Blog thiết kế logo

Ý nghĩa logo Southern bank

Được thành lập vào năm 1993 với vốn điều lệ ban đầu là 10 tỷ đồng. Đến nay, Ngân hàng Phương Nam trở thành một ngân hàng thương mại cổ phần phát triển mạnh, bền vững và tạo được niềm tin của khách hàng: vốn điều lệ Ngân hàng Phương Nam là 3.212.479.980.000 đồng, mạng lưới hoạt động 137 chi nhánh, phòng giao dịch và các đơn vị trực thuộc trên toàn quốc; tổng tài sản đạt hơn 72.159.068 tỷ đồng.

 

Mô tả logo


* Logo Southern Bank gồm có 02 phần: BIỂU TƯỢNG và CHỮ.
* Phần biểu tượng nằm ở vị trí bên trái gồm hai khối hình lồng ghép màu xanh và đỏ với khoảng trắng nhỏ ở giữa.
* Bên cạnh phải hai khối hình lồng ghép là phần Chữ gồm hai chữ Tiếng Anh là Southern Bank có nghĩa là Ngân Hàng Phương Nam.

Thông điệp màu sắc


* Màu đỏ mang sắc nóng tượng trưng cho nắng (như Khách hàng).
* Màu xanh mang sắc lạnh tượng trưng cho mưa (như Ngân hàng Phương Nam).
* Sự kết hợp của hai màu nóng và lạnh lại với nhau, mang ý nghĩa thuận hòa hai bên đều cần thiết như nhau, để có kết quả tốt đẹp.
* Màu xanh được đặt phía trước màu đỏ được ví như Ngân hàng sẽ là động lực đưa khách hàng tiến lên phía trước.

Thông điệp hình ảnh


* Biểu tượng mang hình ảnh của hai bàn tay nắm vào nhau.
* Khối hình lồng ghép tạo cảm giác không tách rời, bên cạnh đó cũng được hiểu như chữ S được cách điệu với khỏang trắng bên trong. Khoảng trắng tượng trưng cho vòng quay của đồng vốn Southern Bank luôn luôn luân chuyển và không ngừng phát triển. Chữ S là chữ cái đầu của Southern Bank và S đồng thời cũng là hình ảnh tượng trưng cho bản đồ của Việt Nam; thể hiện thông điệp Southern Bank sẽ phát triển không ngừng và phấn đấu trở thành một trong những Ngân hàng hoạt động hiệu quả, uy tín, và an toàn nhất của Việt Nam.
* Biểu tượng và chữ tạo thành một khối vững chắc tạo cho người nhìn có cảm giác an toàn hướng về phía trước.

Thông điệp từ ngữ


* Hai chữ viết tắt bằng tiếng Anh của Ngân hàng Phương Nam thể hiện sự hiện đại hóa của Ngân hàng nhằm ngụ ý Ngân hàng Phương Nam luôn không ngừng phát triển không chỉ trong hoạt động kinh doanh ở thị trường trong nước mà còn hướng ra thị trường quốc tế, hòa nhập với xu hướng phát triển chung của lĩnh vực Ngân hàng trên toàn cầu.

Thông điệp Logo Southern Bank muốn gửi đến khách hàng


* Năng động.
* An toàn.
* Dựa trên nền tảng vững chắc về lịch sử hình thành của mình, đồng thời Ngân hàng Phương Nam sẽ kết hợp với khách hàng để phát triển về phía trước và vươn ra thị trường thế giới một cách vững chắc và toàn diện.
Ý nghĩa lôgô

Thoi vàng và đồng tiền cổ hòa quyện tinh tế giữa hình thức và nội dung, giữa hiện đại và bản sắc như hình với bóng thể hiện sự vận động phát triển; phản ánh quy luật giá cả xoay quanh giá trị, là biểu tượng cốt lõi trong hoạt động tài chính, ngân hàng.

Nguồn: https://logoart.vn/

Chuyên gia số 1 về thiết kế logo

Xem thêm những bài viết khác:

 

    Để nhận được thông tin và tư vấn về dịch vụ thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.

    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

    Chọn nơi làm việc

     

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    KHỞI ĐẦU ĐÚNG
    ĐỂ VỮNG BƯỚC TIẾN XA!
    Đề nghị báo giá
    TP HN: Tầng 3, Tòa nhà Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân
    TP HCM: Lầu 3, Toà nhà Hoa Lâm, 02 Thi Sách, Quận 1
    Logo Art