Cẩm nang thiết kế logo

Nguyên tắc thiết kế logo đẹp

Thiết kế logo Ä‘ang Ä‘óng má»™t vai trò ngày càng quan trọng trong các công ty, sản phẩm và dịch vụ. nền tảng của bản sắc thÆ°Æ¡ng hiệu, má»™t logo tốt sẽ giúp thiết lập các giai Ä‘oạn cho sá»± phát triển của má»™t thÆ°Æ¡ng hiệu thành công và lâu dài.

Thiết kế má»™t logo đặc biệt tốn thời gian và công sức. Để có thể giải thích ngắn gọn về thiết kế Ä‘Æ°a ra má»™t ý tưởng thiết kế tinh tế của má»™t công ty là rất khó.

Bên cạnh má»™t sá»± kết hợp của tài năng sống, kỹ năng giao tiếp rất nhiều kiên nhẫn, Ä‘iều cần thiết của má»—i nhà thiết kế trong những nguyên tắc cÆ¡ bản để có má»™t logo đẹp.

Má»™t thiet ke logo dep thì có thể Ä‘Æ¡n giản, đặc biệt, có liên quan, Ä‘áng nhá»›, vượt thời gian, và linh hoạt.

Hãy  xem chi tiết hÆ¡n các nguyên tắc sau:

1. Đơn giản

Simple Logo Design

Ví dụ: Seven Network (Australia) Logo
Thiết kế bởi Ken Cato, năm 2003

 

Má»™t logo tốt là Ä‘Æ¡n giản trong xây dá»±ng của nó, nhÆ°ng không có trong khái niệm của nó. Khá thường xuyên để mắt thiếu kinh nghiệm, má»™t biểu tượng tốt thể Ä‘Æ¡n giản nhÆ° vậy mà nó có vẻ nhÆ° nó Ä‘ã được đặt lại vá»›i nhau trong má»™t vài phút.

Phần lá»›n các mẫu thiết kế logo cả hai rất Ä‘Æ¡n giản và thành công được há»— trợ bởi nhiều giờ khái niệm nghiên cứu và không sá»­ dụng mà không bao giờ thá»±c hiện việc cắt giảm. thường là kết quả của má»™t quá trình thiết kế rá»™ng rãi đầy đủ biểu tượng.

Má»™t Æ°u Ä‘iểm khác của sá»± Ä‘Æ¡n giản trong thiết kế logo má»™t biểu tượng Ä‘Æ¡n giản là nhiều khả năng để phù hợp vá»›i năm nguyên tắc khác của thiết kế logo tốt: đặc biệt, có liên quan, Ä‘áng nhá»›, vượt thời gian và linh hoạt.

 

2. Đặc biệt

Apple Logo

Ví dụ: Apple Logo
Original Designed by Rob Janoff, in 1977

Má»™t biểu tượng đặc biệt nổi bật từ Ä‘ám Ä‘ông và tổng thể sẽ là duy nhất trong xuất hiện. Má»™t biểu tượng Ä‘ó là duy nhất sẽ có má»™t bản chất nào Ä‘ó mà phân biệt từ gói. Nó sẽ được đặc biệt trong khi cÅ©ng có hiệu quả mô tả các yêu cầu kinh doanh của khách hàng.

Cho rằng có hàng triệu các biểu tượng hiện Ä‘ang tồn tại, hàng trăm, nếu không phải hàng ngàn những người má»›i được tạo ra má»—i ngày, Ä‘ó là ngày càng khó khăn để thiết kế má»™t logo khác biệt. Khả năng để thiết kế các biểu tượng đặc biệt trên cÆ¡ sở phù hợp làm cho má»™t nhà thiết kế logo đặc biệt.

3. Phù hợp(có liên quan)

amazon logo

Amazon.com Logo
Designed by Turner Duckworth, in 2000

Má»™t thiết kế logo tốt sẽ liên quan đến ngành công nghiệp, khách hàng thị trường mục tiêu.

Nếu bạn Ä‘ang thiết kế má»™t logo cho lá»›p mẫu giáo, nên công bằng để nói rằng nó không nên trông giống nhÆ° nó được thiết kế cho má»™t ngân hàng, và ngược lại.

Để thiết kế má»™t logo liên quan thiết kế không nên dá»±a vào các thiết kế ngắn gọn má»™t mình. Tất cả các khách hàng và các ngành công nghiệp tÆ°Æ¡ng ứng của họ khác nhau, không có vấn đề thẳng về phía trÆ°á»›c, họ có thể có vẻ ở cái nhìn đầu tiên. Bằng cách tiến hành nghiên cứu sâu hÆ¡n, nó sẽ giúp tạo ra má»™t thiết kế có liên quan mà nói trá»±c tiếp để các đối tượng dá»± định.

4. Dá»… nhá»›

Nike Logo

Nike Logo
Designed by Carolyn Davidson, in 1971

Má»™t logo được thiết kế cÅ©ng sẽ được cam kết vào bá»™ nhá»› trong nháy mắt duy nhất, sẽ được dá»… dàng nhá»› lại bởi người xem. Đơn giản Ä‘i má»™t chặng đường dài ở Ä‘ây.

Được công nhận giống quen thuá»™c, há»— trợ trong việc xây dá»±ng lòng tin lòng trung thành trong má»™t thÆ°Æ¡ng hiệu.

5. Vượt thời gian

Omega Logo

Omega Watch Logo
Design by Unknown, in 1894

Má»™t thiết kế logo tốt sẽ kéo dài trong nhiều thập ká»· mà không cần cho má»™t thiết kế lại. Đây má»™t cái gì Ä‘ó má»™t nhà thiết kế phải thường xuyên giữ ở mặt sau của tâm trí của họ trong quá trình thiết kế.

Cách số má»™t để giúp đảm bảo tuổi thọ của logo là gì?

Avoid trends.

NhÆ° các loại sáng tạo, thường rất hấp dẫn cho các nhà thiết kế để thá»±c hiện các yếu tố hợp thời trang trong má»™t thiết kế logo. Đôi khi má»™t yếu tố hợp thời trang thậm chí có thể lẻn theo cách của mình vào má»™t thiết kế không các nhà thiết kế thá»±c hiện.

Logo thiết kế thường là về xây dá»±ng lòng tin lòng trung thành trong má»™t thÆ°Æ¡ng hiệu trong dài hạn. Kiểu chữ, hình ảnh và màu sắc hợp thời trang sẽ được ra khỏi thời trang trong má»™t thời gian tÆ°Æ¡ng đối ngắn thời gian., Do Ä‘ó việc sá»­ dụng của họ sẽ làm suy yếu khả năng của khách hàng để xây dá»±ng giá trị lâu dài trong thÆ°Æ¡ng hiệu của họ. Không nhiều khách hàng muốn logo của họ được thiết kế lại má»—i năm.

 

6. Linh hoạt

Shell Logo

Royal Dutch Shell Logo
Designed by Raymond Loewy, in 1971

Má»™t logo được thiết kế tốt sẽ được sá»­ dụng trên má»™t phạm vi rá»™ng các ứng dụng. Logo nên xem xét trên má»™t thẻ kinh doanh, ở phía bên của má»™t bảng quảng cáo, hoặc nhÆ° má»™t biểu tượng trên má»™t trang web khách hàng.

Để đảm bảo tính linh hoạt, má»™t biểu tượng được thiết kế ở định dạng vector. Điều này sẽ đảm bảo rằng logo thể được thu nhỏ kích thÆ°á»›c bất kỳ mà không ảnh hưởng chất lượng hình ảnh. Đối vá»›i thiết kế sá»­ dụng biểu tượng Adobe Illustrator, không Photoshop.

Má»™t số khách hàng sẽ chỉ định trong tóm tắt thiết kế logo của họ sẽ chỉ được sá»­ dụng cho má»™t môi trường cụ thể, ví dụ nhÆ° trên trang web của họ. Hãy cảnh giác vá»›i Ä‘iều này. Yêu cầu thường xuyên thay đổi nên nó thường là tốt nhất để luôn luôn thiết kế má»™t logo được sá»­ dụng trên các phÆ°Æ¡ng tiện khác nhau.

Nguồn: https://logoart.vn/

Thiết kế Logo chuyên nghiệp

Theo ilogo.vn dịch từ logobird

Để nhận được thông tin và tư vấn về dịch vụ, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua
Email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Chọn nơi làm việc  

Bài viết liên quan

Xem thêm
KHỞI ĐẦU ĐÚNG
ĐỂ VỮNG BƯỚC TIẾN XA!
Đề nghị báo giá
SAO KIM BRANDING
TP HN: Tầng 3, Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân
TP HCM: Lầu 3, Toà nhà Hoa Lâm, 02 Thi Sách, Quận 1