Blog thiết kế logo

Ý nghĩa logo thương hiệu Unilever

Unilever là một trong những tập đoàn đa quốc gia cung ứng hàng tiêu dùng (FMCG) hàng đầu thế giới, hãng sản xuất ra rất nhiều sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình (bột giặt OMO, sữa tắm Lux, Lifebuoy, dầu gội Sunsilk …) hay các sản phẩm thực phẩm, trà và các đồ uống từ trà, các sản phẩm chăm sóc vệ sinh răng miệng (trà Lipton nhãn vàng, Lipton Icetea, nước mắm và bột nêm Knorr…). Năm 2004, Unilever đã thay đổi hình ảnh logo quen thuộc của mình. Logo cũ đơn thuần chỉ là 1 chữ U màu xanh là viết tắt của Unilever. Logo mới tạo ra một bước tiến mới, nâng tầm giá trị của Unilver với những ý nghĩa thú vị đằng sau nhiều biểu tượng độc đáo tạo nên chữ U mới.

Với hơn 400 thương hiệu tập trung vào sức khỏe và phúc lợi, Univer mang sản phẩm gần với cuộc sống của rất nhiều người với rất nhiều cách khác nhau. Sản xuất ra rất nhiều sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình (bột giặt OMO, sữa tắm Lux, Lifebuoy, dầu gội Sunsilk …) hay các sản phẩm thực phẩm, trà và các đồ uống từ trà, các sản phẩm chăm sóc vệ sinh răng miệng (trà Lipton nhãn vàng, Lipton Icetea, nước mắm và bột nêm Knorr…).

Chịu trách nhiệm kinh doanh


Kể từ khi Unilever đã được thành lập vào những năm 1890, thương hiệu với một nhiệm vụ cốt lõi của chúng tôi là mang nhiều lợi ích cho xã hội, và bây giờ công ty đã và đang củng cố chiến lược đó.

Trong năm 2010, chúng tôi đưa ra Kế hoạch Unilever sống bền vững – một tập hợp các mục tiêu được thiết kế để giúp chúng tôi cung cấp những mục tiêu của Univer về phát triển kinh doanh giảm thiểu tác động về môi trường.

Để phát triển bền vững trong tất cả các giai đoạn của chu kỳ của sản phẩm, chúng tôi đang làm việc với các nhà cung cấp để hỗ trợ phương pháp tiếp cận có trách nhiệm đối với nông nghiệp. Chúng tôi cũng đang học hỏi từ các tổ chức phi chính phủ và các tổ chức khác, và nhận ra rằng xây dựng một doanh nghiệp thực sự bền vững luôn cần đội ngũ chuyên gia để tư vấn.

Chúng tôi tin rằng, cũng như một doanh nghiệp chúng tôi có một trách nhiệm cho người tiêu dùng của chúng tôi và các cộng đồng mà chúng tôi hiện diện. Trên toàn thế giới, chúng tôi đầu tư vào nền kinh tế địa phương và phát triển các kỹ năng của người dân trong và ngoài của Unilever. thông qua các doanh nghiệp và thương hiệu của chúng tôi, chúng tôi xúc tiến một loạt các chương trình để thúc đẩy vệ sinh, dinh dưỡng, trao quyền và ý thức môi trường.

Tác động & đổi mới


Chúng tôi nhận thấy sự đổi mới là chìa khóa cho sự tiến bộ của chúng tôi, và thông qua khoa học tiên tiến chúng tôi đang liên tục nâng cao thương hiệu của chúng tôi, cải thiện tính chất dinh dưỡng, hương vị, hương thơm, hoặc chức năng.

Chúng tôi đầu tư gần 1 tỷ € mỗi năm trong nghiên cứu và phát triển, Univer đã thành lập phòng thí nghiệm riêng, nơi các nhà khoa học của chúng tôi khám phá tư duy mới và kỹ thuật, áp dụng chuyên môn của họ để sản phẩm của Univer ngày một tốt hơn.

Thương hiệu của chúng tôi.


Từ lịch sử lâu đời những cái tên như Lifebuoy, Sunlight and Pond’s  là những cải tiến mới với giá cả phải chăng, phạm vi của các thương hiệu của chúng tôi là đa dạng dựa trên cơ sở người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Unilever có hơn 400 nhãn hiệu, 12 trong số đó tạo ra doanh số bán hàng vượt quá € 1 tỷ USD mỗi năm.

Chúng tôi cũng đã giành được vô số giải thưởng danh giá của ngành ngành công nghiệp quảng cáo. Tại lễ trao giải Cannes một giải quảng cáo có uy tín, Univer đã dành được giải thưởng là Nhà quảng cáo năm 2010.



Ý nghĩa logo Univer



1. SUN

Mặt trời: Nguồn sống cho tất cả chúng ta, mặt trời gợi chúng ta nhớ đến nguồn gốc của Unilever tại Port Sunlight và có thể đại diện cho một số lượng nhãn hàng (Brand) của Unilever. Flora, Slim·Fast và Omo, tất cả đều sử dụng ánh sáng rực rỡ để truyền đạt lợi ích.

2+3. HAND & FlOWER

Bàn tay: Biểu tượng của sự nhạy cảm, sự quan tâm chăm sóc. Biểu tượng này đại diện cho da và xúc giác.
Hoa: Đại diện cho hương thơm. Khi đi cùng với bàn tay thì biểu tượng này đại diện cho kem dưỡng ẩm hay kem nói chung.

4. BEE

Ong: Đại diện cho sự sáng tạo, gắn kết, cần cù và cân bằng sinh thái. Ong tượng trưng cho những thử thách cũng như cơ hội của môi trường.

5. DNA

DNA: Chuỗi xoắn kép, bản vẽ di truyền của sự sống và là biểu tượng của ngành sinh vật học. Nó chính là chìa khóa tới một cuộc sống khỏe mạnh. Nếu như Mặt Trời là thứ lớn nhất tạo nên sự sống thì DNA là thứ nhỏ nhất.

6. HAIR

Tóc: Biểu tượng của vẻ đẹp. Nếu được đặt cạnh bông hoa thì biểu tượng này gợi nhớ đến sự sạch sẽ và thơm tho, nếu được đặt cạnh một bàn tay thì biểu tượng này gợi đến sự mềm mại.

7. PALM TREE

Cây cọ: Một nguồn cung cấp dinh dưỡng. Nó tạo ra dầu cọ cũng như nhiều loại hoa quả như dừa và chà là, và nó còn là biểu tượng của thiên đường.

8. SAUCES or SPREADS

Nước sốt hay phết: Đại diện cho sự trộn lẫn và khuấy đều. Nó thể hiện sự trộn lẫn hương vị và để tạo thêm mùi vị cho món ăn.

9. BOWL

Cái bát: Một cái bát đang chứa thức ăn nóng sốt thơm lừng. Biểu tượng này còn tượng trưng cho một bữa ăn đã sẵn sàng, nước hay súp nóng.

10. SPOON

Cái muỗng: Biểu tượng của dinh dưỡng, nấu nướng và thưởng thức.

11. SPICE & FLAVOUR

Gia vị và hương liệu: Những gia vị, hương liệu trong thiên nhiên như ớt, tỏi, gừng…

12. FISH

Cá: Tượng trưng cho thức ăn, nước biển hoặc nước mát.

13. SPARKLE

Tia sáng: Sạch sẽ, khoẻ khoắn và tràn trề năng lượng.

14. BIRD

Cánh chim:Biểu tượng của tự do. Hình ảnh gợi lên sự giải thoát khỏi những ràng buộc thường ngày và tận hưởng cuộc sống nhiều hơn.

15. TEA

Trà:Một cây xanh hay chiết xuất từ cây xanh, chẳng hạn như trà. Đây cũng là một biểu tượng của sự phát triển và ươm trồng.

16. LIPS

Bờ môi: Tượng trưng cho vẻ đẹp, ngoại hình và vị giác.

17. ICE CREAM

Cây kem: Sự thết đãi, niềm vui và sự tận hưởng.

18. RECYCLE

Tái chế: Là một trong những lời cam kết của Unilever về sự bền vững.

19. PARTICLES

Tập hợp hạt: Liên hệ với khoa học, những bong bóng và bọt khí.

20. FROZEN

Băng tuyết: Hoa tuyết tượng trưng cho sự đông lạnh, biểu tượng của sự tươi mới. Một biểu tượng chuyển đổi trạng thái.

21. CONTAINER

Hộp chứa: Tượng trưng cho sự thu vén gói gọn – một hộp kem gắn với ý nghĩa sự chăm sóc nâng niu.

22. HEART

Trái tim: Một biểu tượng của tình yêu, sự chăm sóc và sức khoẻ.

23. CLOTHES

Quần áo: Tượng trưng cho quần áo mới và đẹp mắt.

24 + 25. WAVE & LIQUID

Làn sóng: Tượng trưng cho sự sạch sẽ, tươi mới và sức mạnh.
Chất lỏng: Liên tưởng đến nước sạch và sự tinh khiết.

Logo của Unilever thật sự đẹp khi có sự góp mặt của những biểu tượng (symbol) kể trên, chúng đã làm tăng thêm ý nghĩa và những đóng góp của Unilever cho cuộc sống của chúng ta.

Nguồn: https://logoart.vn/

Chuyên gia số 1 về thiết kế logo

Xem thêm những bài viết đẳng cấp khác:

 

    Để nhận được thông tin và tư vấn về dịch vụ thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.

    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

    Chọn nơi làm việc

     

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    KHỞI ĐẦU ĐÚNG
    ĐỂ VỮNG BƯỚC TIẾN XA!
    Đề nghị báo giá
    TP HN: Tầng 3, Tòa nhà Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân
    TP HCM: Lầu 3, Toà nhà Hoa Lâm, 02 Thi Sách, Quận 1
    Logo Art