Mầu sắc và cảm xúc trong thiết kế logo
Khi thiết kế logo cho doanh nghiệp của bạn, hãy luôn quan tâm tá»›i cách má»i ngÆ°á»i Ä‘ánh giá màu sắc logo nhÆ° thế nào. Äã đến lúc bạn nên suy nghÄ©, khi nhìn vào logo thì tôi muốn ngÆ°á»i xem cảm thấy gì qua màu sắc logo Ä‘ó?
Các nhà tâm lý há»c Ä‘ã phát triển và nghiên cữu cách mà con ngÆ°á»i bị ảnh hưởng bởi màu sắc logo qua rất nhiá»u năm và phát hiện mối quan hệ đồng thá»i giữa màu sắc và cảm xúc con ngÆ°á»i. Vì thế, chá»n màu sắc logo phù hợp rất quan trá»ng vì nó quyết định cách mà công ty bạn muốn truyá»n cảm hứng đến ngÆ°á»i xem.
Ví dụ: những cá»a hàng ăn nhanh nhÆ° McDonalds, Pizza hut, KFC, Wendy’s và Popeyes sá» dụng màu Ä‘á» trong màu sắc logo chủ đạo để khiến ngÆ°á»i xem cảm thấy Ä‘ói hÆ¡n. Äen, trắng, bạc và vàng gold hay được sá» dụng trong các thÆ°Æ¡ng hiệu sang trá»ng nhÆ° Chanel, Prada, Micheal Kors và các thÆ°Æ¡ng hiệu khác để để lại ấn tượng tinh tế.
= >> Tham khảo bài viết sau Ä‘ây để thấy tầm quan trá»ng của Màu sắc trong thiết kế Logo ''Äiá»u gì làm cho Thiết kế Logo ấn tượng, Màu sắc hay Hình tượng''
Khi nghÄ© đến việc thiết kế logo cho doanh nghiệp của bạn, hãy để infographic sau Ä‘ây quyết định màu sắc bạn nên chá»n. Ít nhất bốn cảm xúc nào bạn muốn ngÆ°á»i khác nghÄ© đến khi nhìn vào màu sắc logo của bạn? hãy viết lại và Ä‘ánh giá xem nó nằm trong mục nào. Nhá»› kÄ© rằng, màu sắc logo chỉ là má»™t trong rất nhiá»u những khía cạnh quyết định quá trình thiết kế logo.
Nguồn: https://logoart.vn/
Biên dịch từ : huffingtonpost
Email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
Chọn nơi làm việc