Blog thiết kế logo

6 Tip Để Thiết Kế Một Logo Độc Đáo Và Hấp Dẫn

Trong bất kể ngành nghề nào, quy tắc chung khi thiết kế logo là làm cho nó đơn giản đến mức tối đa. Lý do cho điều này là hiển nhiên: một logo càng đơn giản thì càng dễ dàng ghi nhớ.

Tuy nhiên, tạo ra một logo đơn giản nhưng hiệu quả là một nhiệm vụ đầy thách thức. Bên cạnh sự đơn giản, người ta phải xem xét tính độc đáo của thương hiệu, màu sắc, sự hấp dẫn thị giác và nhiều yếu tố khác.

Bạn biết ấn tượng đầu tiên quan trọng như thế nào rồi phải không? Ấn tượng đầu tiên cũng là quy tắc chung của logo. Sẽ không ai nhận ra bạn nếu họ không ghi nhớ logo của bạn. Do đó, logo của bạn là thật nổi bật và là một phần quan trọng không thể phủ nhận trong chiến dịch marketing.

Thật may là bạn không cần phải mất hàng năm trời để thiết kế một logo độc đáo. Tuy nhiên, vẫn có một số quy tắc cần thiết để đạt được mục tiêu này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những quy tắc cũng như các công cụ hữu ích để tạo ra một logo tuyệt vời.

1. Nắm bắt được bản chất của thương hiệu

Vero Water Dinner

Vero Water branding & logo thiết kế bởi Jacob Cass.

Thương hiệu của bạn có một lịch sử độc đáo tạo nên giá trị cho hiện tại và tương lai. Tất cả các phẩm chất và giá trị cốt lõi của công ty bạn cần phải được chuyển tải trong logo.

Ví dụ: nếu bạn cần tạo một logo cho một công ty sản xuất nước soda, bạn nên tập trung vào các tính năng của sản phẩm, bao gồm các tính năng tươi mới, giải khát và làm dịu cơ thể giống như logo của Vero ở trên.

Màu sắc cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối logo với phẩm chất của thương hiệu. Ví dụ, logo của một công ty nước giải khát nên là màu xanh để truyền đạt sức mạnh của nước và mong muốn cải thiện sức khoẻ của khách hàng. Nói cách khác, màu sắc của logo nên có ý nghĩa đặc biệt và không được tùy tiện lựa chọn.

Quá trình thiết kế logo bắt đầu với việc suy nghĩ về những khía cạnh được nêu ở trên. Đừng quên ghi lại những ý tưởng bạn thích. Đây sẽ là bước đầu cho kích thích khả năng sáng tạo của bạn.

2. Sử dụng màu sắc hiệu quả

Columbia Logo

Columbia Farmers Market logo thiết kế bởi  SDKY

Hãy thảo luận một chút về màu sắc nhé. Có một môn khoa học được gọi là tâm lý màu sắc nghiên cứu ý nghĩa của màu sắc và cách thức chúng được nhìn nhận bởi con người. Kiến thức được cung cấp bởi nghiên cứu này là một nguồn lớn ý tưởng cho việc thiết kế logo.

Theo các nhà tâm lý học màu sắc, màu xanh lá cây tượng trưng cho sự an toàn, tự nhiên, sức khỏe và sự tươi mát. Rõ ràng, nó là một lựa chọn đúng đắn cho các công ty sản xuất thực phẩm. Tiếp theo, màu vàng thường được mọi người cảm nhận như một màu sắc của sự đổi mới và sự lạc quan, do đó nó có thể được sử dụng bởi các công ty công nghệ cao. Màu xanh được coi là có lợi cho cơ thể vì nó tượng trưng cho trí tuệ, sự tự tin và sự ổn định. Hãy cẩn thận với việc sử dụng màu đen: ngoài sang trọng và quyền lực, nó cũng ngụ ý cái chết.

Chúng ta hãy tiếp tục làm việc với ví dụ về việc thiết kế logo cho một công ty sản xuất nước soda. Rõ ràng, màu đen và màu vàng không phù hợp trong trường hợp này nhưng màu xanh lá cây và màu xanh lam sẽ là những màu hoàn hảo.

3. Đừng đi sao chép ý tưởng

Logo Copyright Poster

Logo copyright thiết kế bởi Jacob Cass.

Tạo một logo giống với logo của doanh nghiệp khác là một trong những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra. Ngoài vấn đề về bản quyền, người xem sẽ không nhớ được logo của bạn bởi vì nó quá giống với một logo khác. Do đó, khi sự nhầm lẫn xảy ra doanh nghiệp bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Tất nhiên, có hàng ngàn logo ngoài kia và một số khía cạnh trong thiết kế của bạn sẽ giống như chúng. Để đảm bảo không vi phạm bản quyền, bạn nên tìm kiếm bằng Internet hoặc xem trademark để xác định xem ý tưởng của bạn đã trùng lặp với logo có sẵn hay chưa.Khi chắc chắn ý tưởng của bạn không bị trùng lặp, hãy tiếp tục bước tiếp theo.

4. Đơn giản là tối ưu

4. Simplicity is the key

Tất cả các logo thiếu kế đơn giản như: Apple, Nike, Microsoft, Audi và nhiều sản phẩm khác là những ví dụ hoàn hảo. Bạn có thể thấy rằng chúng được ghi nhớ bởi hàng ngàn người nhờ tính năng đơn giản nhưng độc đáo. Chỉ cái biểu trưng dễ nhớ nhất được đưa vào logo, như bốn chiếc nhẫn trong logo Audi hay dấu tick trong logo của Nike.

Lưu ý rằng thiết kế logo của bạn có thể thay đổi trong tương lai khi công ty phát triển, do đó nó phải linh hoạt. Hãy sáng tạo của bạn đơn giản nhất có thể bằng cách sử dụng các yếu tố đơn giản như vòng tròn, đường kẻ, v.v … nhưng đừng làm giảm tính sáng tạo của logo.

5. Sử dụng font chữ

Mood board

Có rất nhiều phông chữ, vì vậy bạn sẽ bị choáng ngợp khi lựa chọn, dưới đây là những font chữ chủ yếu. Trước tiên, kiểu chữ Serif được sử dụng cho các logo mang tính truyền thống. Tiếp theo, Sans-Serif là hoàn hảo cho những doanh nghiệp mang tính hiện đại. Font Script được khuyến khích nếu bạn muốn logo phóng khoáng hoặc trang trọng hơn, tùy thuộc vào kiểu chữ. Bất kể lựa chọn kiểu chữ nào, bạn cũng nên ghi nhớ hãy làm cho nó linh hoạt với các biểu trưng xung quanh, đặc biệt là kết hợp chính xác với các font chữ khác.

Sans VS Sans Serif

Ví dụ: nếu bạn đang điều hành một công ty có liên quan đến du lịch (chẳng hạn blog du lịch), bạn nên cân nhắc sử dụng font chữ Script viết tay. Nếu bạn muốn theo hình thức truyền thống, Serif là lựa chọn đúng đắn. Tuy nhiên, nếu thương hiệu của bạn sản xuất các sản phẩm sáng tạo, hãy sử dụng Sans-Serif. Hiểu được sức mạnh của kiểu chữ trong thiết kế logo là điều vô cùng quan trọng để thành công.

6. Sáng tạo một logo “cử động”

Twitter Logo Evolution

Thiết kế một logo với hình ảnh đang cử động đã được nhiều công ty xem xét. Ví dụ điển hình là logo của Twitter. Các phiên bản trước là hình ảnh con chim đứng im, đó là hình ảnh một con chim thụ động. Sau đó, các nhà thiết kế của công ty đã thay đổi logo: chim đã trở nên hoạt động và bay! Logo mới nhất của Twitter đã đưa nó đến một mức độ khác bằng cách làm cho con chim bay theo hướng lên.

Nếu bạn đang sáng tạo một nhân vật trong logo của mình, hãy cân nhắc làm cho nó trở nên cử động. Ví dụ: thương hiệu thiết bị thể thao có thể sử dụng quả bóng đang quay trong hoặc một đường truyền chuyển động.

Để sáng tác một logo độc đáo đòi hỏi nhiều nỗ lực và sự sáng tạo. Qua bài viết này, LogoArt mong bạn đã tham khảo được những tip hữu ích để bắt đầu quá trình thiết kế logo của mình. Để nhận thêm các tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia thiết kế thương hiệu, vui lòng để lại thông tin liên hệ phía dưới hoặc gửi cho chúng tôi yêu cầu qua email contact@logoart.vn.

Nguồn: https://logoart.vn/

– Sưu tầm: Justcreative

Chuyên gia số 1 về thiết kế Logo

Xem thêm những bài viết khác:

 

    Để nhận được thông tin và tư vấn về dịch vụ thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.

    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

    Chọn nơi làm việc

     

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    KHỞI ĐẦU ĐÚNG
    ĐỂ VỮNG BƯỚC TIẾN XA!
    Đề nghị báo giá
    TP HN: Tầng 3, Tòa nhà Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân
    TP HCM: Lầu 3, Toà nhà Hoa Lâm, 02 Thi Sách, Quận 1
    Logo Art