Thiết kế logo hiệu quả nhá» việc xá» dụng yếu tố cá nhân, văn hóa, lịch sá»
Äể tạo ra được 1 logo hiệu quả hoàn toàn không phải là Ä‘iá»u dá»… dàng, ý tưởng không phải lúc nào cÅ©ng có sẵn để chúng ta có thể Ä‘Æ°a nó vào mẫu thiết kế logo. Tuy nhiên, nếu biết cách chá»n lá»c các yếu tố cần thiết, xác định xem Ä‘âu là cái cần được Æ°u tiên để Ä‘Æ°a vào thiết kế logo của mình, bạn sẽ dá»… dàng hÆ¡n trong việc có được 1 logo ấn tượng và hiệu quả.
Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ vá»›i các bạn kinh nghiệm thiết kế logo cho công ty, doanh nghiệp, sản phẩm dá»±a vào các yếu tố cá nhân, văn hóa, lịch sá». Chúng tôi hi vá»ng rằng vá»›i những gì chúng tôi chia sẻ, bạn sẽ có được cho mình những định hÆ°á»›ng nhất định nhằm tạo ra được 1 logo Æ°ng ý cho doanh nghiệp, công ty hoặc sản phẩm của mình.
Thiết kế logo thể hiện cá tính riêng
Cá tính riêng hay yếu tố cá nhân có thể được sá» dụng để Ä‘Æ°a vào thiết kế nhằm tạo ra 1 mẫu logo phong cách. Äó có thể là cá tính, tính cách của chủ doanh nghiệp hoặc đặc Ä‘iểm phong cách kinh doanh, hoạt Ä‘á»™ng của 1 công ty. Hãy cung cấp cho công ty thiết kế của bạn những đặc Ä‘iểm thể hiện phong cách đặc trÆ°ng của công ty, dịch vụ hay sản phẩm của bạn hoặc nếu bạn chính là ngÆ°á»i chủ công ty thì bạn có thể Ä‘Æ°a chính nét tính cách nổi báºt của mình vào mẫu thiết kế.
1 logo thể hiện được cá tính riêng sẽ khiến khÆ¡i gợi cảm xúc từ phía khách hàng. Nó có thể thể hiện cảm xúc nhÆ° vui, buồn, tức giáºn… hoặc thể hiện những nét cá tính nhÆ°: năng Ä‘á»™ng, hòa đồng, thân thiện, lạnh lùng…
Các yếu tố màu sắc, hình khối, Ä‘Æ°á»ng nét và kiểu chữ Ä‘óng 1 vai trò quan trá»ng trong việc thể hiện tâm trạng, tính cách của 1 logo. Chỉ cần 1 thay đổi nhá» trong việc sá» dụng hoặc kết hợp các yếu tố này cÅ©ng có thể làm cho tính cách và tâm trạng của logo thay đổi.
Thiết kế logo chứa Ä‘á»±ng yếu tố văn hóa
Văn hóa là 1 yếu tố mà bạn hoàn toàn có thể lá»±a chá»n để Ä‘Æ°a nó vào mẫu thiết kế logo. Má»—i má»™t thÆ°Æ¡ng hiệu cÅ©ng giống nhÆ° 1 quốc gia, đất nÆ°á»›c trên thế giá»›i, nó cÅ©ng có những giá trị, truyá»n thống, ngôn ngữ và niá»m tin riêng. Thông thÆ°á»ng, ngÆ°á»i ta có thể sá» dụng màu sắc, biểu tượng liên quan, đại diện cho 1 quốc gia, vùng miá»n để thể hiện yếu tố văn hóa trong thiết kế logo.
Thiết kế logo của dịch vụ tÆ° vấn du há»c Canada vá»›i biểu tượng lá phong – đặc trÆ°ng của quốc gia này.
Thiết kế logo của 1 công ty du lịch
Thiết kế logo có chứa yếu tố lịch sá»
Äối vá»›i các công ty, doanh nghiệp hay sản phẩm Ä‘ã có 1 quá trình tồn tại và phát triển lâu Ä‘á»i thì việc Ä‘Æ°a yếu tố lịch sá» vào thiết kế logo là 1 ý tưởng khá thú vị. Bạn có thể dá»±a 1 trên màu sắc hay 1 hình ảnh biểu tượng mà nhìn vào Ä‘ó, ta có thể kể được 1 câu chuyện gắn liá»n vá»›i việc sáng láºp và phát triển thÆ°Æ¡ng hiệu của công ty, doanh nghiệp.
Äiá»u Ä‘ó sẽ giúp cho logo của bạn không chỉ có ý nghÄ©a sâu sắc mà còn nhấn mạnh vào tính truyá»n thống, lâu Ä‘á»i của thÆ°Æ¡ng hiệu.
Thiết kế logo kết hợp các yếu tố kể trên
Äôi khi, không nhất thiết chỉ sá» dụng 1 trong 3 yếu tố kể trên để Ä‘Æ°a vào thiết kế logo. NgÆ°á»i ta có thể phối kết hợp các yếu tố vá»›i nhau để có được 1 logo ấn tượng. Äiá»u này rất Ä‘Æ¡n giản và thÆ°á»ng xảy ra bởi rõ ràng yếu tố lịch sá» và phong cách cá nhân sẽ giúp hình thành nên văn hóa nói chung. Trong khi Ä‘ó, lịch sá» và văn hóa chắc chắn sẽ giúp định hình nên tính cách của má»—i cá nhân, và yếu tố cá nhân hay văn hóa thì Ä‘á»u phải có bắt nguồn từ lịch sá».
Logo của thÆ°Æ¡ng hiệu xe ô tô nổi tiếng hàng đầu thế giá»›i BMW có thể coi là 1 logo kết hợp được cả 3 yếu tố kể trên. Logo của BMW được giá»›i chuyên môn Ä‘ánh giá là Ä‘Æ¡n giản, rõ ràng và có phong cách. Vào những năm đầu thế kỉ 20, BMW hoạt Ä‘á»™ng vá»›i vai trò là công ty sản xuất Ä‘á»™ng cÆ¡ máy bay. Logo BMW vá»›i 2 màu trắng và xanh chứa Ä‘á»±ng trong Ä‘ó 2 tầng ý nghÄ©a. Thứ nhất, Ä‘ó là hình ảnh mô phá»ng chuyển Ä‘á»™ng nhanh của cánh quạt máy bay trên ná»n trá»i xanh sẽ tạo ra 2 mảnh màu sắc giống nhÆ° hình ảnh má»i ngÆ°á»i thấy trong biểu tượng của logo BMW. Ý nghÄ©a thứ 2 Ä‘ó là màu sắc trắng và xanh được coi nhÆ° biểu tượng của cá» xứ Bavaria.
=>> Tham khảo thêm bài viết tại sao Logo Phẳng lại luôn được các doanh nghiệp lá»±a chá»n, Tại Äây!
Tóm lại có thể thấy, các yếu tố cá nhân, văn hóa và lịch sá» là gợi ý hay để Ä‘Æ°a vào thiết kế logo cho thÆ°Æ¡ng hiệu của bạn. Lý tưởng nhất là khi bạn có thể kết hợp được cả 3 yếu tố để có được 1 logo trá»n vẹn, hoàn hảo, Ä‘iá»u ấy cÅ©ng đồng nghÄ©a vá»›i việc bạn Ä‘ã tạo ra cho mình được 1 sá»± nháºn diện thÆ°Æ¡ng hiệu vô cùng rõ ràng và mạnh mẽ.
Công ty Sao Kim vá»›i nhiá»u năm kinh nghiệm, Ä‘ã thiết kế logo cho hàng nghìn thÆ°Æ¡ng hiệu lá»›n nhá» khác nhau sẵn sàng tÆ° vấn, giúp đỡ để bạn có được 1 logo Æ°ng ý. Hãy liên lạc vá»›i chúng tôi ngay hôm nay để có được 1 bá»™ nháºn diện thÆ°Æ¡ng hiệu hoàn chỉnh vá»›i logo ấn tượng và Ä‘á»™c Ä‘áo!
Nguồn: https://logoart.vn/
Dịch tại: logodesignlove.com
Email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
Chọn nơi làm việc