ĐÚNG
    ĐỂ VỮNG BƯỚC TIẾN XA!
    Đề nghị báo giá
    TP HN: Tầng 3, Tòa nhà Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân
    TP HCM: Lầu 3, Toà nhà Hoa Lâm, 02 Thi Sách, Quận 1
    Logo Art