Xu hướng thiết kế logo chủ đề sức khỏe
Một thương hiệu tốt là thương hiệu có thể truyền nghị lực và cảm hứng. Dù khách hàng là những người yêu thích #fitspo (viết tắt của fitsporation: yêu thích việc luyện tập và chế độ ăn uống hợp lý đầy đủ) hoặc những người đang nỗ lực giảm cân, logo có ảnh hưởng rất lớn đến sự lựa chọn của khách hàng.
Trong năm 2017, các quán cà phê sức khỏe, thức ăn dinh dưỡng, spa, trung tâm yoga, phòng tập gyms…mọc lên ngày càng nhiều. Điều đó chứng tỏ rằng, làn sóng quan tâm đến sức khỏe càng một dâng cao, khiến cho các công ty chăm sóc sức khỏe ý thức được việc cải thiện và phát triển chất lượng phục vụ.
Tại một xã hội mà vấn đề rèn luyện thể chất luôn được đặt lên hàng đầu, Thiết kế logo sức khỏe cần thể hiện được giá trị và mục tiêu của thương hiệu, đó là giúp mọi người có được một cơ thể đẹp, một sức khỏe tốt, hoặc tìm được sự bình yên trong tâm hồn.
Cùng với sự phát triển ấy, có một số biểu tượng sau đây mà các nhà kinh doanh đã sử dụng để khơi gợi nên cảm giác về một thể chất tốt.
Generic yoga logo.
Lá và cây là hình ảnh của sự phát triển
- Táo xanh và táo chín biểu thị một chế độ dinh dưỡng khoa học
- Hoa sen dành cho các trung tâm yoga và huấn luyện viên sức khỏe
- Bàn tay là ẩn dụ của sự kết nối và an toàn
- Những ngọn núi, đại diện cho du lịch và trung tâm thể hình
Sử dụng những loại hình ảnh này có thể giúp nhiều người nhận ra ngay đặc trưng của thương hiệu thuộc nhóm ngành dành cho sức khoẻ. Tuy nhiên, chúng đã được sử dụng phổ biến trong logo của rất nhiều thương hiệu. Do đó, nếu bạn không muốn chiếc logo của mình bị “đụng hàng”, hãy sử dụng các phương pháp tạo nên sự khác biệt khi dùng hoạ tiết cây, hoa sen…. trong chiếc logo của mình.
Logo Violet Owl
Logo cho phòng tập yoga
Đối với các trung tâm yoga, hầu hết các nhà thiết kế, hoặc chủ trung tâm (trường hợp chủ trung tâm tự thiết kế) đều nghĩ đến việc sử dụng hình ảnh bông hoa sen nở rộ – một biểu tượng của Phật giáo.
Tuy nhiên, do các thương hiệu chăm sóc sức khỏe tập trung nhiều hơn vào lợi ích hữu hình của sản phẩm và dịch vụ, các trung tâm yoga có xu hướng chú trọng tới sự đơn giản trong thiết kế của mình, Sử dụng phông chữ hoa cách điệu cùng những khoảng trống rộng kết hợp cùng biểu tượng ngọn núi, những đường kẻ mỏng hình tam giác, cây cỏ, và thậm chí cả những chú chim.
Logo Yoga center
Logo Live Wild Yoga
Symbolic logo
Logo yoga studio
Rebellious Yoga Logo
Logo cho doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe phụ nữ
Vì đối tượng chính là phụ nữ, nhãn hàng thường tập trung tới sự nữ tính của Thiết kế logo. Từ các trung tâm yoga cho tới các nhãn hiệu chăm sóc da, thể dục thể chất cho đến tinh thần, mục tiêu của các nhà kinh doanh là tạo ra không gian riêng cho nữ giới – một cách tiếp cận trung tâm hơn trong việc xây dưng thương hiệu. Trái tim là biểu tượng được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm dành riêng cho phái đẹp. Rất nhiều thương hiệu đã mô phỏng thiết kế hình trái tim theo các cách khác biệt & độc đáo.
Logo
Logo fitness center
Logo cho doanh nghiệp chăm sóc sức khoẻ tư nhân
Thương hiệu cá nhân đã trở thành một hiện tượng trong vài thập kỷ qua. Bác sĩ, nhà tâm lý học và các chuyên gia y tế xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân để làm việc với bệnh nhân, đối tác một cách chuyên nghiệp & uy tín hơn. Các chuyên gia dinh dưỡng, sức khoẻ có xu hướng yêu thích những cách thiết kế mạnh mẽ, bóng bẩy và hiện đại trong khi các huấn luyện viên lại ưa chuộng những mẫu thiết kế hài hước, khác biệt với tông màu sáng để thể hiện cá tính cũng như cách tiếp cận công việc của họ.
Logo Doctor
Logo TherapyJane
Logo Naomi Jama Psychology
Logo hiện đại
Logo cho doanh nghiệp muốn làm mới thương hiệu
Bác sĩ, nha sĩ và bác sĩ trị luôn đem đến cảm giác lo sợ tới bệnh nhân. Họ đều thoang thoảng mùi thuốc sát trùng, thêm vào đó, gian chờ khám dài dằng dặc chỉ khiến cho bạn tưởng tượng nhiều hơn về những cơn đau mà mình sắp phải trải qua. Có một cách giúp các chuyên gia y tế xóa nhòa cảm giác này, đó là, tái thiết thương hiệu dịch vụ của mình. Thay vì đọc vài tờ tạp chí nhàm chán trong lúc chờ khám, bạn có thể thưởng thức tách trà xanh thơm phức và những giai điệu êm dịu.
Logo mikeUF.
Logo Endodontics
Logo A to Z Pediatric Dentistry
Logo Native Mountain Medicine l
Xây dựng logo chủ đề sức khỏe độc đáo của riêng bạn
Nếu bạn đang tìm cách bổ sung thêm chút đôi chút khác biệt cho thương hiệu của mình (mà vẫn hợp thời), hãy làm theo một vài bước đơn giản này.
Tránh xa những màu sắc của các thương hiệu chăm sóc sức khỏe truyền thống
Thay vì màu xanh sáng hay đỏ đậm, hãy nhờ đến sự giúp sức của một bảng màu trung tính, tối giản hoặc một màu nổi bật như tím hoặc vàng để tạo nên chiếc logo của mình. Bạn có thể thử nghiệm với màu xanh biển sáng, vàng, bạc, hoặc tông màu đất.
Logo holistic products
Logo hình tròn
Nếu như bạn vẫn chưa sẵn sàng, hãy chuyển logo của bạn từ định dạng ngang sang hình tròn, Bạn có thể tạo ra một vòng tròn bao quanh và đặt bất cứ hình ảnh thương hiệu nào vào trung tâm.
Logo design
Phối hợp cùng các hình khối và phong cách tối giản
Các khối hình học cũng như bảng màu trắng đen không chỉ là xu xướng trong nền công nghiệp thời trang. Sự đơn giản của nó còn là chìa khóa quan trọng trong rất nhiều Thiết kế logo sức khỏe, và có thể dễ dàng nhân rộng bằng cách thử nghiệm cùng các biểu tượng mới, khối hình mới với màu đen, chữ in hoa.
Logo darla M.
Logo màu sắc sặc sỡ
Màu nước và chữ viết tay cũng rất thú vị. Một nhà thiết kế giỏi có thể biến ý tưởng của bạn từ một bức vẽ tay hay một bức thư tay trở thành một thiết kế nổi bật.
Logo Natural Health Expert
Để sáng tác một logo độc đáo đòi hỏi nhiều nỗ lực và sự sáng tạo. Qua bài viết này, LogoArt mong bạn đã tham khảo được những mẫu thiết kế logo chủ đề sức khỏe thật độc đáo để lựa chọn thiết kế cho doanh nghiệp mình. Để nhận thêm các tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia thiết kế thương hiệu, vui lòng để lại thông tin liên hệ phía dưới hoặc gửi cho chúng tôi yêu cầu qua email contact@logoart.vn.
Nguồn: https://logoart.vn/
– Sưu tầm: 99designs
Chuyên gia hàng đầu về thiết kế Logo
Xem thêm những bài viết khác: