Blog thiết kế logo

9 xu hướng thiết kế logo cực hot trong năm 2018

Những xu hướng thiết kế thương hiệu và Thiết kế logo nào sẽ hot trong năm 2018? Hôm nay, chúng ta sẽ cùng khám phá 09 xu hướng thiết kế logo phổ biến, từ thiết kế tối giản cho đến typography độc đáo và hình ảnh động.

1. Những nét chữ đứt đoạn

Liệu đó có phải là hình in từ khuôn? Hay là tranh phun? Câu trả lời là không! Trong năm 2018, các nhà thiết kế được kì vọng rằng sẽ đem đến một bước đột phá mới cho xu hướng áp dụng những nét đứt lên chữ cái.

Hãy lấy logo cuả Scala làm ví dụ. Scala là một quỹ tư vấn sử dụng chính khả năng quảng cáo của mình để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Các nhà thiết kế tại Bond đã nảy ra một sáng kiến rất độc đáo, đó là “bẻ” chữ A trong Scala thành một đường chéo vươn cao. Xu hướng cách điệu chữ này chắc chắn sẽ tiến xa hơn trong lương lai. Pentagram đã “bẻ” chữ O trong Open View thành một biểu tượng trực quan về sự cởi mở, công khai, thẳng thắn. Hay như Bravo sử dụng các nét đứt trong logo Fuzzie để gợi liên tưởng đến những nốt chỉ dọc theo đường may của một chú gấu bông.

via Pentagram

via Fable

broken-1via Bond

via Saffron

via Bravo

by Terry Bogard

by bo_rad

2. Trật tự đơn giản

Có người thích những biến tấu ngẫu nhiên, nhưng có người lại ưa sự quy củ. Cả hai điều trên đều thật tuyệt. Tuy nhiên, trong thiết kế logo, hãy ưu tiên sự rõ ràng. Gần đây, Master card và Airbn đã thực hiện tái thiết thương hiệu (rebrand), mẫu logo nhiều chi tiết được thay thế bằng các thiết kế tinh gọn, tối giản hơn.

Quá trình tối giản diễn ra không chỉ ở những mẫu logo được tái thiết kế mà còn ở các logo mới ra đời. Có thể kể đến như mẫu thiết kế đơn giản, rõ ràng của The Athens Recorder hoặc bao bì cùng logo với bố cục rất sáng và rõ ràng của Lobor.

via Pentagram

via Experimental Jetset

via Triboro

via DesignStudio

3. Cắt xén

Một trong những lời khuyên hữu ích từ nhà thiết kế nổi tiếng Paul Rand đó là: hãy tự hỏi, làm thế nào để tối thiểu hóa hiển thị trực quan trong khi vẫn truyền đạt được đầy đủ thông điệp của nhãn hàng? Chẳng hạn như, chúng ta cần bao nhiêu chữ Y để người xem nhận ra đó là chữ Y? Câu trả lời là: Ít hơn bạn tưởng! Cắt hình hứa hẹn sẽ trở thành một trào lưu gây sốt đôi với các nhà thiết kế.

Hãng thiết kế Casa Rex đã sự dụng cách cắt xén (crop) để tạo ra một cái nhìn sâu sắc về phong cách và văn hóa thương hiệu của Risca Fasa. Triboro đã cắt một phần chữ Punk ra khỏi logo ( một cách rất PUNK!). Tất nhiên, Experimental Jetset và Pentagram cũng không đứng ngoài trào lưu khi quyết định mở rộng những khoảng trống bên ngoài hình ảnh trung tâm.

cropping-1via Casa Rex

via Triboro

via Experimental Jetset

cropping-2via Pentagram

4. Tối giản bảng màu

Bạn có nhận ra rằng ngày càng có ít màu sắc trong những chiếc logo? Nếu bạn không nhận ra điều đó, vậy thì hẳn là do những bảng màu đơn giản đã thực sự đạt được hiểu quả. Phương pháp thiết kế tối thiểu hóa này khiến cho mỗi màu sắc có đủ không gian riêng để tỏa sáng.

Trong thiết kế của Chase dành cho Blinkbox, có một khoảng trống màu xanh rất dễ nhân diện. Pentagram cũng làm điều tương tự đối khoảng trống màu đỏ của Film Independent Trong khi đó, DIA phát triển một bảng màu với hai tông tương phản cho Tomorrow International. Và Hey Studio tạo nên một cầu vồng đặc biệt độc đáo bằng sáu màu sáng có độ bão hòa.

via The Chase

via Pentagram

via Hey Studio

via DIA

by Kisa Design

by themassonest

5. Họa tiết ảnh

Đưa các họa tiết hình ảnh vào logo và nhãn hiệu là một điều vô cùng mới mẻ. Đây là cách nhanh chóng và dễ dàng để bổ sung cá tính cho một thương hiệu, và ngày nay, rất nhiều nhà thiết kế đã thành công với phương thức ấy.
Hãy nhìn cách mà Franklyn đã làm cho triển lãm Cherchez la Femme. Chúng ta có thể thấy được những ẩn dụ của cỏ, hoa, và khói- tất cả đều được kết hợp trong một hình ảnh trừu tượng độc nhất vô nhị.

Mặt khác, logo của Mucho’s Valdeuvas kết hợp hình ảnh và những con chữ bằng gỗ để khơi gợi nên cảm giác mộc mạc, thô sơ, trong khi Hey lại vô cùng xuất sắc với việc tạo ra những chiếc vỏ hình khối chứa đựng bố cục được xoay theo nhiều chiều của kết cấu hình ảnh.

photo-textures-2via Franklyn

via Mucho

via The Chase

photo-textures-1via Hey Studio

by Monkeii

by AZAK

6. Hình học

Viêc sử dụng các khối hình trong thiết kế logo đã được phổ biến rộng rãi lâu nay. Tuy nhiên, điều đó không thể ngăn chúng ta dành lời khen ngợi cho cách mà các nhà thiết kế hiện nay đã và đang biến nó trở thành một bước đột phá.
Các nhà thiết kế của Pin đã sao chép hình cung theo góc 90 độ để tạo nên một logo dạng hình học cho Dig Delve.

Tương tự như vậy, các khối hình cũng hiện diện trong chiếc logo Charlie Smith dành cho Street Kitchen , hoặc của A Practice for Every Day life thiết kế cho Performa . Hay như Wallpaper Store lại đặt môt vòng tròn đỏ trên mô hình kim tự tháp lặp đi lặp lại.

geometry-1by Spin

via Spin

via Charlie Smith

via A Practice for Everyday Life

via A Practice for Everyday Life

by Nelli Design

by KisaDesign

7. Viết tay

Hãy đối mặt với thực tế rằng việc truyển tải một thiết kế vẽ tay lên máy tính là một thách thức khó khăn, đòi hỏi máy scan, máy tính bảng kết nối qua cổng USB… Tại sao phải phiền phức đến vậy trong khi bạn có thể dễ dàng tạo nên một logo hoàn toàn dựa trên công nghệ? Câu trả lời chính là, các thiết kế vẽ tay mang đến cảm giác tươi mới, gần gũi, mộc mạc và nguyên bản, khiến cho khách hàng cảm thấy như được kết nối với doanh nghiệp. Do đó, nó hòan toàn xứng đáng để đánh đổi!

hand-2via Charlie Smith

via Triboro

via Franklyn

hand-1via Bond

by u_m_a

by olimpio

8. Khuôn mẫu và lặp lại

Con người thường bị hấp dẫn bởi cảm giác quen thuộc, và có một cách vô cùng đơn giản để gợi lên cảm giác ấy bằng thiết kế, đó là sử dụng khuôn mẫu và sự lặp lại. Franklyn rất công phu với biểu tượng mô hình viên nang con nhộng của Capsule . Alphabet phù phép những khối hình đơn giản màu xanh trở thành thương hiệu của Dressing the Screen. Và Spin đã biến logo trước đây của Ministry of Sound thành một mẫu chữ M lặp đi lặp lại đầy thú vị.

Xây dựng nhận diện thương hiệu qua qua nhận diện khuôn mẫu chính là cách mà các thương hiệu có thể đi sâu vào trong tâm trí của người tiêu dùng.

pattern-1via Franklyn

pattern-3via Made by Alphabet

pattern-2via Spin

by KisaDesign

by Agi Amri

9. Hình động

Một trong những trào lưu thú vị nhất hiện nay, đó là thiết kế logo có thể chuyển đổi từ vật liệu in sang hình động xây dựng trên nền tảng Web. Hãy chú ý đến cách mà những khối hình trong logo của Cha.ology trượt sang vị trí khác, tạo thành một logo với thông điệp mới. Tương tự như vậy, dấu DNA trong logo của 23andMe có thể đổi màu và vị trí liên tục. 2018 quả chính là năm của những chuyển động!

moving-parts-1via Made by Alphabet

moving-parts-2via Meta

Để sáng tác một logo độc đáo đòi hỏi nhiều nỗ lực và sự sáng tạo. Qua bài viết này, Sao Kim mong bạn đã tham khảo được những mẫu thiết kế logo thật độc đáo để lựa chọn thiết kế cho doanh nghiệp mình. Để nhận thêm các tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia thiết kế thương hiệu, vui lòng để lại thông tin liên hệ phía dưới hoặc gửi cho chúng tôi yêu cầu qua email contact@logoart.vn.

Nguồn: https://logoart.vn/

– Sưu tầm99designs

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế Logo

Xem thêm những bài viết khác:

 

    Để nhận được thông tin và tư vấn về dịch vụ thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.

    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

    Câu hỏi kiểm tra:

    Chọn nơi làm việc

     

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    KHỞI ĐẦU ĐÚNG
    ĐỂ VỮNG BƯỚC TIẾN XA!
    Đề nghị báo giá
    TP HN: Tầng 3, Tòa nhà Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân
    TP HCM: Lầu 3, Toà nhà Hoa Lâm, 02 Thi Sách, Quận 1
    Logo Art