Khi nào cần thiết kế lại logo?
Một câu hỏi phổ biến và khá thú vị: Khi nào bạn hay doanh nghiệp bạn nên thiết kế lại logo? Dưới đây Logoart xin giúp bạn những tình huống phổ biến nhất khi doanh nghiệp tái thiết kế logo.
Cần thiết kế logo lại khi nó quá lỗi thời
Cách đây hàng chục năm có thể logo của bạn phù hợp hoàn toàn. Nhưng cùng với thời gian không gì là mãi mãi. Cho đến thời điểm này mà bạn vẫn có một logo rối rắm với hàng trăm chi tiết, với những biểu tượng cũ kỹ thì thật là bất lợi. Hãy nghĩ đến việc thay đổi logo để có một diện mạo hiện đại và phù hợp hơn.
Công ty của bạn khởi đầu với 1 lĩnh vực kinh doanh nhưng nay lại mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh khác (hoặc thu hẹp)? Đó là lúc bạn nên tái thiết kế logo, nhận diện thương hiệu để giới thiệu trước công chúng một hình ảnh mới phản ánh đúng bản chất thương hiệu hơn.
Cần thiết kế lại logo khi công việc kinh doanh của bạn thay đổi
Rất nhiều các công ty ngày nay được chia tách hoặc hợp nhất thành các pháp nhân khác và đó cũng là cơ hội tốt để thiết kế lại logo & nhận diện thương hiệu.
Cần thiết kế lại logo khi nó giống một logo khác
Một lý do phổ biến để thiết kế lại logo là trông nó “na ná” như một logo nào đó. Chúng tôi dùng từ “na ná” vì không muốn dùng từ sao chép. Có thể logo thương hiệu của bạn ra đời trước logo na ná kia. Nhưng, để khác biệt hóa và khẳng định sự độc đáo riêng có của mình, nhiều doanh nghiệp chọn giải pháp thiết kế lại logo và nhận diện thương hiệu.
Cần thiết kế lại logo nếu muốn tăng khả năng bảo hộ nhãn hiệu
Một số logo không có khả năng bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa vì tính phân biệt của logo rất yếu. Việc thiết kế lại logo có thể giúp logo có mức độ khác biệt cao và do vậy khả năng bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa sẽ cao hơn.
Thiết kế lại logo để làm mới hình ảnh thương hiệu
Logo là một dấu hiệu nhận diện thương hiệu mang tính chiến lược lâu dài. Tuy nhiên, khi bạn gặp phải những tình huống như đã nêu ở trên, đó là thời điểm tốt nhất để bạn khởi động dự án tái thiết kế logo và nhận diện thương hiệu.