Nguyên tắc thiết kế logo đẹp
Thiết kế logo Ä‘ang Ä‘óng má»™t vai trò ngày càng quan trá»ng trong các công ty, sản phẩm và dịch vụ. Là ná»n tảng cá»§a bản sắc thương hiệu, má»™t logo tốt sẽ giúp thiết láºp các giai Ä‘oạn cho sá»± phát triển cá»§a má»™t thương hiệu thành công và lâu dài.
Thiết kế má»™t logo đặc biệt là tốn thá»i gian và công sức. Äể có thể giải thích ngắn gá»n vá» thiết kế và đưa ra má»™t ý tưởng thiết kế tinh tế cá»§a má»™t công ty là rất khó.
Bên cạnh có má»™t sá»± kết hợp cá»§a tài năng sống, kỹ năng giao tiếp và rất nhiá»u kiên nhẫn, nó là Ä‘iá»u cần thiết cá»§a má»—i nhà thiết kế trong những nguyên tắc cÆ¡ bản để có má»™t logo đẹp.
Má»™t thiet ke logo dep thì có thể đơn giản, đặc biệt, có liên quan, Ä‘áng nhá»›, vượt thá»i gian, và linh hoạt.
Hãy xem chi tiết hÆ¡n các nguyên tắc sau:
1. ÄÆ¡n giản
Ví dụ: Seven Network (Australia) Logo
Thiết kế bởi Ken Cato, năm 2003
Phần lá»›n các mẫu thiết kế logo là cả hai rất đơn giản và thành công được há»— trợ bởi nhiá»u giá» khái niệm nghiên cứu và không sá» dụng mà không bao giá» thá»±c hiện việc cắt giảm. Nó thưá»ng là kết quả cá»§a má»™t quá trình thiết kế rá»™ng rãi và đầy đủ biểu tượng.
Má»™t ưu Ä‘iểm khác cá»§a sá»± đơn giản trong thiết kế logo là má»™t biểu tượng đơn giản là nhiá»u khả năng để phù hợp vá»›i năm nguyên tắc khác cá»§a thiết kế logo tốt: đặc biệt, có liên quan, Ä‘áng nhá»›, vượt thá»i gian và linh hoạt.
2. Äặc biệt
Ví dụ: Apple Logo
Original Designed by Rob Janoff, in 1977
Má»™t biểu tượng đặc biệt nổi báºt từ Ä‘ám Ä‘ông và tổng thể sẽ là duy nhất trong xuất hiện. Má»™t biểu tượng Ä‘ó là duy nhất sẽ có má»™t bản chất nào Ä‘ó mà phân biệt nó từ gói. Nó sẽ được đặc biệt trong khi cÅ©ng có hiệu quả mô tả các yêu cầu kinh doanh cá»§a khách hàng.
Cho rằng có hàng triệu các biểu tượng hiện Ä‘ang tồn tại, và hàng trăm, nếu không phải hàng ngàn những ngưá»i má»›i được tạo ra má»—i ngày, Ä‘ó là ngày càng khó khăn để thiết kế má»™t logo khác biệt. Khả năng để thiết kế các biểu tượng đặc biệt trên cÆ¡ sở phù hợp làm cho má»™t nhà thiết kế logo đặc biệt.
3. Phù hợp(có liên quan)
Amazon.com Logo
Designed by Turner Duckworth, in 2000
Má»™t thiết kế logo tốt sẽ có liên quan đến ngành công nghiệp, khách hàng và thị trưá»ng mục tiêu.
Nếu bạn Ä‘ang thiết kế má»™t logo cho lá»›p mẫu giáo, nên công bằng để nói rằng nó không nên trông giống như nó được thiết kế cho má»™t ngân hàng, và ngược lại.
Äể thiết kế má»™t logo có liên quan thiết kế không nên dá»±a vào các thiết kế ngắn gá»n má»™t mình. Tất cả các khách hàng và các ngành công nghiệp tương ứng cá»§a há» là khác nhau, không có vấn đỠthẳng vá» phía trước, há» có thể có vẻ ở cái nhìn đầu tiên. Bằng cách tiến hành nghiên cứu sâu hÆ¡n, nó sẽ giúp tạo ra má»™t thiết kế có liên quan mà nói trá»±c tiếp để các đối tượng dá»± định.
4. Dá»… nhá»›
Nike Logo
Designed by Carolyn Davidson, in 1971
Má»™t logo được thiết kế cÅ©ng sẽ được cam kết vào bá»™ nhá»› trong nháy mắt duy nhất, và sẽ được dá»… dàng nhá»› lại bởi ngưá»i xem. ÄÆ¡n giản Ä‘i má»™t chặng đưá»ng dài ở Ä‘ây.
ÄÆ°á»£c công nháºn giống quen thuá»™c, há»— trợ trong việc xây dá»±ng lòng tin và lòng trung thành trong má»™t thương hiệu.
5. Vượt thá»i gian
Omega Watch Logo
Design by Unknown, in 1894
Má»™t thiết kế logo tốt sẽ kéo dài trong nhiá»u tháºp ká»· mà không cần cho má»™t thiết kế lại. Äây là má»™t cái gì Ä‘ó má»™t nhà thiết kế phải thưá»ng xuyên giữ ở mặt sau cá»§a tâm trí cá»§a há» trong quá trình thiết kế.
Cách số má»™t để giúp đảm bảo tuổi thá» cá»§a logo là gì?
Avoid trends.
Logo thiết kế thưá»ng là vá» xây dá»±ng lòng tin và lòng trung thành trong má»™t thương hiệu trong dài hạn. Kiểu chữ, hình ảnh và màu sắc hợp thá»i trang sẽ được ra khá»i thá»i trang trong má»™t thá»i gian tương đối ngắn thá»i gian., Do Ä‘ó việc sá» dụng cá»§a há» sẽ làm suy yếu khả năng cá»§a khách hàng để xây dá»±ng giá trị lâu dài trong thương hiệu cá»§a há». Không nhiá»u khách hàng muốn có logo cá»§a hỠđược thiết kế lại má»—i năm.
6. Linh hoạt
Royal Dutch Shell Logo
Designed by Raymond Loewy, in 1971
Má»™t logo được thiết kế tốt sẽ được sá» dụng trên má»™t phạm vi rá»™ng các ứng dụng. Logo nên xem xét trên má»™t thẻ kinh doanh, ở phía bên cá»§a má»™t bảng quảng cáo, hoặc như má»™t biểu tượng trên má»™t trang web khách hàng.
Äể đảm bảo tính linh hoạt, má»™t biểu tượng được thiết kế ở định dạng vector. Äiá»u này sẽ đảm bảo rằng logo có thể được thu nhá» kích thước bất kỳ mà không ảnh hưởng chất lượng hình ảnh. Äối vá»›i thiết kế sá» dụng biểu tượng Adobe Illustrator, không Photoshop.
Má»™t số khách hàng sẽ chỉ định trong tóm tắt thiết kế logo cá»§a há» sẽ chỉ được sá» dụng cho má»™t môi trưá»ng cụ thể, ví dụ như trên trang web cá»§a há». Hãy cảnh giác vá»›i Ä‘iá»u này. Yêu cầu thưá»ng xuyên thay đổi nên nó thưá»ng là tốt nhất để luôn luôn thiết kế má»™t logo được sá» dụng trên các phương tiện khác nhau.
Nguồn: https://logoart.vn/
Thiết kế Logo chuyên nghiệp
Theo ilogo.vn dịch từ logobird
Email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
Chọn nơi làm việc