Về LogoArt

Quy trình thiết kế logo tại LogoArt

Sáng tạo là má»™t yếu tố quan trọng trong thiết kế logo. Nhưng chỉ có sáng tạo thôi thì chưa đủ. Làm thế nào để bạn có thể an tâm rằng mình sẽ nhận được má»™t mẫu logo như ý sau má»™t khoảng thời gian dài chờ đợi nhà thiết kế đưa ra những phác thảo?

Nếu bạn hỏi bí quyết cá»§a LogoArt, thì câu trả lời là “má»™t quy trình thiết kế logo chuyên nghiệp sẽ đảm bảo thành công cho dá»± án thiết kế logo”. Vá»›i kinh nghiệm triển khai hàng trăm dá»± án thiết kế logo và chắt lọc quy trình cá»§a các chuyên gia thiết kế logo hàng đầu trên thế giá»›i,  LogoArt triển khai má»™t quy trình thiết kế logo chuyên nghiệp gồm 06  bước sau:

1. Lập bản định hướng sáng tạo

Bản định hướng thiết kế logo

 

Thiết kế logo không phải là trò chÆ¡i may rá»§i. Do vậy, nếu không hiểu rõ thông tin về khách hàng, chúng tôi sẽ không thể bắt đầu thiết kế logo. Thông thường khi bạn gọi tá»›i LogoArt và nói vá»›i chúng tôi cần thiết kế logo cho công ty, chúng tôi sẽ cần bạn “làm má»™t bài tập về nhà” – Ä‘ó là Ä‘iền vào má»™t bản câu hỏi thu thập các thông tin về khách hàng mà chúng tôi Ä‘ã soạn sẵn. Chúng tôi gọi Ä‘ó là bản định hướng sáng tạo (hoặc creative brief). Trước khi có bản định hướng sáng tạo này thì sẽ không có mẫu phác thảo logo nào được thá»±c hiện.

Vậy bản định hướng sáng tạo gồm những gì?

Tôi sẽ trình bày về phần này trong má»™t bài viết chi tiết khác, nhưng nói chung bản định hướng sáng tạo cần phải có những thông tin cÆ¡ bản như sau:

  • Giá»›i thiệu về doanh nghiệp / thương hiệu
  • LÄ©nh vá»±c hoạt động / Sản phẩm – dịch vụ
  • Chiến lược hoạt động (Tầm nhìn – Sứ mệnh – Giá trị cốt lõi)
  • Thị trường mục tiêu?
  • Mô tả khách hàng tiêu biểu và những lý do họ chọn thương hiệu cá»§a bạn
  • Những thông Ä‘iệp cần truyền tải trong logo
  • Yêu cầu về thời gian
  • Các yêu cầu ràng buá»™c khác

2.  Tìm hiểu kỹ lưỡng về doanh nghiệp

Nghiên cứu về công ty để thiết kế logo

Sau khi Ä‘ã có bản định hướng sáng tạo (được cung cấp bởi khách hàng thông qua má»™t bảng các câu hỏi định sẵn), giờ là lúc nhóm thá»±c hiện dá»± án ngồi nghiên cứu lại nó. Thông thường chúng tôi sẽ có buổi họp giữa bá»™ phận Account (bá»™ phận chịu trách nhiệm làm việc trá»±c tiếp vá»›i khách hàng) vá»›i nhóm họa sỹ thiết kế để thảo luận về các thông tin khách hàng cung cấp, làm rõ và bổ sung thêm các thông tin còn thiếu trong bản định hướng sáng tạo. Kết quả cá»§a buổi họp nhóm này là thống nhất những thông tin trong bản định hướng sáng tạo vừa đảm bảo nó chính xác và hữu ích.

3. Nghiên cứu các doanh nghiệp cùng ngành

Nghiên cứu các doanh nghiệp cùng ngành

Đây là phần rất quan trọng, nhưng các nhà thiết kế logo thường bỏ qua. Đối vá»›i LogoArt, việc nghiên cứu về ngành hàng cÅ©ng quan trọng như nghiên cứu về bản thân doanh nghiệp. Những thông tin thu được từ quá trình này rất hữu ích. Ví dụ: các doanh nghiệp trong ngành có logo trông như thế nào? Có phải các ngân hàng thường ưu tiên các mầu xanh và đỏ không? Có phải các mầu ấm phù hợp hÆ¡n vá»›i ngành thá»±c phẩm? Logo cá»§a các doanh nghiệp sản xuất xi măng thường có hình linh vật? Liệu chúng ta cần sá»± khác biệt hoàn toàn vá»›i các doanh nghiệp trong ngành hay vẫn tuân thá»§ những quy định ngầm cá»§a ngành Ä‘ó? (ví dụ mầu đỏ và trắng là mầu đặc trưng cá»§a ngành y tế).

4. Phác thảo ý tưởng thiết kế

Phác thảo phương án thiết kế logo

Đến Ä‘ây, khi Ä‘ã tìm hiểu đầy đủ thông tin về khách hàng, các yêu cầu sáng tạo, đặc trưng ngành nghề kinh doanh… chúng tôi Ä‘ã có thể bắt tay vào phác thảo phương án thiết kế.

Tùy theo thói quen, má»™t số họa sỹ bắt đầu vá»›i những phác thảo Ä‘en trắng trên giấy, má»™t số người khác làm việc trá»±c tiếp trên máy tính. Quá trình phác thảo ý tưởng càng có nhiều ý tưởng càng tốt. Sau Ä‘ó má»—i họa sỹ thiết kế có thể chọn lọc lại các ý tưởng hay và phù hợp nhất vá»›i định hướng sáng tạo để có những phương án cuối cùng.

Tiếp theo là thời Ä‘iểm để họp lại và lá»±a chọn các phương án tối ưu cuối cùng để gá»­i cho khách hàng. Con số tốt nhất theo chúng tôi là 4-5 phương án. Ít phương án quá khách hàng sẽ khó lá»±a chọn, còn nhiều quá cÅ©ng làm khách hàng thêm phân vân.

Thuyết trình ý tưởng thiết kế logo

Má»—i mẫu thiết kế logo là má»™t tác phẩm mà ý tưởng sáng tạo được gá»­i gắm trong Ä‘ó. Để giúp quá trình thuyết phục khách hàng lá»±a chọn logo, LogoArt sẽ chuẩn bị bài thuyết trình ý tưởng logo giúp bạn hiểu về ý nghÄ©a tác phẩm. Thuyết trình ý tưởng logo thường bao gồm việc phân tích ý nghÄ©a logo, chỉ ra nguồn gốc cảm hứng sáng tạo, chỉ ra quá trình phát triển từ trá»±c quan đến trừu tượng hóa …

Đôi khi chúng tôi đưa logo vào các ứng dụng thá»±c tế khác nhau, ví dụ namecard, ấn phẩm quảng cáo, biển bảng … để chứng minh mẫu logo hoạt động rất hiệu quả ở các Ä‘iểm tiếp xúc khác nhau.

Lập cẩm nang hướng dẫn sử dụng logo

Công việc tiếp theo khi bạn Ä‘ã chọn được mẫu thiết kế logo ưng ý là biên tập nôi dung cẩm nang hướng dẫn sá»­ dụng logo (Logo Guidelines). Cẩm nang này sẽ giúp doanh nghiệp ứng dụng logo trong mọi hoạt động truyền thông mà vẫn đảm bảo tính nhất quán và hiệu quả. Cẩm nang logo có thể bao gồm: logo, ý nghÄ©a logo, tá»· lệ ô lưới, font chữ và typo, mầu sắc thiết kế, logo ứng dụng trên các nền mầu, các trường hợp khuyến khích sá»­ dụng và các trường hợp chống sá»­ dụng, logo và tương quan vá»›i các logo khác ….

 

Trên Ä‘ây là quy trình thiết kế logo được áp dụng tại LogoArt.vn (cÅ©ng như công ty mẹ là Sao Kim Branding). Công việc tiếp theo sau khi kết thúc quá trình này là thá»±c hiện thiết kế các ứng dụng nhận diện thương hiệu và đăng ký bảo há»™ nhãn hiệu hàng hóa cho mẫu thiết kế logo vừa được hoàn tất.

Bạn có thể liên hệ vá»›i chúng tôi để tìm hiểu sâu hÆ¡n về quy trình xây dá»±ng thương hiệu chuyên nghiệp hoặc khởi động ngay dá»± án thiết kế logo cá»§a bạn bằng cách bấm vào nút dưới Ä‘ây.


Đặt T.kế Logo

Để nhận được thông tin và tư vấn về dịch vụ, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua
Email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Chọn nơi làm việc  

Bài viết liên quan

KHỞI ĐẦU ĐÚNG
ĐỂ VỮNG BƯỚC TIẾN XA!
Đề nghị báo giá
SAO KIM BRANDING
TP HN: Tầng 3, Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân
TP HCM: Lầu 3, Toà nhà Hoa Lâm, 02 Thi Sách, Quận 1