Mầu sắc và cảm xúc trong thiết kế logo
Khi thiết kế logo cho doanh nghiệp cá»§a bạn, hãy luôn quan tâm tá»›i cách má»i ngưá»i Ä‘ánh giá màu sắc logo như thế nào. Äã đến lúc bạn nên suy nghÄ©, khi nhìn vào logo thì tôi muốn ngưá»i xem cảm thấy gì qua màu sắc logo Ä‘ó?
Các nhà tâm lý há»c Ä‘ã phát triển và nghiên cữu cách mà con ngưá»i bị ảnh hưởng bởi màu sắc logo qua rất nhiá»u năm và phát hiện mối quan hệ đồng thá»i giữa màu sắc và cảm xúc con ngưá»i. Vì thế, chá»n màu sắc logo phù hợp rất quan trá»ng vì nó quyết định cách mà công ty bạn muốn truyá»n cảm hứng đến ngưá»i xem.
Ví dụ: những cá»a hàng ăn nhanh như McDonalds, Pizza hut, KFC, Wendy’s và Popeyes sá» dụng màu đỠtrong màu sắc logo chá»§ đạo để khiến ngưá»i xem cảm thấy Ä‘ói hÆ¡n. Äen, trắng, bạc và vàng gold hay được sá» dụng trong các thương hiệu sang trá»ng như Chanel, Prada, Micheal Kors và các thương hiệu khác để để lại ấn tượng tinh tế.
= >> Tham khảo bài viết sau Ä‘ây để thấy tầm quan trá»ng cá»§a Màu sắc trong thiết kế Logo ''Äiá»u gì làm cho Thiết kế Logo ấn tượng, Màu sắc hay Hình tượng''
Khi nghÄ© đến việc thiết kế logo cho doanh nghiệp cá»§a bạn, hãy để infographic sau Ä‘ây quyết định màu sắc bạn nên chá»n. Ít nhất bốn cảm xúc nào bạn muốn ngưá»i khác nghÄ© đến khi nhìn vào màu sắc logo cá»§a bạn? hãy viết lại và Ä‘ánh giá xem nó nằm trong mục nào. Nhá»› kÄ© rằng, màu sắc logo chỉ là má»™t trong rất nhiá»u những khía cạnh quyết định quá trình thiết kế logo.
Nguồn: https://logoart.vn/
Biên dịch từ : huffingtonpost
Email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
Chọn nơi làm việc