Blog thiết kế logo

33 thiết kế bao bì độc đáo và sáng tạo luôn thịnh hành

Thiết kế bao bì sản phẩm là vô cùng đa dạng bởi bao bì dùng cho nhiều loại mục đích khác nhau.

Bạn đã biết tới chai, túi và hộp. Ồ, cả thùng, lọ và giấy gói nữa

Bao bì tồn tại ở mọi hình dạng, kích cỡ, vật liệu và màu sắc – cho mọi loại sản phẩm ta có thể tưởng tượng ra. Đó là ấn tượng đầu tiên chúng ta có được về một sản phẩm, nhưng đồng thời cũng đại diện cho toàn bộ thương hiệu. Một sản phẩm có thể nổi bật bằng “killer” logo nhưng một bao bì tuyệt vời, sáng tạo, hợp thời trang mới thực sự định vị sản phẩm. Thực tế là, một cái hộp trông thế nào khi bày trên kệ hoặc khi cầm trên tay có thể dễ dàng trở thành yếu tố số một trong quyết định mua sản phẩm của chúng ta.

Không giống như các loại thiết kế khác, thiết kế bao bì sản phẩm là một cái gì đó rất hữu hình. Nó mang tính cá nhân nhiều hơn: chúng ta giữ, chia sẻ và mang theo nó. Trên thực tế, bao bì đã trở nên cá nhân hóa đến nỗi mà có rất nhiều người chỉ yêu thích bao bì mà thôi. Bạn có từng biết đến các video “Unboxing” chưa? Hàng chục kênh YouTube tồn tại chỉ để giới thiệu bao bì sản phẩm như iPhone, Apple Watch, PS4 và nhiều hơn nữa.

Nhưng có lẽ quan trọng nhất là thiết kế bao bì sẽ sống cùng chúng ta hàng ngày. Một sản phẩm chỉ ở lại trên kệ cửa hàng vài ngày, nhưng có thể sẽ là hàng tuần và đôi khi hàng tháng trên kệ của nhà ta. Bao bì tuyệt vời cần có tính tồn tại lâu dài cũng như là một tác phẩm nghệ thuật khiến mọi người cảm thấy tự hào khi nó có mặt trong nhà, trên túi quần áo hoặc túi xách.

Vì vậy, cho dù đó là hộp, túi, chai hoặc cái gì đó hoàn toàn vượt trên những thứ đó,  chúng tôi đã cùng nhau chọn ra một số thiết kế bao bì độc đáo và tốt nhất để truyền cảm hứng cho bạn. Từ cổ điển đến phá cách, những sản phẩm này chứng minh rằng thiết kế bao bì đúng đắn sẽ tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã đưa vào trong đó một vài thiết kế mang tính khái niệm và giải trí. Bởi vì dù sao thiết kế tuyệt vời vẫn là thiết kế tuyệt vời.

Thiết kế hộp

Bất cứ thứ gì cũng có thể đựng trong hộp. Và khi hầu hết mọi người nói về bao bì, hộp có thể là thứ đầu tiên họ nghĩ tới. Nhưng hộp không nhất thiết phải nhàm chán…

Sử dụng chính sản phẩm của bạn

Kết hợp bao bì của bạn với sản phẩm để tạo ra một thông điệp độc đáo nhất.

Fit Buns product packaging

Trident product packaging

Kleenex product packaging

Pet Rock product packaging

Đề cập tới một khía cạnh trong thương hiệu của bạn: Fit Buns giàu protein để tăng cơ bắp hoặc Trident giúp răng trắng hơn. Hoặc một chút vui vẻ như Kleenex đã thực hiện.

Và đừng quên ví dụ “bao bì chính là sản phẩm” Pet Rock. Sở thích kỳ cục (nhưng cũng khá thú vị này) đã làm mưa làm gió ở Mỹ trong những năm 70, và hầu như tất cả những thứ đó đều liên quan đến bao bì. Nếu không vì thùng đựng giấy và vật liệu đóng gói bằng rơm, tất cả những gì bạn nhận được chỉ là một tảng đá.

Điều kỳ diệu đến từ sự giản đơn

Apple thiết kế được bao bì đẹp và chuyên nghiệp. Lý do là họ giữ mọi thứ đơn giản và thanh lịch-cả bên trong lẫn bên ngoài.

Hộp một màu chỉ ra bốn thứ: tên sản phẩm, logo, bề ngoài đẹp của sản phẩm và thông tin sản phẩm. Bên trong mọi thứ đều tối giản, với túi, tab và hình khắc tại những vị trí hoàn hảo. Apple hướng tới sản phẩm dễ sử dụng, và bao bì của họ gắn kết tổng thể thương hiệu với nhau.

Hãy dành thời gian kể chuyện nào

Bao bì sáng tạo có thể là hình thức hoàn hảo để tạo ra câu chuyện về thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn – cho dù nó có là thực tế hay tưởng tượng.

Rio Coffee product packaging

Bonza wine product packaging

RioCoffee dán tem du lịch và bưu phí trên hộp cà phê để giới thiệu hạt cà phê của họ có nguồn gốc từ khắp nơi trên thế giới. The Great Bonza, một loại rượu vang từ Úc, đã biến tên sản phẩm quái dị thành một câu chuyện tuyệt vời về một rạp xiếc của Úc.

Đừng thiết kế hình vuông

Hay  hình chữ nhật. Hoặc bất cứ thứ gì giống như hình khối.

Pits in Bowties product packaging from 99designs

Lanna Spa soap product packaging

Pits in Bowties (một thực thể) thiết kế bao bì độc đáo của họ với 99designs và nhà thiết kế Syakuro đã phát triển một kiểu trưng bày “hộp đồ trang sức” nổi bật trên kệ cửa hàng. Chiếc hộp in hình chú chó nhỏ và dây xích – vẻ ngoài độc đáo giúp sản phẩm của họ được bày ở trước và trung tâm nên khách hàng có thể nhìn rõ ràng hơn.

Lanna Spa đã sử dụng một hình dạng lá lấy cảm hứng từ thiên nhiên cho dòng xà phòng của họ. Một vật liệu góp phần tạo nên ảo ảnh tăng cảm giác thiên nhiên cho thương hiệu.

Hãy sử dụng bao bì một cách sáng tạo

Bạn có biết những cánh nhỏ ở bên cạnh các hộp nước trái cây? Tại sao không sử dụng “em!” Công ty sản xuất nước ép này đã biến chúng thành tay và chân cho chú chim cánh cụt này.

Một chiếc hộp với nhịp điệu

Pizza Hut đã phát triển một hộp bánh pizza không chỉ giữ pizza ngon mà còn thực sự hoạt động như một bàn xoay DJ. Tiny Bluetooth ma thuật và thiết bị điện tử in cho phép người yêu bánh pizza kết nối hộp này với điện thoại hoặc máy tính xách tay và chơi nhạc. Còn gì tuyệt hơn thế?

Mặc dù có thể nó nằm ngoài tầm giá với hầu hết mọi người, nhưng hãy nghĩ đến những cách thông minh khiến bao bì của bạn có tác dụng thứ hai hơn là chỉ chứa đựng sản phẩm. Khách hàng sẽ thích nó.

Thiết kế lọ

Soda, xà phòng, và … tất? Chai là một cách khôn ngoan và rõ ràng để chứa bất cứ thứ gì. Hãy nhìn vào những thứ đẹp đẽ này.

Làm nổi bật màu đó

Bạn có thễ đã thấy một số chúng ở trong các cửa hàng địa phương

Việc cung cấp xà phòng, nến, chất tẩy rửa và các sản phẩm chăm sóc tại gia khác – sử dụng thiết kế chai đơn giản, rõ ràng để định hình một loại sản phẩm duy nhất. Sau đó, họ để cho màu sắc của sản phẩm tự chứng minh, tạo ra một cầu vồng tuyệt đẹp của các loại chai lọ trên kệ.

Không chỉ là một chiếc lọ

Tại sao không biến chiếc lọ thành thứ ý nghĩa hơn thế?

Bia kính (Hiện tượng bạn thấy người khác đẹp hơn khi say): Cách tự nhiên để biến 2 thành 10. Chuẩn bị chơi với đôi kính bia? Cốc rượu vang màu hồng in các kiểu kính mắt khác nhau trên các chai rượu để bạn có thể tìm thấy kết hợp hoàn hảo của mình cho bữa ăn kế tiếp.

Một quan điểm khác về rượu vang là đóng mỗi chai trong một hộp nhựa “tách biệt” có thể ngay lập tức biến đổi thành hai ly rượu vang. Nhắc khách hàng đừng vứt chúng vào thùng rác mà hãy sử dụng bao bì sản phẩm ấy một cách thú vị hoặc thực tế hơn.

Lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Blk Rose đã đến 99designs tìm kiếm một chai nước hoa hồng mới cho họ. Kết hợp các đường cong thanh nhã của cánh hoa hồng vào chiếc chai 3D tuyệt đẹp này.

Ngắm vào cảm hứng? Đôi khi, bạn cần phải để sản phẩm là chính nó.

…Hoặc lấy cảm hứng từ chính sản phẩm của bạn.

Sản phẩm của bạn có tác dụng gì? Tên của nó nghĩa là gì? Đây là những điểm xuất phát uyệt vời để tìm kiếm các ý tưởng đóng gói sáng tạo.

Tạo một biểu tượng

Đây là một thách thức: tạo một bao bì rất đặc biệt giúp khách hàng có thể xác định sản phẩm của bạn chỉ đơn giản bằng hình dạng của nó.

Trong hơn một thế kỷ, Coca-Cola đã sử dụng cùng một thiết kế chai đường viền, điều chỉnh nó từng chút qua từng năm. Ngay cả khi không có nhãn hiệu, khách hàng vẫn biết chính xác cái mà họ nhận được.Trên thực tế, thiết kế đã trở nên mang tính biểu tượng khi hình dạng chai được in ra và sử dụng như một logo.

Vượt khỏi ranh giới

Sunnah Wear làm ra những chiếc vớ không thấm nước ngăn không cho bàn chân của bạn bị ướt, và nhà thiết kế WORKK thuộc 99designs truyền đạt lại câu chuyện đó bằng “tất trong một cái bình”.

Thiết kế túi

Túi xách, bao tải, túi xách … nó có thể đựng bất cứ thứ gì từ giày đến bánh sandwich. Hãy xem một trong số những túi xách táo bạo nhất bạn có thể mua.

Tái sử dụng chúng

Puma đã phát triển “chiếc túi nhỏ thông minh” của mình vài năm trước, và bây giờ nó vẫn còn nguyên giá trị như vậy.

Túi, cùng với một hộp bìa cứng, bắt đầu trở nên giống như hộp đựng giày. Bỏ giày và “Presto!” ra, bạn đã có ngay một túi nhỏ mỗi ngày. Đây cũng là một ví dụ điển hình cho “bao bì xanh” góp phần giảm lượng bao bì bị vứt đi.

Tạo sự vui vẻ

Ý tôi là, chúng ta có thể nói gì hơn cái này?

Dễ thương: check. Độc nhất: check. Ngon: check check. Cho dù đó là một chiếc túi hay cái gì khác, hãy khiến cho bao bì của bạn vui nhộn. Gây ngạc nhiên cho khách hàng bằng tiếng cười sẽ giúp họ ghi nhớ sản phẩm của bạn ngay lập tức.

Màu nâu không hề nhàm chán

Trừ khi bạn là Bloomingdales, túi giấy màu nâu không phải thứ tuyệt nhất … nhưng lại giúp nó trở thành nơi hoàn hảo để nêm gia vị cho những cái sau đó.

Modagram, một nhà bán lẻ trực tuyến, đến 99designs tìm kiếm một túi sang trọng cho các sản phẩm thời trang và lối sống của họ. Nhà thiết kế bao bì Elandil đã tạo ra những chiếc túi lấy cảm hứng từ origami, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng lâu dài cho khách hàng.

City Harvest của thành phố New York đã phát động một chương trình khuyến khích đóng góp lương thực, hay nói cách khác, lấp đầy những chiếc bụng đói của người New York. Cách tốt hơn để làm điều đó là mời khách hàng lấp đầy những chiếc túi mua hàng.

Những chiếc túi nhựa vui vẻ

Chiếc túi nhựa chắc chắn. Giữ đồ ăn thừa, thịt cho bữa trưa

Hai công ty này đã nâng tầm một chiếc túi cơ bản: một cái với chút hài hước hình chú chó nhỏ và cái còn lại tạo hình chắc chắn để chống trộm bánh sandwich.

Bắt đầu câu chuyện thương hiệu của bạn

Bao bì hoàn hảo có thể truyền tải một câu chuyện thương hiệu chói lọi ngay từ thời điểm khách hàng của bạn lấy nó xuống từ trên kệ

Nuala, một công ty granola hữu cơ, đến 99designs tìm kiếm một logo sản phẩm mới, và nhà thiết kế Martis Lupis đã tạo ra gói sản phẩm đầy đủ: một túi giấy đựng lọ với nắp giấy phù hợp. Cùng với nhau, màu sắc và kết cấu của những yếu tố này truyển đạt một câu chuyện về thương hiệu hoàn toàn tự nhiên của Nuala.

Ngoài hộp, chai và túi xách

Đôi khi hộp, chai hoặc túi sẽ không hiệu quả. Dưới đây là một số thiết kế bao bì của tất cả các hình dạng và kích cỡ nâng chúng lên một tầm cao mới.

Hãy thật nghệ thuật

Woa, hãy xem tòa nhà cao tầng bằng mỳ ý này này!

Một khuôn nhựa ở đáy hộp này ép các sợi mì ống thành hình dạng của Tòa nhà Chrysler ở Manhattan. Giống như chúng tôi đã nói, các sản phẩm ở nhà bạn lâu hơn là trong cửa hàng. Thiết kế như thế này là một tác phẩm nghệ thuật mà khách hàng có thể giữ lại trong nhà ngay cả khi sản phẩm đã hết, điều đó có thể gợi nhắc sản phẩm và thương hiệu của bạn tuyệt vời tới mức nào.

Mặc cho chúng quần áo

Không gì đánh bại được một ly bia đã được ướp lạnh.  Có vẻ Volksbier biết những gì chúng ta đang nói tới

Những chiếc lon sáng tạo này đem tới cho khách hàng hương vị tuyệt hảo nhất của loại bia này (theo nghĩa đen)

Phong cách thời thượng

Phong cách không thể cao cấp hơn của những chiếc dùi 8-inches

Nhà thiết kế thời trang Christian Louboutin đã đưa ra dòng sản phẩm sơn móng tay 31 màu và sử dụng chiếc đinh nhọn làm nguồn cảm hứng cho thiết kế lọ.

Sự biến đổi bao bì

Chúng ta đã biết một số cách đơn giản có thể biến đổi cách sử dụng của bao bì. Đây là ví dụ minh họa

Chiếc cốc dùng hình ảnh quả lựu và nước trái cây đỏ để hoàn tất phần nhìn cho bao bì.

Thêm vào 1 vài nhân vật

Cách này thật dễ thương. Deep Dealz tạo như 1 sản phẩm độc nhất: Chiếc tẩy xù bông màu trắng với đôi mắt dùng trong các lớp học.

Nhà thiết kế Evelina G đã mang nhân vật này vào cuộc sống bằng nụ cười ngộ nghĩnh và nét nghệ thuật độc đáo. Lựa chọn được đúng linh vật hoặc nhân vật giúp cho sản phẩm của bạn có một nguồn năng lượng cũng như kết nối cảm xúc sâu sắc hơn với khán giả.

Cho thấy cách nó hoạt động 

Có ai thích buộc dây giày? Leazy thì không. Đó là lý do tại sao họ phát minh ra dây buộc – không buộc cho cả trẻ em và người lớn.

Họ đã đến 99designs tìm bao gói sản phẩm giới thiệu cho khác hàng cách hoạt động của sản phẩm. Chiếc hộp này của WORKK cho thấy cách những sợi ren màu sắc của Leazy khi kết hợp với đôi giày.

Trở nên ngổ ngáo

Lũ mèo thường rất quạu quọ. Thức ăn của nó cũng nên thế. Ít nhất đó là những gì Snookums sản xuất thức ăn cho mèo nghĩ. Bao bì sản phẩm của họ là hình mặt mèo giận dữ kèm theo những câu châm biến nhẹ. Đó là một ý tưởng giản đơn: Bản sao hoàn hảo giúp định hình cá tính và khiến ghi dấu thật ấn tượng với khách hàng.

Bạn muốn tìm thêm nguồn cảm hứng?

Bao bì sáng tạo có thể tạo nên hoặc hủy hoại sản phẩm của bạn và thiết kế tuyệt vời  mang lại kết quả tuyệt vời. Hãy khám phá LogoArt để tìm thêm nhiều ý tưởng online và các tác phẩm được thiết kế bởi các nhân tài của chúng tôi. Bạn đã sẵn sàng để có một mẫu Thiết kế bao bì tuyệt vời cho riêng mình? Để nhận thêm các tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia thiết kế thương hiệu, vui lòng để lại thông tin liên hệ phía dưới hoặc gửi cho chúng tôi yêu cầu qua email contact@logoart.vn.

Nguồn: https://logoart.vn/

– sưu tầm –

Chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế

Xem thêm những bài viết khác:

 

    Để nhận được thông tin và tư vấn về dịch vụ thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.

    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

    Câu hỏi kiểm tra:

    Chọn nơi làm việc

     

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    KHỞI ĐẦU ĐÚNG
    ĐỂ VỮNG BƯỚC TIẾN XA!
    Đề nghị báo giá
    TP HN: Tầng 3, Tòa nhà Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân
    TP HCM: Lầu 3, Toà nhà Hoa Lâm, 02 Thi Sách, Quận 1
    Logo Art