Cẩm nang thiết kế logo

Quy trình thiết kế logo của các chuyên gia

David Pache má»™t nhà thiết kế logo tuyệt vời đến từ Thụy SÄ©. Ông được biết đến bởi các thiết kế đầy màu sắc vá»›i các biểu tượng Ä‘á»™c Ä‘áo. Hãy cùng chúng tôi xem cách David lấy cảm hứng từ Kandinsky để tạo ra logo WebMynd.

Giới thiệu

 Năm ngoái tôi được yêu cầu tạo biểu tượng cho má»™t doanh nghiệp má»›i bắt đầu ở Mỹ. Nhóm WebMYnd do những sinh viên từ MIT và Cambridge khởi xÆ°á»›ng. WebMYnd có sản phẩm là má»™t plugin có thể biến trình duyệt của bạn thành bá»™ nhá»› mở rá»™ng. Nó có thể lÆ°u giữ mọi bản sao của tất cả mọi thứ mà bạn thấy trên web và sau Ä‘ó cho phép bạn tìm hình ảnh, văn bản khi bạn cần tìm lại.

Sáng tạo tóm tắt

Họ đề nghị bằng ghi chú ngắn gọn về việc tạo ra biểu tượng nhận diện có thể truyền đạt ý tưởng về việc thu thập tất cả mọi thứ bạn thấy trên web, có thể truyền cảm hứng về việc mở rá»™ng bá»™ nhá»› của bạn. Họ muốn tạo ra má»™t công cụ mà mọi người có thể thích sá»­ dụng thay cho các kiểu bookmarking (Ä‘ánh dấu) cÅ©. Họ cÅ©ng muốn biểu tượng, hoặc má»™t số yếu tố của nó, nhÆ° má»™t nút (button) để cho biết plugin Ä‘ã được sá»­ dụng, vì vậy màu sắc là rất quan trọng.

Khởi đầu

Ban đầu, tôi Ä‘ã brainstormed má»™t số ý tưởng. Tôi muốn tạo nên má»™t khái niệm về WebMYnd và khái niệm đầu tiên có được nhÆ° sau. Các đường nét tạo ra hình ảnh Ä‘Æ¡n giản gợi ý về má»™t bá»™ não và cÅ©ng có hình chữ W (tuy nhiên khách hàng có vẻ không thích sá»± xuất hiện của hình ảnh não bá»™). Ý tưởng này không nhận được sá»± đồng tính từ phía khách hàng, và chữ W không đủ rõ ràng, nó khiến khách hàng cảm thấy Ä‘ó không phải thứ họ mong đợi. Vì vậy tôi tập trung vào màu sắc và nghiên cứu má»™t số nÆ¡i để tìm cảm hứng.

Cần nói thêm rằng, tôi là fan hâm má»™ lá»›n những tác phẩm của Wassili Kandisky, má»™t nghệ sÄ© người Nga, má»™t trong những người nổi tiếng nhất về nghệ thuật trừu tượng hiện đại. Việc sá»­ dụng nhiều màu nhÆ°ng nó không quá nổi bật, đủ để tạo đối tượng. Đó là những gì tôi muốn có, nên tất cả tôi cần bây giờ là thiết kế chính xác để hiển thị tốt những màu này.

Soạn thảo và Phát triển

 Tôi Ä‘ã tham khảo ý kiến khách hàng và ý tưởng tạo ra má»™t monogram sá»­ dụng chữ W và M để tiếp tục phát triển (Monogram là khái niệm về việc lồng gép và kết hợp hÆ¡n 2 ký tá»± để tạo thành má»™t biểu tượng). DÆ°á»›i Ä‘ây là phác thảo


Cái đầu tiên của phác thảo trên là má»™t ý tưởng tốt cho việc tiếp tục các phát triển tiếp theo. Tuy nhiên nhÆ° Ä‘ã định trÆ°á»›c tôi phải chia nó làm nhiều phần để có thể tạo ra nhiều màu sắc.

 

 
Sau khi xem lại má»™t số khái niệm, tôi quyết định thiết kế dá»±a trên sá»± hoàn toàn đối xứng khi chữ W có phản chiếu đối xứng là chữ M, sau Ä‘ó tôi chuyển chúng vào giao diện hệ thống thiết kế lÆ°á»›i nhÆ° dÆ°á»›i Ä‘ây. Tôi chỉ tập trung vào má»™t ná»­a vì tôi sẽ tạo ra phần còn lại bởi máy tính.

 
Màu sắc

 Cuối cùng tôi quyết định sẽ dùng bảng màu dÆ°á»›i Ä‘ây. Tông màu khá sôi Ä‘á»™ng nhÆ°ng không sặc sỡ để phù hợp vá»›i nhiều người xem.

 
Đặt màu sắc cuối cùng

 Tôi Ä‘ã thá»­ nghiệm nhiều tổ hợp. Chuyển đổi những màu sắc ở khắp nÆ¡i, tất nhiên là phải thế khi bạn muốn tìm ra giải pháp hài lòng. DÆ°á»›i Ä‘ây là thiết kế Ä‘ã được khách hàng lá»±a chọn.

Giao sản phẩm và phản hồi

 Khách hàng yêu thích ý tưởng bạn đầu và sá»­ dụng nó trong nhiều tháng, tuy nhiên sau khi thảo luận thêm, họ quyết định chọn má»™t thiết kế khác để có sá»± thay đổi. NhÆ°ng họ vẫn muốn giữ bản quyền này và có thể sẽ thá»±c hiện trong tÆ°Æ¡ng lai.

Hình dÆ°á»›i là logo hiện tại của WebMynd


 

 

Nguồn: https://logoart.vn/

Thiết kế Logo chuyên nghiệp

Theo Ấn VaÌ€ng biên diÌ£ch

Để nhận được thông tin và tư vấn về dịch vụ, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua
Email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Chọn nơi làm việc  

Bài viết liên quan

Xem thêm
KHỞI ĐẦU ĐÚNG
ĐỂ VỮNG BƯỚC TIẾN XA!
Đề nghị báo giá
SAO KIM BRANDING
TP HN: Tầng 3, Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân
TP HCM: Lầu 3, Toà nhà Hoa Lâm, 02 Thi Sách, Quận 1