Blog thiết kế logo

36 mẫu thiết kế logo nhà hàng sáng tạo

Thiết kế logo nhà hàng thành công đòi hỏi kỹ năng. Vị trí, tính cộng đồng và cảm hứng ẩm thực và (tất nhiên!) yếu tố khách hàng cũng phải được cân nhắc. Đó là lý do tại sao chúng tôi sưu tầm 36 biểu tượng nhà hàng độc đáo từ khắp nơi trên thế giới. Tập trung vào xu hướng đơn giản hiện đại, nét duyên dáng mộc mạc và sự độc đáo thú vị, bộ sưu tập này sẽ giúp bạn phát triển logo và nâng nhà hàng của mình lên một đẳng cấp khác.

Logo nhà hàng châu Âu

1. Kết hợp phong cách Balan

Thương hiệu Kimski là trông không bình thường nhưng điều đó có dụng ý. Hình minh hoạ đậm, đầy màu sắc được cân bằng theo kiểu chữ tối giản. Phong cách này làm nổi bật ý tưởng rằng nhà hàng này đang mở rộng các định nghĩa về thực phẩm Ba Lan. Đó là bởi vì Kimski kết hợp một ảnh hưởng của Hàn Quốc, phục vụ kimchi thay vì dưa cải bắp truyền thống, ví dụ. Nó nói lên thực tế là nhiều quán ăn hiện đại đang thúc đẩy ranh giới của ẩm thực văn hóa.

kimski modern polish fusion logo

2. Cổ điển nước Đức

Tại thị trấn lịch sử Lüneburg, Đức có Viscvle Deli, nơi dành riêng cho phong trào ăn theo mùa. Logo được thiết kế bằng kết hợp với một loạt các mốc lịch sử gia đình quý tộc Vischkulen, người đã sống ở Lüneburg từ thời trung cổ! Việc xây dựng thương hiệu rất cổ điển và chân thực. Đó là một ví dụ hoàn hảo về thiết kế giữ liên lạc với gốc rễ sâu của cộng đồng xung quanh.

seasonal German cuisine logo

3. Phong cách Ý xu hướng mới

Nét hiện đại của ẩm thực Ý là Marco Marco, một loại mì ống tuy bình thường nhưng cũng rất đặc biệt. Logo có màu trắng cổ điển và đỏ kết hợp với kiểu chữ tinh tế. Và chính cách chơi chữ này đã tạo nên nét độc đáo riêng biệt.

modern Italian restaurant logo

4. Phong cách Pháp cao cấp

PM24 là nhà hàng Pháp sở hữu bởi đầu bếp nổi tiếng Philippe Mouchel, người luôn tìm kiếm cách để tạo dấu trên cả menu lẫn biển hiệu nhà hàng. “Logo” thực sự là một ngôn ngữ chính tả, làm nổi bật các ký tự chính mà vẫn hài hòa với phông nền.

upscale French cuisine logo

5. Hoài niệm Ý

Thắp sáng với vẻ đẹp quyến rũ của trường học cổ Hollywood hay vẻ lấp lánh của kim loại, logo của Sopra là một biểu tượng cho sự sang trọng của thời kỳ hậu chiến Italy. Bạn không cần phải đi đến nước xuất xứ để trải nghiệm thực phẩm đích thực. Nhờ có các chuyên gia thiết kế, các nhà hàng như Sopra có thể tái tạo lại sự mê hoặc của điện ảnh Ý cũ.

Logo nhà hàng Châu Á

6. Pan-Asian hiện đại

Nằm bên rìa Khu Phố Tàu ở Vancouver Canada, Torafuku mang đến những cảm giác đơn giản, phiêu lưu của người Á-Âu. Điều này cũng đúng khi nói về thương hiệu của nó. Màu sắc chủ đạo được điều chỉnh cho sáng hơn, nhẹ hơn. Các mẫu nền hiện đại mang phong cách thiết kế truyền thống của Châu Á, do đó bản thân biểu trưng được đặt theo phông chữ đậm, dày để có thể đọc được. Được làm bằng lá kim loại, thiết kế logo này cân bằng những ảnh hưởng cổ điển với sự đơn giản hiện đại.

pan-asian restaurant logo

7. Cửa hàng ramen độc đáo

Tanoshii Ramen, nằm ở Dallas, Texas, mang đến một màu sắc tươi sáng. Trong ví dụ này, các màu sắc sống động hơn và mô hình trừu tượng chào đón những người mới đến với thế giới của ramen. Biểu tượng đại diện cho một bát ramen xoáy, trong khi cũng vẽ thực khách với các vòng tròn đồng tâm của nó. Thiết kế nhận dạng cho Tanoshii Ramen minh họa triết lý của họ rằng ramen thực sự là một nghệ thuật.

modern ramen shop logo

8. Thái hiện đại

Pak Pao là một nhà hàng Thái minh chứng cho truyền thống dân tộc trong thiết kế hiện đại. Phông chữ biểu tượng của nó tham chiếu kiểu chữ Thái cổ điển, trong khi màu sắc vẽ từ quần áo của các nhà sư trên đất. Tất cả đều kết hợp với nhau để truyền đạt lịch sử và văn hóa của thực phẩm đến nhà hàng hiện đại.

Thai food logo

9. Tối giản Pan-Asian

Kết hợp giữa biểu tượng và trừu tượng, những chiếc đũa còn lại trên đỉnh những đường tượng trưng màu đỏ có thể đại diện cho một đĩa ăn tối hoặc “b” và “d” trong tên của nhà hàng. Logo mang đến cho Budokan một “liên hệ” trực quan giúp mọi người nhớ đến thương hiệu.

minimalist Asian restaurant logo

10. Nhật Bản vui nhộn

Cái tên Yoobi xuất phát từ chữ “yubi” là tiếng Nhật cho “bàn tay”. Đó là một cái tên hoàn hảo cho một nhà hàng phục vụ sushi cầm tay. Chữ “Y” hình học trong logo trông giống như một trong những handroll mà nhà hàng phục vụ. Bên ngoài nhà hàng cũng hiển thị hình dạng hình học trừu tượng và cá hình học nhỏ. Đó là một cách thú vị, hấp dẫn để củng cố phong cách ẩm thực của nhà hàng!

Yoobi sushi restaurant design

Logo nhà hàng Mexico

11. Taqueria sống động

Trong quá trình chuẩn bị cho việc khai trương Taco República, quán rượu đầu tiên của Na Uy, cộng đồng địa phương được cho là đã phát điên vì phấn khích. Bị lệch khỏi thiết kế dự kiến cho một nhà hàng Mexico, thiết kế kết hợp các hình minh họa phong cách hoạt hình hài hước của sự phấn khích này. Một logo đơn giản với các dạng chữ cổ điển và serifs cung cấp sự cân bằng cho mắt. Vẻ đẹp của thiết kế này nằm trong việc kết nối doanh nghiệp với cộng đồng mà nó đang phục vụ.

modern taqueria brand design

12. Nhà hàng sáng tạo

Mexout, một quán ăn Mex mới ở Singapore, kể một câu chuyện khác về một “Mex’pert” hư cấu, người đi khắp thế giới để tìm kiếm những nguyên liệu tốt nhất từ trước tới nay. Ngoài các bản đồ hay thay đổi được treo trên khắp nhà hàng, thương hiệu của nó bao gồm 20 biểu trưng với các phong cách khác nhau được sử dụng luân phiên. Ý tưởng là mỗi trải nghiệm vẫn còn tươi mới và mang lại cảm giác khám phá.

inventive Mexican brand logos

13. Xu hướng cổ điển

Puebla-109 là một nhà hàng nhiều biểu tượng kết hợp. Trong trường hợp này, các biểu tượng lấy cảm hứng từ thời kỳ cổ điển của Mexico, hoặc tem bưu chính. Khái niệm này khuyến khích khách hàng quen suy nghĩ về nơi thức ăn của họ đến từ đó, vì vậy nó được sử dụng mạnh mẽ bởi một nhà hàng tập trung vào các thành phần chất lượng cao của địa phương.

local fresh Mexican cuisine branding

14. Độ nhạy cao cấp

Ở Mexico, một người đánh giày được gọi là bolero. Quyết định xây dựng một thương hiệu cao cấp xung quanh một vai trò khiêm nhường như vậy có vẻ phản trực giác lúc đầu, nhưng đó là một cách hiểu biết để đắm chìm thực khách trong một trải nghiệm văn hóa Mexico đích thực tại El Bolero. Logo nói lên ý nghĩa của nhân vật với tính thẩm mỹ và “stenciled” thẩm mỹ của nó, trong khi các điều chỉnh in ấn tinh tế truyền đạt sự chăm sóc được đưa ra cho các chi tiết tốt.

upscale Mexican restaurant logo

15. Đô thị thời thượng

DF / Mexico là một quán ăn hiện đại cung cấp một “khóa học khai phá Mexico City.” Xây dựng thương hiệu hào nhoáng là một nỗ lực cố ý để phá vỡ xu hướng thiết kế bề mặt giữa các nhà hàng cạnh tranh gần đó. Họ thực hiện điều này bằng cách kết hợp màu đậm “đồ ăn nhanh” và kiểu chữ mạnh mẽ. Kết quả là hông và đầy màu sắc, giống như nhân khẩu học mà nó nhắm đến! Đó là một ví dụ tuyệt vời về lấy thức ăn văn hóa bên ngoài hộp.

interesting Mexican diner logo

Logo nhà hàng Mỹ

16. Punk rock pizza

Đặt tên cho văn hóa thay thế, ALT. Pizza phục vụ tất cả các loại bánh pizza khác nhau có sẵn trên bờ biển phía tây của Mỹ. Mỗi nhân vật typographic là khác nhau đáng kể trong phong cách. Biểu tượng giàu tính tưởng tượng lấy cảm hướng từ âm nhạc punk rock mang lại nét độc đáo cho logo Pizza này.

fun pizza restaurant logo

17. Americana nhẹ nhàng

Đối với những người sành sỏi Americana, logo này cho MELT HOUSE tỏ lòng kính trọng với thiết kế cổ điển. Màu sắc tươi sáng, hạnh phúc (mà ám chỉ đến phô mai ngon ngọt, tất nhiên!) Và sự cân bằng đơn giản giữ thiết kế này trường tồn với thời gian. Kiểu chữ in đậm, hình minh họa và màu sắc làm cho tác phẩm này trở thành một ví dụ tuyệt vời về thiết kế hiện đại với cảm giác đúng của retro.

grilled cheese logo

18. Kem Grownup

Ông Cooper chuyên về kem dành cho người lớn có hương vị rượu và người sành ăn. Logo ảo giác nháy mắt trong thử nghiệm mạo hiểm của những năm 1970 và gợi lên trải nghiệm thưởng thức kem – với những chữ cái dường như tan chảy trong hình dạng của đôi môi. Ngay cả việc sử dụng không gian âm cũng rất thông minh. Thiết kế này là mmm, mmm tuyệt!

clever ice cream logo

19. Gà mod retro

Logo Fried Chicken của Lucy là một ví dụ tuyệt vời về thiết kế hiện đại có thể nhìn thấy ngay tại nhà trong bối cảnh năm 1950 cổ điển. Để phù hợp với phong cách gà rán, logo kết hợp kịch bản và kiểu chữ retro (cân bằng trọng lượng, hình dạng và khoảng cách của mỗi dạng chữ giữ cảm giác hiện đại). Các dấu hiệu neon và cái nhìn pinup cổ điển hoàn thành bản sắc thương hiệu thú vị này.

retro fried chicken restaurant logo

20. Cổ điển hiện đại

Như khẩu hiệu của nó, logo của Melt Pizza là một sản phẩm mới mẻ trên một thương hiệu cũ. Thương hiệu này có hộp màu trắng quen thuộc, chữ màu đỏ, và hình minh họa lưỡi-in-má của các đầu bếp Ý nháy mắt. Vậy làm thế nào họ làm cho nó hiện đại? Với niềm vui, kiểu chữ hình học được sử dụng theo cách sáng tạo. Thiết kế này cho chúng ta thấy rằng bạn có thể sử dụng các câu chữ cũ, miễn là bạn sáng tạo.

updated classic pizza logo

Cafe logos

21. Đơn giản mộc mạc

Kiểu chữ đơn giản đi một chặng đường dài. Kết hợp tinh tế của kích thước phông chữ, in nghiêng và loại tập trung trong biểu trưng Stone Way Cafe khiến logo như có không gian và nhịp điệu. Bằng cách sử dụng cùng một phông chữ, cả hai cảm thấy trực tiếp liên quan và súc tích.

classic cafe logo

22. Cà phê an ủi

Có một cái gì đó rất quen thuộc và văn hóa ăn sâu về chuyển động của việc lắ sữa. Milkbar tận dụng tối đa kết nối cảm xúc này với một kiểu typographic thông minh, tạo cảm giác thoải mái. Việc xây dựng thương hiệu làm nổi bật khái niệm đổ với sọc “dọc” dài chảy ra khỏi các cạnh trên cùng và dưới cùng của cửa sổ quán cà phê.

creative coffee bar logo

23. Tái chế

Bạn có thể không đoán ra nó, nhưng logo Fazer Cafe thực sự là hai logo trong một. Kiểu chữ “Fazer” phía trên được lấy từ logo gốc xuất phát từ quá khứ của quán cà phê. “Cafe” phía dưới là một phần của thiết kế bộ chữ typographic mới. Đó là một cách tiếp cận sáng tạo để đổi tên và thành công trong việc hợp nhất quá khứ và hiện tại.

cafe rebrand logo

24. Hình học hiện đại

Cà phê Trung Mỹ của bang Colorado mang cà phê đặc sản từ xa và rộng đến thành phố Denver. Biểu tượng này mô tả phong cảnh miền núi của khu vực với các đường nét sạch sẽ và hình học thanh lịch, nhấn mạnh nó hoàn hảo với “mặt trời” chồng chéo làm vòng tròn. Đơn giản nhưng thông minh, bạn có thể nhận thấy rằng các ngọn núi tạo thành chữ “M” làm gợi ý tên thương hiệu.

modern geometric coffee roaster logo

25. Vui nhộn

Bronuts là một cửa hàng bánh cà phê mang lại cảm giác thân thiện thuộc sở hữu của hai anh em ở Winnipeg , Canada . Các biểu tượng có hai lần lặp lại được liên kết với nhau bởi một bức tranh các loại bánh vui nhộn . Khoảng cách giữa các yếu tố tiêu biểu là khá tương đương nhau. Điều đó mang lại cảm giác tinh nghịch, mà vẫn chuyên nghiệp.

fun coffee and donut shop logo

26. Tôn vinh quá khứ

Khi nhắc tới đồ ăn, người ta thường có xu hướng nghĩ tới các tone màu ấm và trầm. Hot Bread Kitchen kết hợp sự đơn giản, hiện đại của đồ họa và tính không gian của thiết kế dấu tròn cổ điển để mang lại ấn tượng đậm nét cho người nhìn.

fresh bakery logo

Logo của Bar & Restaurant

27. Sống động

Ở cạnh công viên Hype ở Chicago có The Promontory, một kết hợp của quán bar và nhà hàng phục vụ nhạc sống và các loại đồ uống. Thương hiệu nói lên không khí của chính nó. Phiên bản monogram của logo có chứa các viên gạch và nền kết cấu bằng gỗ, trong khi phiên bản văn bản sử dụng phông chữ khắc cổ điển. Phong cách này giúp lôi kéo khách hàng tìm kiếm một trải nghiệm ấm áp và hoài niệm.

warm nostalgic bar logo design

28. Mạnh mẽ

Bier Bier brings over 100 types of beer to downtown Helsinki in Finland. What’s not to love about this logo? It’s fun, cute and “tipsy.” It speaks to the happy-go-lucky bar crawler. Additionally, the branding is quite gender-neutral, which we encourage in a forward-thinking design world and is smart for business! Bier Bier bán hơn 100 loại beer ở thị trấn Helsinki, Phần Lan. Chẳng có gì không hài lòng ở logo này cả. Nó vui nhộn, dễ thương và hơi “chếnh choáng”. Logo này không thiên về bất cứ giới nào và nó mở ra một cánh cửa mới cho giới thiết kế để tạo ra một thế hệ logo khôn ngoan hơn cho việc kinh doanh.

fun beer hall logo

29. Nghệ thuật

Bình mới rượu cũ trong kinh doanh không phải là một điều hiếm lạ gì. Paley là một quán bar cao cấp và nhà hàng chọn phát triển theo hướng đó. Với chữ “A” có hình dạng giống như một tháp phát thanh nhỏ, thiết kế logo của họ gợi nhắc về trạm phát thanh từng xây vị trí hiện tại nhưng hiện giờ đã bị dỡ bỏ.

elegant bar restaurant logo

30. Sang trọng

Logo của Union 50 được đặt giữa mặt tiền của quán bar. Logo được chiếu sáng bằng đèn huỳnh quang trong không gian mờ ảo, làm tăng thêm sự rung cảm hiện đại.

industrial chic bar logo design

31. Tối giản

Moonshine, một quán bar và nhà hàng ở Brussels, Bỉ, logo của nhà hàng này ra đời trong một thời kỳ nhạy cảm khi mà việc bán rượu bị cấm đoán. Quán được đặt tên theo một loại rượu nổi tiếng thời kỳ đó. Dù chỉ sử dụng các chữ cái đơn giản nhưng cách sắp xếp minh họa độc đáo vẫn khiến cho logo Moonshine vô cùng nổi bật với nét tinh tế của mình.

bar-6

Logo ẩm thực đường phố

32. Đồ chiên đơn giản

Verse Friethoes là một xe bán thực phẩm di động tại Hà Lan chuyên cung cấp khoai tây chiên.
Logo có hình dạng dựa trên pixel, thể hiện ý tưởng xây dựng một thứ gì đó với một mảnh, khối xây dựng hoặc thành phần. Logo này đại diện cho thực đơn của họ, một thực đơn đơn giản với cái thành phần quen thuộc như tương cà hoặc mù tạt.

frites food truck logo

33. Lễ hội ẩm thực đường phố

Streat Helsinki là một lễ hội ở Phần Lan, nơi mà người ta dành tất cả thời gian để khám phá những nét độc đáo của thức ăn đường phố. Phông chữ gợi cảm giác về phong cách samurai cổ điển. Nghĩa là toàn bộ logo bị cắt mạnh làm đôi như bởi một thanh kiếm samurai!

street food festival logo

34. Hỗn hợp Exuberant

El Camino Foodtruck phục vụ cho một loạt các khẩu vị ở Monterrey, Mexico. Họ phục vụ mọi thứ từ bánh mì kẹp thịt theo phong cách Texas đến các món chay. Câu trả lời của thiết kế logo cho phạm vi thực phẩm rộng lớn này gần như không phải là chính nó, mà là ngôn ngữ kiểu bảng đen trực quan. Tên thương hiệu xuất hiện nhiều lần trong các biến thể của phông chữ serif, phông chữ sans-serif, chữ thảo, hình minh họa và ký hiệu. Sự pha trộn phong cách này nói lên cách họ pha trộn các kiểu thức ăn khác nhau!

tex-mex food truck logo

35. Nông sản tươi mới

Thiết kế logo đơn giản và thông minh. Nó kết hợp các từ “Trang trại” và “Thành phố” với nhau trong khi không gian và mỗi kiểu có phong cách khác nhau. “Trang trại” được đặt trong phông chữ serif và màu xanh lá cây. Ngược lại, “Thành phố” được đặt trong phông chữ sans-serif và tông màu xám hiện đại. Thương hiệu của họ ngụ ý rằng họ đã kết hợp phong cách của nông trại và thành phố để mang lại lợi ích cho mọi người.

farmer's market logo design

36. Gelato không tuổi

Gelato Tino là một xe bán hàng di động ở Melborne, Úc. Logo mang lại cảm giác của gelato với màu sắc tươi sáng, bão hòa trong một khung cảnh táo bạo và ngọt ngào. Nó cũng có cảm giác hơi retro tạo điều kiện do sử dụng nền trắng ngà. Logo này gợi cho người ta nghĩ tới một mùa hè phong cách cổ điển.

gelato ice cream truck logo

Bạn có cảm thấy đói chưa? Như bạn thấy đấy, logo của nhà hàng vô cùng đa dạng về kiểu dáng và chủng loại. Có rất nhiều cách tiếp cận và giải pháp khác nhau nhưng đều hướng tới một đặc điểm chung nhất là đơn giản và tinh tế. Hãy sử dụng những logo này để lấy cảm hứng khi bạn sẵn sàng bắt đầu thiết kế một logo cho riêng mình.

Qua bài viết này, LogoArt mong bạn đã tham khảo được những mẫu thiết kế logo thật độc đáo để lựa chọn thiết kế cho doanh nghiệp mình. Để nhận thêm các tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia thiết kế thương hiệu, vui lòng để lại thông tin liên hệ phía dưới hoặc gửi cho chúng tôi yêu cầu qua email contact@logoart.vn.

Nguồn: https://logoart.vn/

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế logo:

Xem thêm những bài viết hấp dẫn khác:

 

    Để nhận được thông tin và tư vấn về dịch vụ thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.

    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

    Câu hỏi kiểm tra:

    Chọn nơi làm việc

     

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    KHỞI ĐẦU ĐÚNG
    ĐỂ VỮNG BƯỚC TIẾN XA!
    Đề nghị báo giá
    TP HN: Tầng 3, Tòa nhà Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân
    TP HCM: Lầu 3, Toà nhà Hoa Lâm, 02 Thi Sách, Quận 1
    Logo Art