Blog thiết kế logo

15 gợi ý về xu hướng thiết kế logo năm 2018

Trên thực tế, một logo đẹp không thể là bản sao chép từ các mẫu logo khác mà phải mang tới nét riêng biệt, độc đáo. Do đó, hoạ sỹ thiết kế logo phải luôn nắm rõ các xu hướng tại thời điểm thiết kế. Dưới đây là một số những mẫu thiết kế đang được ưa chuộng trong năm 2018. Những xu hướng này không hẳn là một bước đột phá mới, song chúng tạo sẽ tạo ra được một tầm ảnh hưởng quan trọng trong năm.

1. Logo theo phong cách hoạt hình

Các bức vẽ tay đang trở nên ngày càng phổ biến và tất nhiên, ăn theo nó là những chiếc logo theo phong cách hoạt hình.

Chủ nghĩa tối giản đã khiến cho một số nhà thiết kế tìm về với những mẫu chữ hay được dùng trong chương trình trẻ em chiếu tren TV những năm 70, 80
Xu hướng này thể hiện rõ nét ở sự ra đời của những chiếc logo với đường cong mềm mại, đáng yêu, đặc biệt là logo của các nhãn hàng thức ăn cho thú cưng, như Wetransfer, hay thậm chí là 1 phần trong biểu tượng chiếc đèn bàn nổi tiếng của Pixar.

Phong cách hoạt hình chắc chẳn sẽ có ảnh hưởng lớn trong năm nay, khi mà xu thế tối giản ngày càng được các nhãn hiệu ưa chuộng.

logo-design-trends-2017

2. Chủ nghĩa tối giản

Tối giản là xu thế thịnh hành và ngày càng lan tỏa mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Ví dụ tiêu biểu như biểu tượng quả táo cắn dở của hãng Apple, hay thậm chí là trong cả những thiết kế sản phẩm của hãng. Xu hướng này tập trung vào việc loại bỏ các chi tiết không cần thiết và tập trung vào đường nét quan trọng. Chủ nghĩa tối giản được dự đoán là sẽ duy trì được sự phổ biến trong năm nay và cũng mở rộng trong tương lai với những hiệu ứng và gam màu đơn giản.

Chủ nghĩa tối giản tập trung sự chú ý vào các chi tiết cần thiết. Điều đó cho phép các nhà thiết kế tạo ra những logo mang tính truyền cảm hứng, cũng như có thể áp dụng chúng trên nhiều phông nền khác nhau.
Thiết kế phẳng cũng bắt nguồn từ phong cách tối giản, bởi chúng thể hiện được sự rõ ràng, tính thẩm mỹ, nét thanh lịch mà không cần tinh chỉnh quá cầu kì. Nhờ thiết kế phẳng, thông điệp của thương hiệu được truyền đạt một cách mạch lạc, đơn giản. Với sự mộc mạc, chân phương và tập trung ánh nhìn một cách thông minh, đây xứng đáng là lựa chọn thay thế cho các icon 3D trước đó. Kỹ thuật thiết kế phẳng giúp bạn có thể tạo ra những logo đơn giản nhưng đem lại hiệu quả bất ngờ.

elegant-logo-designs-taylormade-branding

3. Các khối hình học

Những khối hình giờ đây cũng có thể kiến tạo nên nhiều mẫu logo nổi tiếng. Nhờ có phương pháp này, các nhà thiết đã đã thành công trong việc tạo ra những mẫu logo tuyệt đẹp dành cho các công ty công nghệ. Dự án ô tô không người lái Waymo của Google cũng như nhãn hiệu âm nhạc Ministry of Sound là những ví dụ tiêu biểu cho việc sử dụng hình học trong thiết kế logo. Sự cân bằng của mỗi biểu tượng hình học tạo cho logo điểm nhấn khác biệt và nhiều nét ý nghĩa hơn so với những phong cách thiết kế khác.

logo-trend-2017

4. Đơn giản hóa

Rất nhiều thương hiệu đã nhận ra sự cần thiết trong việc tối giản hóa logo. Trong năm 2018, xu hướng này sẽ có tầm ảnh hưởng tương đối lớn. Logo của bạn đã cập nhật xu hướng đơn giản hoá chưa? Với những mẫu logo được đơn giản hóa, các thương hiệu sẽ kết nối các chi tiết một cách mạch lạc và chính xác. Logo thường được thiết kế với kích thước nhỏ, có thể thay đổi dễ dàng.Xu hướng này ngày một phổ biến, đặc biệt đối với các nhãn hàng thiết bị thông minh, ví dụ như đồng hồ đeo tay thông minh – loại thiết bị đòi hỏi một bố cục sắp xếp rõ ràng cho người dùng. Câu lạc bộ Juventus gần đây cũng đã chọn một logo theo xu hướng đơn giản hóa, được thiết kế bởi Interbrand. Nhãn hiệu mới của Pentagram cho tổ chức Canada’s Heart and Stroke cũng theo cùng một xu hướng với thiết kế logo được làm lại của Taco Bell.

juventus-logo-design-trends-for-2017

5. Màu sáng đơn sắc

Trong những tháng gần đây, rất nhiều nhãn hàng đã bắt đầu sử dụng nhiều màu sắc mới lạ, sinh động, hấp dẫn nhằm thu hút sự chú ý cho chiếc logo của mình. Các nhà thiết kế Logo cũng rất chú trọng việc bổ sung bảng màu hay một vài chi tiết nhằm mục đích nhấn mạnh vào nét khác biệt của từng chiếc logo.
Sự phổ biến của những tông màu đơn sắc ngầm thể hiện rằng các thương hiệu đang tập trung vào giảm bớt dải chuyển màu, cải tiến chất lượng của các màu sắc để nâng cao tốc độ tải của web, hình ảnh…

opentable-logo-design-trend-for-2017

6. Nghệ thuật chữ

Những mẹo nhỏ về cách sắp xếp chữ là điều kiện cần của một thiết kế logo đẹp. Chúng có khả năng thể hiện một cách rất thông minh những thông điệp mà nhà thiết kế muốn truyền tải mà không khiến cho người xem bị mất tập trung. Các nhà thiết kế rất ưa chuộng việc kết hợp một số chiêu trò thị giác cùng thông điệp kép để tạo nên chiếc logo cho mình. Ví dụ như việc sử dụng không gian âm (negative space) trong logo của FedEx. Không gian âm (negative space) chỉ đơn giản là những khoảng không có bất kì nội dung nào. Càng nhiều không gian âm (negative space) xung quanh chủ đề thì thị giác thì người xem càng tập trung vào mục tiêu chính của thiết kế.
Cũng như FedEx, gần đây, rât nhiều thương hiệu đã mạo hiểm thử nghiệm với nghệ thuật chữ để lôi kéo sự chú ý của khách hàng.

mozilla-new-logo-2017-design-trend

7. Xếp chồng chữ

Mang nhiều nét tương đồng với mẹo sắp xếp chữ, có một phương pháp phổ biến khác cũng rất hiệu quả đó là sử dụng những con chữ xếp chồng lên nhau để truyền tải thông điệp. Bằng cách “giấu” đi đôi chút chi tiết trong mỗi chữ cái, nhà thiết kế Logo chỉ để lại một phần vừa đủ để mọi người có thể hiểu được chữ cái đó là gì. Phong cách thiết kế này mang đến sự hòa trộn của cá tính mạnh mẽ với góc nhìn sắc sảo. Những logo sửa dụng các con chữ đem lại nét tinh tế vượt trội, dù có đôi phần kém sáng tạo hơn những phong cách khác. Các khách sạn, nhà hàng, quán café thường ưa chuộng dạng logo này bởi những phông chữ sắc nét được trình bày rõ ràng luôn mang đến cảm giác chuyên nghiệp, hài lòng.

the-met-new-logo-design-trend-for-2017

8. Đen và trắng

Đơn giản như chính cái tên của xu hướng này, một số công ty thường ưu tiên sử dụng tông màu trắng và đen cho thiết kế logo của mình. Bộ đôi tương phản trắng-đen mang đến cảm giác độc tôn và quyền lực tuyệt đối mà không cần đến những gam màu sặc sỡ khác, như logo Channel là một ví dụ. Những chiếc logo theo phong cách đen trắng này có thể sử dụng ở bất kì đâu, hoàn toàn phù hợp với mọi thiết kế, mọi tình huống khác nhau. Xu hướng trắng – đen cũng rất phù hợp với không gian âm (negative space), đem lại sự biến tấu mạnh mẽ cho các màu sắc logo hiện nay.

2017-oculus-logo-design-trends

9. Dải màu chuyển (Gradient)

Một dải màu chuyển được tạo ra bằng cách sử dụng 2 hoặc nhiều màu sắc khác nhau cho cùng một đối tượng, đồng thời làm giảm dần sắc độ để chúng hòa vào nhau. Dải màu chuyển cho phép các nhà thiết kế tạo ra một “màu” hoàn toàn mới – độc đáo, hiện đại và mới mẻ. Rất nhiều nhà thiết kế ưa chuộng xu hướng này, bới tính đơn giản nhưng không kém phần sáng tạo của các logo khi đươc khoác lên mình dải màu đa sắc, mà tiêu biểu như logo của Instagam. Thêm vào đó, các nhà thiết kế cũng có thể tạo ra khác biệt bằng cách thay đổi cường độ màu sắc hay đổ bóng.

bapco-logo-design-trends-2017

10. Nghệ thuật đường nét

Nếu như chủ nghĩa tối giản được áp dụng triệt để trong đồ họa thì các nhà thiết kế logo sẽ rất thích những hình ảnh đơn giản. Nghệ thuật đường nét tràn đầy sự táo bạo, bởi các đường nét rắn rỏi với độ dày nhất định và một màu duy nhất được khai thác tối đa. Các nhà thiết kế hiện đại sử dụng nó như một phương thức để làm bật lên sự sáng tạo của mình. Ngoài ra, nghệ thuật đường nét còn có khả năng hòa trộn chữ cái và hình ảnh một cách vô cùng hoàn hảo

new-subway-logo-design-trends-2017

11. Stencil typography

Phương pháp này có thể tạo ra những mẫu logo tuyệt đẹp. Khuôn để tô hình có nhiều hình thức và kích cỡ, do đó, việc chọn ra một loại phù hợp với thương hiệu là rất quan trọng. Một chiếc logo đẹp cũng cần có trật tự thị giác để trở nên thu hút, dễ nhớ hơn. Chính vì thế, những mẫu hình tô từ khuôn vẫn sẽ là một xu hướng thu hút các nhà thiết kế trong năm nay.

2017-logo-design-trends

12. Kỹ thuật đặt chồng màu

Sắp xếp 2 khối hình học chồng lên nhau sẽ đem đến một phong cách logo đặc biệt. Phương pháp đặt chồng màu trước đây thường được sử dụng trong các mẫu logo có liên quan đến động vật. Khi nó dần trở nên phổ biến, kỹ thuật này được ứng dụng rộng rãi trong logo của các công ty hàng đầu thế giới. Mẫu logo mới nhất của hãng Mastercard cũng đi theo xu hướng thiết kế này. Tương tự như vậy, nhờ vào kĩ thuật này, rất nhiều công ty đã tạo được cho mình những chiếc logo rõ ràng, dễ nhớ. Với sự phổ biến ngày càng gia tăng, xu hướng này được kì vọng sẽ tạo nên nhiều bước đột phá, truyển cảm hứng mạnh mẽ trong năm 2017.

mastercard-logo-design-trend-2017

13. Đóng khung văn bản

Các logo theo phong cách này được tạo ra bằng cách đặt các thông điệp, tên thương hiệu… vào một chiếc khung hình tam giác, hình tròn, hoặc thậm chí là hình chữ nhật. Điều đó sẽ tạo nên ấn tượng mạnh mẽ, thu hút sự chú ý của người xem vào mục tiêu chính – phần chữ trong thiết kế. Đây là một cách vô cùng đơn giản để tạo nên một logo hấp dẫn mang tính trực quan.

kodak-logo-design-2017-trend

14. Logo thủ công

Logo thủ công tạo nên bởi sự mô phỏng các chi tiết thủ công, hiệu chỉnh lại bằng các phần mềm thiết kế, tạo ra các hiệu ứng đặc biệt hay những hình ảnh theo phong cách vintage.

Cách tiếp cận này cho phép đổi mới cũng như xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh hơn.
Hãy nhìn logo của Harley Davidson mà xem, thật ấn tượng!

maple-leafs-new-logo-design-trends-for-2017

15. Logo động

Một xu hướng khác biệt trong thiết kế logo chính là logo động. Dạng logo này sẽ là một phiên bản nâng cao để áp dụng nền tảng kinh doanh cũng như thiết kế web. Các nhà thiết kế kết hợp mẫu logo của mình với hình động và tạo nên một logo động. Xu hướng này rất giống với điện ảnh, nơi mà những chuyển động thu hút được nhiều sự chú ý hơn là hình ảnh tĩnh. Hầu hết các logo đã và sẽ luôn duy trì trên nguyên tắc đó. Trong tương lai hình động là một xu hướng chắc chắn hứa hẹn nhiều sự bùng nổ. Ưu điểm lớn nhất của phương pháp này đó là có thể ngay lập tức tạo sự hứng thú nơi người xem.

newsbeat-logo-animated-wordmark

Những xu hướng truyền cảm hứng thiết kế logo năm 2018 có thể vẫn giữ vững được ví trí cho đến hết năm, thậm chí là trong một vài năm tiếp theo. Nhưng rất có thể các nhà thiết kế trong tương lai sẽ lại thách thức mọi xu hướng hiện tại và sáng tạo ra xu hướng mới đột phá hơn. Hãy để trí tưởng tượng của họ mang đến cho ta những mẫu logo tuyệt vời! 

Để nhận thêm các tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia thiết kế thương hiệu, vui lòng để lại thông tin liên hệ phía dưới hoặc gửi cho chúng tôi yêu cầu qua email contact@logoart.vn hoặc hotline 0964.699.499.

Nguồn: https://logoart.vn/

– Sưu tầm: inkbotdesign.com

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế Logo

Xem thêm những bài viết hấp dẫn khác:

 

    Để nhận được thông tin và tư vấn về dịch vụ thiết kế logo, nhận diện thương hiệu, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.

    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

    Chọn nơi làm việc

     

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN

    KHỞI ĐẦU ĐÚNG
    ĐỂ VỮNG BƯỚC TIẾN XA!
    Đề nghị báo giá
    TP HN: Tầng 3, Tòa nhà Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân
    TP HCM: Lầu 3, Toà nhà Hoa Lâm, 02 Thi Sách, Quận 1
    Logo Art