Blog thiết kế logo

10 xu hướng thiết kế đồ hoạ truyền cảm hứng năm 2018

Như người ta vẫn nói “bình cũ rượu mới“, 2018 sẽ là một năm hiện đại hoá các xu hướng thiết kế đồ họa trong quá khứ và tách biệt khỏi thiết kế phẳng của những năm gần đây. Chủ nghĩa tối giản và đơn giản hóa vẫn sẽ giữ vững vị trí, tuy nhiên, chúng ta hãy cùng chờ sự trở lại mạnh mẽ của các phong cách từng làm mưa làm gió trong quá khứ.

Nếu bạn muốn bổ sung thêm một nét tinh tế hiện đại cho thiết kế của mình, hãy cùng xem xét 10 xu hướng thiết kế đồ hoạ có thể khiến khách hàng của bạn phải thốt lên “Wow!”.

1. Responsive Logo

Đã 10 năm kể từ khi thiết kế responsive bắt đầu cuộc cuộc cách mạng hóa trang web của mình, và kể từ đó nó trở thành tiêu chí đánh giá sự hiệu quả trong thế giới Digital. Sự gia tăng nhanh chóng của trình duyệt trên điện thoại di động (với vô số các thiết bị và kích cỡ màn hình) làm phát sinh các vấn đề quan trọng về khả năng sử dụng của trang web truyền thống. Để tim ra giải pháp, các nhà thiết kế và nhà phát triển bắt đầu thử nghiệm nhiều cách khác nhau để làm cho thiết kế thích ứng với thiết bị của người dùng. Điều này đã đặt nền móng cho khái niệm “responsive design.”

Ý tưởng thay đổi logo để đáp ứng các yêu cầu của người sử dụng vẫn phổ biến cho đến ngày nay. Các công ty đã làm mới logo của mình thành phiên bản hiện đại, đơn giản trong vài năm qua và thiết kế logo responsive là bước hợp lý tiếp theo để thỏa mãn nhu cầu của thị trường ngày nay.

Nhà thiết kế tương tác và kỹ thuật số Joe Harrison đã tạo ra một dự án thử nghiệm mang tên “Responsive Logo” để nghiên cứu cách tạo ra các logo có khả năng thay đổi cho một số thương hiệu lớn nhất thế giới.

Responsive Logo

Logo Skype

Logo Google

2. Dải chuyển màu (Gradient)

Cách đây không lâu, dải chuyển màu từng nắm giữ vị trí độc tôn. Nó xuất hiện trên mọi trang web, tiêu đề trang và trình bày PowerPoint. PDF của doanh nghiệp thật không sành điệu tí nào nếu không có một chút dải chuyển màu trên trang bìa. Sau đó, khoảng cuối năm 2007, xu hướng này đã bị soán ngôi bởi kỷ nguyên của thiết kế phẳng.

Gradient logo

Thiết kế phẳng đã rất phát triển, và dải chuyển màu đang biến sự trở lại của nó như là một bản nâng cấp của thiết kế phẳng. Cải tiến này là một phần của thiết kế thường được gọi là “phẳng 2.0” hoặc “bán phẳng”. Dải chuyển màu đã tái xuất trong iOS và đồng thời nhận được sự ủng hộ bởi những thương hiệu hàng đầu như Stripe và Instagram. Nó một lần nữa tìm lại được ánh hào quang trong quá khứ và phủ sóng khắp nơi, từ giao diện UI, thương hiệu, nền, hình minh hoạ cho đến các lớp phủ…

Website Strpe

Việc sử dụng thuật ngữ “sự chuyển đổi màu sắc” khi đề cập đến dải chuyển màu ngày càng phổ biến. Có vẻ như mặc dù các thuật ngữ hoán đổi cho nhau, “chuyển đổi màu sắc” thường đề cập đến ứng dụng hiện đại sôi động, mịn và “phẳng hơn” – phù hợp với thẩm mỹ thiết kế phẳng.

Các thiết kế Gradient

3. Chiều sâu (với thiết kế bán phẳng)

Dạo gần đây chúng ta rất hay bắt gặp kiểu thiết kế phủ bóng và có thể nói, nó đã chính thức quay trở lại vào năm 2018. Giống như dải chuyển màu, phủ bóng bị gác sang một bên khi chúng ta loại bỏ chủ nghĩa hiện thực và skeuomorphism (theo wiki nghĩa là một đối tượng được tạo mới nhưng giữ những cấu trúc, đặc điểm thiết kế cần thiết của bản gốc, ngay cả những chức năng không cần thiết) ra khỏi các thiết kế để đi theo xu hướng tối giản và thiết kế hai chiều.

Thiết kế Galaxii app

Nhìn nhận lại vấn đề, chiều sâu là công cụ hữu ích giúp người dùng xác định thứ bậc thị giác, trường nhập và CTA (lời kêu gọi hành động của một website nhằm hướng người dùng vào một form đăng nhập, form nhận bản tin, form download hay chỉ là một nút bấm điều hướng). Các nhà thiết kế đã thử nghiệm các “bóng dài” để thêm nhiều chiều kích cho thiết kế phẳng của họ khi Google Material Design dùng bóng thật để nâng cao giao diện UI của họ. Ý tưởng lan truyền nhanh chóng và các nhà thiết kế bắt đầu một lần nữa tạo ra những kiểu phủ bóng của riêng họ. Những hình bóng này lớn, mượt, đôi khi có màu sắc và thêm chiều sâu tinh tế khác biệt với cách nó được tạo ra trong quá khứ.

Thiết kế Inbox by Gmail

Thiết kế Android

Những người theo chủ nghĩa thuần túy có thể không thích nó, nhưng chiều sâu đã chứng minh rằng nó có thể phù hợp với thiết kế phẳng bằng cách cải thiện khả năng sử dụng và đơn giản hóa- hai nguyên tắc cốt lõi của thiết kế phẳng. Sau này, những hình bóng sẽ trở thành chủ đề của phong trào thiết kế “bán phẳng”. Trên thực tế, chúng đang được sử dụng để phát triển các biểu tượng và hình minh hoạ, cũng như các trang web, giao diện ứng dụng và thậm chí là cả thiết kế in.

Thiết kế Sketch

Thiết kế His-P Design Studio

4. Trộn màu chớp nhoáng

Trộn màu được tạo ra thông qua một quá trình in nửa sắc độ, một nửa tông màu được in trên một tông màu khác tương phản, tạo ra hình ảnh hai tông. Kỹ thuật in cơ bản này đã được nâng tầm bởi phương tiện kỹ thuật số. Với sự hỗ trợ của phần mềm hình ảnh, việc tạo ra hai màu trộn, cũng như các biến thể liên quan như đơn sắc, quãng ba màu, bốn màu và “hai màu giả” (nhộm màu ảnh) trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Spotify đánh dấu sự trở lại với xu hướng thông qua thiết kế chủ đạo bằng cách sử dụng hình ảnh trộn hai màu trong ứng dụng và quảng cáo. Các nhà thiết kế rất ưa chuộng kỹ thuật này bởi hình ảnh được tạo ra trong một bảng màu hạn chế rất thú vị và độc đáo ở thiết kế bán phẳng.

Với màu sắc đậm và khả năng ứng dụng cao, trộn màu được dự đoán là một trong những xu hướng hot nhất của năm 2018.

Thiết kế trộn màu

5. Bảng màu và họa tiết lấy cảm hứng từ những năm 80 & 90

Từ những tông màu nhạt (“Thời hoàng kim của màu hồng”, liệu có ai ở đây còn nhớ không nhỉ?) đến màu đồ họa, một lần nữa, cách phối màu từ những năm 80 và 90 lại trở nên phổ biến. Với sự khác biệt so với thiết kế siêu phẳng, chúng ta mong đợi các mẫu trừu tượng và hình học cũng sẽ trở thành xu hướng.

Khi những thiết kế của thập niên 80 và thập niên 90 trở nên nổi bật hơn, tạo ảnh hưởng tới cả những thương hiệu dẫn đầu và khách hàng mục tiêu thì xu hướng này có thể làm tăng hiệu ứng thị giác cũng như cảm giác hoài cổ cho thiết kế của bạn.

Thiết kế Bliss Thai

Thiết kế Write Sketch

Thiết kế Redux Saints Branding

Thiết kế Fun Employed

Thiết kế Nordic.design

Thiết kế MOO

6. Hoạt ảnh & GIF

Có thể bạn dạo gần đây bạn nghe thấy rất nhiều xôn xao về microinteractions nhưng chính xác đó là gì và tại sao bạn nên sử dụng nó? Microinteractions là những hình ảnh động nhỏ được sử dụng để giao tiếp với người dùng và giúp họ thực hiện nhiệm vụ. Đây là thực tiễn tốt nhất của UX, và có thể là một trong những xu hướng UX lớn nhất cho đến ngày nay.

Final app gif

Thiết kế Final

Contact sync gif

Thiết kế Contact sync

Microinteractions có mặt ở khắp mọi nơi mà có thể bạn không nhận ra, mỗi khi bạn nhận được thông báo từ ứng dụng, ấn nút thích một bài đăng trên Facebook hoặc vuốt sang trái trên Tinder, bạn đang tương tác với microinteractions . Nó đặc biệt hữu ích trong việc khiến người dùng cảm thấy họ làm chủ giao diện bằng cách cung cấp phản hồi cho hành động của họ. Chú ý đến các chi tiết có thể thực sự nâng thiết kế của bạn lên một tầm cao mới.

500px logo gif

Thiết kế Focus Lab

Animations for the new Google brand system

Thiết kế Google

Uber logo gif

Thiết kế Uber

Khi nói đến hình động lớn hơn, GIF và SVG là công cụ tuyệt vời để truyền đạt ý tưởng, quan niệm và cách thức trong khi vẫn khiến cho nội dung hấp dẫn hơn đối với người dùng. GIF đã trải qua một chặng đường dài kể từ khi nó còn là những clip hoạt họa nghệ thuật. Nó đã phát triển một cách thần kỳ để phù hợp với các trang web hiện đại.
Xu hướng này thu hút sự quan tâm đến quảng cáo, bản tin qua email,logo…Các biểu tượng GIF động đã thực sự trở thành một xu hướng riêng và lý do cũng thật đơn giản- chúng lôi cuốn, thông minh và cực kỳ hấp dẫn.

Nói đến sự hấp dẫn của hoạt hình, máy chiếu phim đã quay trở lại! Những hình ảnh hoạt hình chủ yếu vẫn là hình ảnh tĩnh được lặp lại. Hãy nghĩ đến một khung cảnh đẹp đẽ đẹp với một một chiếc cây hoạt hình đung đưa trong gió. Sự tương phản của chuyển động trên nền tĩnh trông có vẻ nổi bật và siêu thực. Máy chiếu phim, video hoặc hình GIF động, bạn có thể mong đợi vào sự tái xuất của các trang web, ứng dụng và chiến dịch quảng cáo truyền thông xã hội vào năm 2018.

7. Phông chữ in đậm

Khi nói đến kiểu chữ vào năm 2018, bạn nhận ra rằng kích thước càng lớn và càng đậm thì càng tốt. Các nhà thiết kế sẽ lựa chọn các hiệu ứng nghệ thuật, kích thước phông chữ lớn và tiêu đề lớn. Phông chữ không chân Helvetica chiếm ưu thế trong không gian kỹ thuật số, và trong khi nó vẫn hợp thời hơn bao giờ hết (đặc biệt là in đậm), chúng ta có thể mong đợi nhiều kiểu chữ khác trong năm tới.

Thiết kế Slack

Thiết kế Volcado

Sự đa dạng này sẽ bao gồm phông chữ trang trí và viết tay. Các nhóm của font chữ serif đã quay trở lại nhanh chóng, đặc biệt là khi kết hợp với font chữ serifs không chân. Với nhu cầu đồng bộ hóa trên tất cả các phương tiện truyền thông, nhà thiết kế hầu như hạn chế serifs để tránh sự không nhất quán khi thương hiệu bắt đầu trực tuyến nhiều hơn. Với khả năng thích ứng ngày càng cao của serif trên màn hình (có thể là do màn hình tốt hơn và tùy chọn ấn tượng của Google Web Fonts), chúng ta có thể mong đợi một hiệu ứng gợn sóng và serif để lấy lại được hình thái ban đầu của nó.

Các xu hướng chủ yếu xuất hiện trong bản in cũng sẽ tìm được vị thế của mình. Chúng sẽ bao gồm cách đánh chữ thực nghiệm và nghệ thuật, bố cục và vị trí sáng tạo hơn liên quan đến hình ảnh, và các biến thể mạnh hơn trong sắp xếp.

Thiết kế sử dụng phông chữ cách điệu

8. Tuỳ chỉnh đồ hoạ và minh hoạ

Cho dù nó kỳ quặc, thiết thực, hay mang tính nghệ thuật thuần túy, nhu cầu về đồ hoạ và minh họa tùy chỉnh sẽ tiếp tục tăng mạnh trong năm mới. Hình ảnh tùy chỉnh luôn đóng vai trò chính trong các xuất bản phẩm. Tuy nhiên, khi nói đến phương tiện truyền thông kỹ thuật số (ngôi sao của các trang web Flash trong năm 2000), đồ hoạ và minh hoạ là một lựa chọn không mấy nổi bật sau trong nhiều thập kỷ qua.

Khả năng tiếp cận của tranh vẽ, thư pháp, nghệ thuật in, nhiếp ảnh và hình minh hoạ chưa được tận dụng hết bởi các trang web hiện đại. Điều này bao gồm các phiên bản hiện đại của các kỹ thuật thiết kế đồ họa cổ điển, ví dụ như trộn hai tông màu và hiệu ứng phơi sáng nhiều lần, cả hai đều đang trở thành xu hướng theo cách riêng của mình. Khi chọn biểu tượng và hình minh họa phù hợp với xu hướng thiết kế phẳng, chúng ta luôn cố gắng để đã để mọi thứ đồng nhất.

Các tác phẩm nghệ thuật và hình minh hoạ tuỳ chỉnh sẽ giúp tạo ra một ngôn ngữ thị giác thực sự có thể nâng cao và bổ sung cá tính cho thương hiệu. Năm 2018 chính là thời điểm của sự sáng tạo không giới hạn, khi mà các nhà thiết kế cũng như khách hàng của họ đang tập trung khai thác tiểm năng của các phong cách nổi bật.

Các thiết kế tùy chỉnh đồ họa

9. Nhiếp ảnh

Nhiếp ảnh mang đến cảm giác chân thực. Cho dù bạn đang làm việc với ảnh tùy chỉnh hoặc ảnh trong kho lưu trữ, hãy tìm một hình ảnh có thể truyền tải cảm xúc, chất chứa hành động hoặc kể lại một câu chuyện. Ảnh không lọc và ảnh không có định dạng là đóng một vai trò quan trọng trong quảng cáo của những năm 90, và thật không thể hiểu tại sao các người mẫu dành hơn 15 năm tiếp theo chỉ để tạo dáng bắt tay và mỉm cười trước máy ảnh. Cảm giác thật tươi mới khi được ngắm nhìn các tác phẩm tự nhiên (và thú vị hơn) quay trở lại xu hướng một lần nữa.

Thiết kế Yeti’s

Nhu cầu về nhiếp ảnh đời sống đã tăng đáng kể vào năm 2017 và thậm chí sẽ tăng nhiều hơn vào năm 2018 khi mà các thương hiệu cố gắng tìm cách kết nối với người dùng của họ. May mắn thay rất nhiều nhiếp ảnh gia tuyệt vời có thể đáp ứng nhu cầu này thông qua các kho tài nguyên ảnh miễn phí.

Thiết kế sử dụng nhiếp ảnh

10. Cổ điển nhiều chi tiết

Cổ điển rõ ràng không phải là một xu hướng mới mẻ. nhưng chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ vào năm 2018. Mặc dù nó có thể mâu thuẫn với phong cách tối giản, nhưng các logo và hình minh hoạ đẹp, hoàn hảo không bao giờ lỗi mốt. Các thương hiệu muốn đạt được cái nhìn đỉnh cao nhất tìm thấy ở thẩm mỹ thiết kế cổ điển một bầu không khí khác biệt biệt và tinh tế.

Thiết kế xà bông

Thiết kế bao đựng sản phẩm

Thiết kế logo rượu bia

Mặc dù xu hướng này có thể không thực tế đối với nhiều người, nhưng các thương hiệu trong ngành công nghiệp thực phẩm và nước giải khát – đặc biệt là rượu vang và rượu mạnh – đã và đang ứng dụng phong cách này trong nhiều năm qua và đạt được những kết quả tuyệt vời. Artisan- thương hiệu hữu cơ và thiên nhiên đang rất ưa chuộng phong cách này. Họ dùng nó để mang đến cho sản phẩm thủ công của mình cảm sáng tạo, đơn giản hơn.

Thiết kế phong cách cổ điển

Bạn đã sẵn sàng cho các thiết kế của năm 2018? Đây quả là khoảng thời gian hấp dẫn của thiết kế đồ hoạ. Nghệ thuật đồ hoạ đang hồi sinh khi xu hướng thiết kế phẳng dần thoái trào. Các thiết kế sẽ trở nên thú vị hơn khi chúng ta tập trung nhiều vào tính độc đáo và tính cá nhân của thương hiệu cũng như đối tượng khách hàng mà họ hướng tới. Với chất liệu cũ và mới, 2018 phá vỡ các giới hạn. Hãy biến năm 2018 trở thành năm của sự sáng tạo! Để nhận thêm các tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia thiết kế thương hiệu, vui lòng để lại thông tin liên hệ phía dưới hoặc gửi cho chúng tôi yêu cầu qua email contact@logoart.vn hoặc hotline 0964.699.499

Nguồn: https://logoart.vn/

– sưu tầm

Chuyên gia thiết kế logo

Xem thêm những bài viết hấp dẫn khác:

 

    Để nhận được thông tin và tư vấn về dịch vụ thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.

    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

    Câu hỏi kiểm tra:

    Chọn nơi làm việc

     

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    KHỞI ĐẦU ĐÚNG
    ĐỂ VỮNG BƯỚC TIẾN XA!
    Đề nghị báo giá
    TP HN: Tầng 3, Tòa nhà Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân
    TP HCM: Lầu 3, Toà nhà Hoa Lâm, 02 Thi Sách, Quận 1
    Logo Art