Blog thiết kế logo

23 mẫu thiết kế logo phong cách cổ điển ấn tượng

Một logo tuyệt vời có thể mang đến cho doanh nghiệp sức mạnh không tưởng cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu! Một phong cách thiết kế Logo đẹp mắt mà bạn nên cân nhắc chính là logo cổ điển. Phong cách này mang đến cái nhìn độc đáo, nét cá tính nổi trội, riêng biệt và độc nhất vô nhị.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tham khảo một số mẫu logo theo cảm hứng cổ điển đẹp nhất, sáng tạo nhất cũng như cùng thảo luận về những xu hướng lớn hiện nay trong thiết kế logo cổ điển. Mỗi xu hướng thiết kế logo cổ điển đều đại diện cho cá tính riêng của thương hiệu, vì vậy, chúng ta cần hiểu thật rõ về những bước tiến trong phong cách nghệ thuật thiết kế logo này.

Huy hiệu và tem, đặt riêng hoặc gắn kèm ảnh

Huy hiệu hoặc tem là một chủ đề truyền thống của thiết kế logo cổ điển. Khi tạo ra những mẫu logo này, các nhà thiết kế thường chọn các hình dạng cơ bản như hình tròn, hình bầu dục, kim cương….hoặc bất cứ hình dạng nào phù hợp. Những huy hiệu này thường khá đơn giản, chỉ sử dụng một số màu tương phản hay vài hình minh họa nhằm nhấn mạnh đến ngành kinh doanh của thương hiệu.

Cup & Chisel logo

Hermit Thrush Brewery logo

Logo kiểu huy hiệu đơn giản có thể dễ dàng biến thành tem để gắn lên ảnh. Với sự thống trị của tiếp thị truyền thông mạng xã hội (quá trình đạt được lưu lượng truy cập trang web hoặc sự chú ý thông qua các trang mạng xã hội.-Wikipedia), kiểu logo con dấu này là sự lựa chọn hoàn hảo đối với thương hiệu sử dụng hình ảnh chính sản phẩm của mình.

Pacific Tribe handcrafted hardwood skateboard company logo

Nhìn chung, huy hiệu và tem dấu cổ điển phù hợp với các thương hiệu muốn thu hút khách hàng bằng hình ảnh sản phẩm của họ cũng như các thương hiệu muốn đi theo cách tiếp cận thị trường truyền thống. Nếu bạn muốn thể hiện rằng doanh nghiệp của mình sản xuất hàng hoá thủ công hoặc cung cấp các dịch vụ thiết thực thì loại logo này sinh ra là để dành cho bạn.

Sử dụng hình minh hoạ và cách phối màu

Một cách tuyệt vời khác để tạo ra một cái nhìn cổ điển – đặc biệt mang hơi hướng những năm 1950,1960 – là sử dụng các hình dạng hình học đơn giản với các kích cỡ khác nhau và nhiều màu sắc tươi sáng nhằm tối đa hóa tác động trực quan. Màu sắc thu hút sự chú ý đến thiết kế, và sự hài hòa của các hình khối sẽ nắm bắt cái nhìn của khách hàng.

donut logo

Whistler Bottling Co. logos

Viva la Vintage logo

In đủ màu là một phát minh hiện đại, do đó việc sử dụng hạn chế màu sắc trở thành cách tuyệt vời để tạo ra một cái nhìn cổ điển. Màu sắc hai tông đặc biệt mang lại cảm giác rất cổ điển, cũng như một màu sắc tiêu điểm với một hoặc hai sắc thái liên quan như các điểm nhấn tạo nên một chủ đề độc đáo.

Việc sử dụng chỉ một vài màu sắc tươi sáng và dạng hình học đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp muốn thu hút khách hàng dựa trên ý tưởng của những năm 1950 và 1960. Nếu thương hiệu của bạn muốn mang đến niềm vui, gợi nhắc đến một ngày ở bãi biển với Gidget hoặc thậm chí là bộ phim James Bond bản đầu tiên, logo kiểu cổ điển này có thể là sự lựa chọn đúng đắn cho công ty bạn.

Vẽ tay, texture, đường nét và thiết kế phẳng

Vào giữa thế kỷ 20, người ta ưa chuộng những món đồ sản xuất hàng loạt trong các nhà máy công nghiệp, nhưng ngày nay, đồ thủ công mới là thứ đáng đồng tiền bát gạo. Các hình minh hoạ vẽ tay cũng phát triển theo xu hướng ấy. Với phong cách thiết kế logo này, các nhà thiết kế như được trao cho một cơ hội tuyệt vời để phát huy tài năng của mình. Nhìn chung, logo cổ điển vẽ tay hoặc bằng chữ viết tay mang đến cảm giác mạnh mẽ về cái tôi cá nhân; được tạo ra bởi bàn tay tài hoa của một người nghệ sĩ, chứ không phải một chiếc máy tính cứng nhắc.

Fun Shop Book Store logos

Naimoli logo

Việc sử dụng Texture ( một dạng ảnh mang họa tiết, hiệu ứng giống pattern trong Photoshop, thường dùng để làm background, blend hoặc hiệu ứng cho hình ảnh) trong loại logo này mang lại sự hấp dẫn, tinh tế cũng như làm tăng dấu ấn cá nhân. Một tấm bạt hoặc giấy tờ báo cũ, nét cọ hoặc hạt gỗ….. là một số ví dụ về dạng texture này.
Xu hướng thiết kế hiện đại cũng ảnh hưởng đến cách chúng ta đón nhận cũng như tạo ra các mẫu thiết kế cổ điển. Có thể kể đến như thiết kế phẳng- một trào lưu rất hot hiện nay;

Beard & Comb logo

Fire Island logo

Fur Collar logo

Oaklandish logo

Các thiết kế bằng tay, dù cầu kì hay đơn giản, cũng chính là nét đột phá so với các thiết kế được tạo ra bằng đồ họa máy tính xuất hiện nhan nhản trên thị trường. Nếu bạn muốn nổi bật hơn hàng tá các đối thủ cạnh tranh, thì loại logo này quả là một sự lựa chọn quá đỗi tuyệt vời!

Công nghiệp, đất và biển, lao động ngoài trời

Vào những năm đầu và giữa thế kỷ XX, các logo không có những kỹ thuật thiết kế phức tạp như chúng ta sử dụng ngày nay, vì vậy họ chỉ đơn giản là dựa vào các hình ảnh trực quan tiêu biểu để miêu tả thế giới khi đó. Nhũng hình ảnh như nhà máy, búa, cờ lê và các dụng cụ khác….. được ứng dụng rất nhiều trong thiết kế logo thời bấy giờ. Ngày nay, các loại logo thường cố gắng thể hiện những nét nghĩa trừu tương hơn. Logo kiểu cổ điển, do đó, có xu hướng tìm lại hình ảnh của cuộc cách mạng công nghiệp, với các công cụ lao động và hình minh họa đơn giản.

Blacksmith Village logo

The Nomad Group logo

The General Vapory logo

Agency Renegades logo

Trenton Farms Distillery logo

Backyard Scratch Urban Farming logo

Một bước đột phá nhỏ khác so với sự phổ biến các trung tâm đô thị hiện đại và căn hộ khép kín là xu hướng miêu tả động vật và thiên nhiên hoang dã bằng các biểu tượng cổ điển. Các chủ đề về thiên nhiên, động vật hoang dã, …..đều cho thấy sự tự do nhận thức về khi mà cuộc sống loài vẫn còn hoang sơ, nguyên thủy.

Các logo kiểu cổ điển sử dụng hình ảnh từ cuộc cách mạng công nghiệp, động vật khiến người xem có cảm giác như bị cuốn ra thế giới bên ngoài. Nếu bạn hy vọng rằng thương hiệu của bạn có thể thu hút người tiêu dùng- những người luôn khao khát các chuyến phiêu lưu tự do hơn, thì các loại logo mang lại cái nhìn cổ điển có thể là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Typography và khung viền

Typography là từ ghép bởi “Typo” “và graphic” để mô tả nghệ thuật sắp đặt và kỹ thuật ghép chữ trong in ấn. Typography là một trong những yếu tố quan trọng nhất của thiết kế cổ điển. Các nhà thiết kế trong quá khứ đã sử dụng các phông chữ cụ thể hoặc viết tay để có được hình ảnh họ muốn, và không có nghi ngờ rằng việc chọn đúng kiểu chữ ngay lập tức có thể nâng logo của bạn lên một tầm cao mới

Big Rigs & Pancakes logo

Việc đầu tư vào đường viền chính là một khía cạnh hấp dẫn khác trong việc thiết kế logo cổ điển. Các nhà thiết kế có thể sử dụng đường viền để đặt hoặc đóng khung ảnh hoặc huy hiệu, nhằm khoanh vùng hay làm nổi bật một số nội dung nhất định, tùy thuộc vào cách trang trí sử dụng mày sắc mà đường viền có thể tạo ra cá tính riêng biệt cho thiết kế cổ điển.

Music Box logo

Cheesesteak Media logo

Đôi khi cách tận dụng typography cùng các chi tiết đường viền là những điểm nhấn cổ điển đột phá cho logo của bạn. Nếu thương hiệu của bạn có một bề dày lịch sử cùng quá khứ huy hoàng, và tất nhiên, bạn muốn thể hiện điều đó với khách hàng của mình thì việc tạo ra một logo với kiểu chữ và chi tiết cổ điển có thể là sự lựa chọn đúng đắn cho doanh nghiệp của bạn.

Có rất nhiều cách để phối hợp các chủ đề thiết kế cổ điển cùng với kỹ thuật hiện đại để tạo ra chiếc logo độc đáo dành riêng cho doanh nghiệp của bạn. Trái với những gì bạn nghĩ ban đầu, loại logo này có tính tương thích rất cao; bởi nó tập trung nhiều vào ý muốn cũng như gu thẩm mỹ của khách hàng ngày nay, đồng thời cũng vô cùng linh hoạt và có thể phù hợp với bất kỳ loại thương hiệu nào. Đặc biệt, logo kiểu cổ điển có thể là con át chủ bài đối với các doanh nghiệp nhỏ muốn nổi bật trên thị trường.

Qua bài viết này, LogoArt mong bạn đã tham khảo được những mẫu thiết kế Logo theo phong cách cổ điển độc đáo. Để nhận thêm các tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia thiết kế thương hiệu, vui lòng để lại thông tin liên hệ phía dưới hoặc liên hệ với chúng tôi qua hotline 0964.699.499 và email [email protected]

Nguồn: https://logoart.vn/

– Sưu tầm: 99designs

Chuyên gia số 1 về thiết kế logo

Xem thêm những bài viết thú vị khác:

 
Để nhận được thông tin và tư vấn về dịch vụ của LogoArt, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Email: [email protected] hoặc số hotline: 0964.699.499 . LogoArt xin hân hạnh phục vụ !

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Chọn nơi làm việc

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

KHỞI ĐẦU ĐÚNG
ĐỂ VỮNG BƯỚC TIẾN XA!
Đề nghị báo giá
TP HN: Tầng 18, Center Building, Hapulico Complex, 85 Vũ Trọng Phụng
TP HCM: Lầu 3, Toà nhà Hoa Lâm, 02 Thi Sách, Quận 1
Logo Art