Blog thiết kế logo

Xu hướng thiết kế logo năm 2012

Nếu bạn đang nghĩ đến việc có một thiết kế logo cho doanh nghiệp mới hoặc doanh nghiệp đang hoạt động, chắc chắn bạn mong muốn logo sẽ được thiết kế hiện đại, ấn tượng và tồn tại mãi với thời gian.

Việc có một logo tốt đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và sự tham gia từ những người chủ chốt, trong đó bao gồm marketing và đội ngũ thiết kế đồ họa. Logo nên luôn luôn phản ánh các khái niệm và giá trị của thương hiệu với các nhóm mục tiêu trong một thời điểm.

Những gì là thị hiếu và thời thượng của hai năm trước đây trong thiết kế logo có thể không còn hấp dẫn trong thời điểm hiện nay. Màu xanh được chứng minh là có hiệu quả trong các logo phần mềm có thể không còn sức hút trong năm tới. Do đó, điều quan trọng đối với đội ngũ thiết kế đồ họa là cập nhật những xu hướng mới nhất trong thiết kế logo. Hãy nhớ rằng một thiết kế logo thành công có thể thúc đẩy việc bán hàng và nâng cao vị thế của doanh nghiệp trong ngành.
Năm 2011, xu hướng thiết kế logo nghiêng về các màu sắc nhẹ nhàng, sử dụng nghệ thuật dòng, nét đồng tâm, các thiết kế 3D và trái cây do ảnh hưởng mạnh mẽ từ sự tiện ích của Apple, Blackberry. Xu hướng thiết kế đến năm 2012 hướng đến môi trường, sự tiện dụng và bền vững.

1. Đơn giản

Tất cả các thiết kế logo kinh doanh chất lượng sản phẩm thường mang thuộc tính phổ biến, đơn giản. Lấy ví dụ logo của Starbucks. Một nữ thần Hy Lạp ở giữa màu xanh lá cây với tên Starbucks và sản phẩm trong logo cũ, đã được giản lược và đơn giản hóa chỉ còn phần hình. Điều này làm ta liên tưởng đến logo của Nike, Pepsi, Shell và tất nhiên là cả Apple.

2. Hướng đến thiên nhiên và thân thiện với môi trường

Thiết kế gần gũi với cây và hoa sẽ tiếp tục tạo sóng trong năm 2012 giống như trong những năm qua. Các công ty sử dụng và lấy cảm hứng từ cây xanh cho dự án thiết kế logo tạo hình ảnh thân thiện với môi trường. Thiết kế logo có hình ảnh gợi tả thiên nhiên như hoa, lá, cây, đất và thậm chí cả động vật cũng có thể đại diện cho sự tăng trưởng và mở rộng. Ví dụ như logo xây dựng Blue Oak.
Thiết kế logo phong cách đơn giản

3. Huy hiệu và nút

Huy hiệu thường đồng nghĩa với chất lượng dịch vụ hoặc cơ quan có thẩm quyền. Việc dùng huy hiệu chỉ phổ biến trong quân đội, cho biết tình trạng và xác định một người. Huy hiệu kết hợp với thiết kế nút hiện nay đang được sử dụng rộng rãi trong quảng cáo, khuyến mãi và nhận dạng về thương hiệu. Thiết kế huy hiệu và nút thu hút rất nhiều khách hàng bởi sự vương giả, mạnh mẽ và cảm giác sờ, chạm được. Logo Lamborghini là một trong những logo nổi tiếng với một thiết kế huy hiệu.
Xu hướng Thiết kế logo dạng huy hiệu

4. Kết hợp lời thoại

Lời nói hay bong bóng ngôn luận nay đã không còn giới hạn trong truyện tranh mà được sử dụng rất phổ biến trong việc thiết kế logo của các công ty truyền thông và phương tiện truyền thông xã hội. Thiết kế logo kiểu này không chỉ đơn giản, dài lâu mà còn có sức hấp dẫn đặc biệt đối với thế hệ trẻ. Trong số các công ty sử dụng thiết kế logo hiện đại như thế có AIM, Google talk, Lifeblogger và cả kênh truyền hình Bravo.

Xu hướng thiết kế logo kết hợp lời thoạiXu hướng thiết kế logo kết hợp lời thoại

5. Tứ giác

Một tứ giác được định nghĩa là một đa giác có bốn cạnh và bốn góc. Trong thiết kế logo, tứ giác không theo tiêu chuẩn của hình vuông hoặc hình chữa nhật mà được phá cách thành các kiểu đa giác khác nhau. Đó là một thiết kế có thể gợi lên sự chú ý và gây ấn tượng mạnh mẽ. Logo Groupon là một trong những ví dụ hoàn hảo của kiểu thiết kế logo hiện đại này.
Xu hướng thiết kế logo dạng hình tứ giác

6. Kiểu phông chữ

Thiết kế logo phông chữ có thể rất đơn giản nhưng không có nghĩa là không gặp khó khăn khi thiết kế, nhất là phải đối mặt với thách thức làm thế nào để tạo ra phông chữ gây sức hút đặc biệt. Có rất nhiều lợi thế khi thiết kế logo kiểu này do không sử dụng nhiều kỹ thuật và tính ứng dụng rất đa dạng. Ví dụ tốt nhất là Google và Facebook.
Xu hướng thiết kế logo kiểu font chữ

Theo thời gian, sẽ luôn có xu hướng mới kết hợp với cảm hứng đầy sáng tạo cho ra các mẫu thiết kế logo. Nhưng nhìn chung, chỉ có tài năng và trí tưởng tượng phong phú mới có thể tạo ra cho cuộc sống những thiết kế logo đáng nhớ và thành công.

Nguồn: https://logoart.vn/

Chuyên gia số 1 về thiết kế logo

Xem thêm những bài viết đẳng cấp khác:

 

    Để nhận được thông tin và tư vấn về dịch vụ thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.

    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

    Câu hỏi kiểm tra:

    Chọn nơi làm việc

     

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    KHỞI ĐẦU ĐÚNG
    ĐỂ VỮNG BƯỚC TIẾN XA!
    Đề nghị báo giá
    TP HN: Tầng 3, Tòa nhà Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân
    TP HCM: Lầu 3, Toà nhà Hoa Lâm, 02 Thi Sách, Quận 1
    Logo Art