Blog thiết kế logo

Sự phát triển của logo Starbucks qua các thời kỳ

Tháng 2 năm 2013, thương hiệu café nổi tiếng Starbucks của Mỹ đã chính thức có mặt tại Việt Nam tạo nên 1 phong cách thưởng thức café mới trong đời sống của người Việt. Starbucks là thương hiệu có lịch sử phát triển lâu đời, trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của mình Starbucks đã có không ít lần thay đổi mẫu thiết kế logo để phù hợp với hoàn cảnh mới.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng xem lại các mẫu thiết kế logo mà Starbucks đã từng sử dụng.

logo-starbucks

Mẫu logo đầu tiên được Starbucks sử dụng năm 1971 là hình nàng tiên cá với 2 chiếc đuôi, sử dụng 2 màu là nâu và trắng.

 logo-starbucks1

Logo  logo Starbucks Năm 1987

Năm 1987 đánh dấu sự thay đổi đáng kể trong thiết kế logo của Starbucks khi thương hiệu này sử dụng màu mới trong thiết kế logo của mình: Xanh, đen và trắng thay vì trắng và nâu như trước kia. Hình ảnh nàng tiên cá cũng tế nhị và kín đáo hơn khi phần tóc dài đã được thiết kế để che đi phần ngực ở đằng trước. Đường nét trong logo cũng trở nên đơn giản, ít chi tiết rườm ra hơn so với mẫu thiết kế cũ.

Năm 1992, logo của Starbucks lại  1 lần nữa thay đổi, tuy nhiên lần thay đổi này không tạo ra sự khác biệt quá lớn. Với logo được thiết kế lại vào năm 1992, hình ảnh biểu tượng nàng tiên cá được zoom vào cận mặt hơn, phần 2 chiếc đuôi cá bị đơn giản hóa, cắt bớt so với mẫu logo năm 1987.

logo-starbucks2

Đến năm 2011, với mục đích đơn giản hết mức có thể biểu tượng logo của mình nhằm phù hợp với thời đại mới, Starbucks đã lược bỏ toàn bộ phần chữ tên thương hiệu và hình ảnh ngôi sao trang trí, chỉ giữ lại hình ảnh biểu tượng cốt lõi là nàng tiên cá. Màu sắc của logo mới giờ đây chỉ còn lại 2 màu trắng và xanh lá cây.

Có thể thấy rằng, việc trung thành với 1 mẫu logo có thể giúp bạn xây dựng được 1 hình ảnh thương hiệu thống nhất, xuyên suốt từ đầu đến cuối. Tuy nhiên, sự thay đổi logo để phù hợp với từng giai đoạn, thời kì phát triển đôi khi lại là yếu tố cần thiết giúp cho 1 thương hiệu có thể phát triển mạnh mẽ hơn.

Trên thực tế có rất ít công ty, doanh nghiệp giữ mãi cho mình 1 mẫu thiết kế logo, không bao giờ thay đổi. Trong quá trình kinh doanh, hoạt động của mình, nếu có 1 lúc nào đó bạn cảm thấy cần có 1 mẫu logo mới đột phá hơn, phù hợp hơn với cuộc sống hiện đại thì công ty LogoArt ”Sao Kim” sẽ rất vui lòng trở thành đối tác giúp bạn tạo ra được 1 sự thay đổi mang chiều hướng tích cực hơn. Hãy liên hệ với chúng tôi để có được sự tư vấn, giúp đỡ cần thiết!

Nguồn: Thiết kế logoArt

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế logo

Xem thêm những bài viết chất lượng khác:

 

    Để nhận được thông tin và tư vấn về dịch vụ thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.

    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

    Câu hỏi kiểm tra:

    Chọn nơi làm việc

     

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    KHỞI ĐẦU ĐÚNG
    ĐỂ VỮNG BƯỚC TIẾN XA!
    Đề nghị báo giá
    TP HN: Tầng 3, Tòa nhà Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân
    TP HCM: Lầu 3, Toà nhà Hoa Lâm, 02 Thi Sách, Quận 1
    Logo Art