Cẩm nang thiết kế logo

Thiết kế logo hiệu quả nhờ việc xử dụng yếu tố cá nhân, văn hóa, lịch sử

Để tạo ra được 1 logo hiệu quả hoàn toàn không phải là điều dễ dàng, ý tưởng không phải lúc nào cũng có sẵn để chúng ta có thể đưa nó vào mẫu thiết kế logo. Tuy nhiên, nếu biết cách chọn lọc các yếu tố cần thiết, xác định xem đâu là cái cần được ưu tiên để đưa vào thiết kế logo của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc có được 1 logo ấn tượng và hiệu quả.

Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm thiết kế logo cho công ty, doanh nghiệp, sản phẩm dựa vào các yếu tố cá nhân, văn hóa, lịch sử. Chúng tôi hi vọng rằng với những gì chúng tôi chia sẻ, bạn sẽ có được cho mình những định hướng nhất định nhằm tạo ra được 1 logo ưng ý cho doanh nghiệp, công ty hoặc sản phẩm của mình.

Thiết kế logo thể hiện cá tính riêng

Cá tính riêng hay yếu tố cá nhân có thể được sử dụng để đưa vào thiết kế nhằm tạo ra 1 mẫu logo phong cách. Đó có thể là cá tính, tính cách của chủ doanh nghiệp hoặc đặc điểm phong cách kinh doanh, hoạt động của 1 công ty. Hãy cung cấp cho công ty thiết kế của bạn những đặc điểm thể hiện phong cách đặc trưng của công ty, dịch vụ hay sản phẩm của bạn hoặc nếu bạn chính là người chủ công ty thì bạn có thể đưa chính nét tính cách nổi bật của mình vào mẫu thiết kế. 

1 logo thể hiện được cá tính riêng sẽ khiến khơi gợi cảm xúc từ phía khách hàng. Nó có thể thể hiện cảm xúc như vui, buồn, tức giận… hoặc thể hiện những nét cá tính như: năng động, hòa đồng, thân thiện, lạnh lùng…

Các yếu tố màu sắc, hình khối, đường nét và kiểu chữ đóng 1 vai trò quan trọng trong việc thể hiện tâm trạng, tính cách của 1 logo. Chỉ cần 1 thay đổi nhỏ trong việc sử dụng hoặc kết hợp các yếu tố này cũng có thể làm cho tính cách và tâm trạng của logo thay đổi.

 

Thiết kế logo chứa đựng yếu tố văn hóa

Văn hóa là 1 yếu tố mà bạn hoàn toàn có thể lựa chọn để đưa nó vào mẫu thiết kế logo. Mỗi một thương hiệu cũng giống như 1 quốc gia, đất nước trên thế giới, nó cũng có những giá trị, truyền thống, ngôn ngữ và niềm tin riêng. Thông thường, người ta có thể sử dụng màu sắc, biểu tượng liên quan, đại diện cho 1 quốc gia, vùng miền để thể hiện yếu tố văn hóa trong thiết kế logo.

Thiết kế logo của dịch vụ tư vấn du học Canada với biểu tượng lá phong – đặc trưng của quốc gia này.


 Thiết kế logo của 1 công ty du lịch

Thiết kế logo có chứa yếu tố lịch sử

Đối với các công ty, doanh nghiệp hay sản phẩm đã có 1 quá trình tồn tại và phát triển lâu đời thì việc đưa yếu tố lịch sử vào thiết kế logo là 1 ý tưởng khá thú vị. Bạn có thể dựa 1 trên màu sắc hay 1 hình ảnh biểu tượng mà nhìn vào đó, ta có thể kể được 1 câu chuyện gắn liền với việc sáng lập và phát triển thương hiệu của công ty, doanh nghiệp.

Điều đó sẽ giúp cho logo của bạn không chỉ có ý nghĩa sâu sắc mà còn nhấn mạnh vào tính truyền thống, lâu đời của thương hiệu.

 

Thiết kế logo kết hợp các yếu tố kể trên

Đôi khi, không nhất thiết chỉ sử dụng 1 trong 3 yếu tố kể trên để đưa vào thiết kế logo. Người ta có thể phối kết hợp các yếu tố với nhau để có được 1 logo ấn tượng. Điều này rất đơn giản và thường xảy ra bởi rõ ràng yếu tố lịch sử và phong cách cá nhân sẽ giúp hình thành nên văn hóa nói chung. Trong khi đó, lịch sử và văn hóa chắc chắn sẽ giúp định hình nên tính cách của mỗi cá nhân, và yếu tố cá nhân hay văn hóa thì đều phải có bắt nguồn từ lịch sử.


Logo của thương hiệu xe ô tô nổi tiếng hàng đầu thế giới BMW có thể coi là 1 logo kết hợp được cả 3 yếu tố kể trên. Logo của BMW được giới chuyên môn đánh giá là đơn giản, rõ ràng và có phong cách. Vào những năm đầu thế kỉ 20, BMW hoạt động với vai trò là công ty sản xuất động cơ máy bay. Logo BMW với 2 màu trắng và xanh chứa đựng trong đó 2 tầng ý nghĩa. Thứ nhất, đó là hình ảnh mô phỏng chuyển động nhanh của cánh quạt máy bay trên nền trời xanh sẽ tạo ra 2 mảnh màu sắc giống như hình ảnh mọi người thấy trong biểu tượng của logo BMW. Ý nghĩa thứ 2 đó là màu sắc trắng và xanh được coi như biểu tượng của cờ xứ Bavaria.

 =>> Tham khảo thêm bài viết tại sao Logo Phẳng lại luôn được các doanh nghiệp lựa chọn, Tại Đây!

Tóm lại có thể thấy, các yếu tố cá nhân, văn hóa và lịch sử là gợi ý hay để đưa vào thiết kế logo cho thương hiệu của bạn. Lý tưởng nhất là khi bạn có thể kết hợp được cả 3 yếu tố để có được 1 logo trọn vẹn, hoàn hảo, điều ấy cũng đồng nghĩa với việc bạn đã tạo ra cho mình được 1 sự nhận diện thương hiệu vô cùng rõ ràng và mạnh mẽ.

Công ty Sao Kim với nhiều năm kinh nghiệm, đã thiết kế logo cho hàng nghìn thương hiệu lớn nhỏ khác nhau sẵn sàng tư vấn, giúp đỡ để bạn có được 1 logo ưng ý. Hãy liên lạc với chúng tôi ngay hôm nay để có được 1 bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh với logo ấn tượng và độc đáo!

Nguồn: https://logoart.vn/ 

Dịch tại: logodesignlove.com


Để nhận được thông tin và tư vấn về dịch vụ, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua
Email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Chọn nơi làm việc  

Bài viết liên quan

Xem thêm
KHỞI ĐẦU ĐÚNG
ĐỂ VỮNG BƯỚC TIẾN XA!
Đề nghị báo giá
SAO KIM BRANDING
TP HN: Tầng 3, Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân
TP HCM: Lầu 3, Toà nhà Hoa Lâm, 02 Thi Sách, Quận 1