Cẩm nang thiết kế logo

Thiết kế logo hiệu quả nhờ việc xử dụng yếu tố cá nhân, văn hóa, lịch sử

Để tạo ra được 1 logo hiệu quả hoàn toàn không phải là Ä‘iều dá»… dàng, ý tưởng không phải lúc nào cÅ©ng có sẵn để chúng ta có thể Ä‘Æ°a nó vào mẫu thiết kế logo. Tuy nhiên, nếu biết cách chọn lọc các yếu tố cần thiết, xác định xem Ä‘âu là cái cần được Æ°u tiên để Ä‘Æ°a vào thiết kế logo của mình, bạn sẽ dá»… dàng hÆ¡n trong việc có được 1 logo ấn tượng và hiệu quả.

Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ vá»›i các bạn kinh nghiệm thiết kế logo cho công ty, doanh nghiệp, sản phẩm dá»±a vào các yếu tố cá nhân, văn hóa, lịch sá»­. Chúng tôi hi vọng rằng vá»›i những gì chúng tôi chia sẻ, bạn sẽ có được cho mình những định hÆ°á»›ng nhất định nhằm tạo ra được 1 logo Æ°ng ý cho doanh nghiệp, công ty hoặc sản phẩm của mình.

Thiết kế logo thể hiện cá tính riêng

Cá tính riêng hay yếu tố cá nhân có thể được sá»­ dụng để Ä‘Æ°a vào thiết kế nhằm tạo ra 1 mẫu logo phong cách. Đó có thể là cá tính, tính cách của chủ doanh nghiệp hoặc đặc Ä‘iểm phong cách kinh doanh, hoạt Ä‘á»™ng của 1 công ty. Hãy cung cấp cho công ty thiết kế của bạn những đặc Ä‘iểm thể hiện phong cách đặc trÆ°ng của công ty, dịch vụ hay sản phẩm của bạn hoặc nếu bạn chính là người chủ công ty thì bạn có thể Ä‘Æ°a chính nét tính cách nổi bật của mình vào mẫu thiết kế. 

1 logo thể hiện được cá tính riêng sẽ khiến khÆ¡i gợi cảm xúc từ phía khách hàng. Nó có thể thể hiện cảm xúc nhÆ° vui, buồn, tức giận… hoặc thể hiện những nét cá tính nhÆ°: năng Ä‘á»™ng, hòa đồng, thân thiện, lạnh lùng…

Các yếu tố màu sắc, hình khối, đường nét và kiểu chữ Ä‘óng 1 vai trò quan trọng trong việc thể hiện tâm trạng, tính cách của 1 logo. Chỉ cần 1 thay đổi nhỏ trong việc sá»­ dụng hoặc kết hợp các yếu tố này cÅ©ng có thể làm cho tính cách và tâm trạng của logo thay đổi.

 

Thiết kế logo chứa Ä‘á»±ng yếu tố văn hóa

Văn hóa là 1 yếu tố mà bạn hoàn toàn có thể lá»±a chọn để Ä‘Æ°a nó vào mẫu thiết kế logo. Má»—i má»™t thÆ°Æ¡ng hiệu cÅ©ng giống nhÆ° 1 quốc gia, đất nÆ°á»›c trên thế giá»›i, nó cÅ©ng có những giá trị, truyền thống, ngôn ngữ và niềm tin riêng. Thông thường, người ta có thể sá»­ dụng màu sắc, biểu tượng liên quan, đại diện cho 1 quốc gia, vùng miền để thể hiện yếu tố văn hóa trong thiết kế logo.

Thiết kế logo của dịch vụ tÆ° vấn du học Canada vá»›i biểu tượng lá phong – đặc trÆ°ng của quốc gia này.


 Thiết kế logo của 1 công ty du lịch

Thiết kế logo có chứa yếu tố lịch sá»­

Đối vá»›i các công ty, doanh nghiệp hay sản phẩm Ä‘ã có 1 quá trình tồn tại và phát triển lâu đời thì việc Ä‘Æ°a yếu tố lịch sá»­ vào thiết kế logo là 1 ý tưởng khá thú vị. Bạn có thể dá»±a 1 trên màu sắc hay 1 hình ảnh biểu tượng mà nhìn vào Ä‘ó, ta có thể kể được 1 câu chuyện gắn liền vá»›i việc sáng lập và phát triển thÆ°Æ¡ng hiệu của công ty, doanh nghiệp.

Điều Ä‘ó sẽ giúp cho logo của bạn không chỉ có ý nghÄ©a sâu sắc mà còn nhấn mạnh vào tính truyền thống, lâu đời của thÆ°Æ¡ng hiệu.

 

Thiết kế logo kết hợp các yếu tố kể trên

Đôi khi, không nhất thiết chỉ sá»­ dụng 1 trong 3 yếu tố kể trên để Ä‘Æ°a vào thiết kế logo. Người ta có thể phối kết hợp các yếu tố vá»›i nhau để có được 1 logo ấn tượng. Điều này rất Ä‘Æ¡n giản và thường xảy ra bởi rõ ràng yếu tố lịch sá»­ và phong cách cá nhân sẽ giúp hình thành nên văn hóa nói chung. Trong khi Ä‘ó, lịch sá»­ và văn hóa chắc chắn sẽ giúp định hình nên tính cách của má»—i cá nhân, và yếu tố cá nhân hay văn hóa thì đều phải có bắt nguồn từ lịch sá»­.


Logo của thÆ°Æ¡ng hiệu xe ô tô nổi tiếng hàng đầu thế giá»›i BMW có thể coi là 1 logo kết hợp được cả 3 yếu tố kể trên. Logo của BMW được giá»›i chuyên môn Ä‘ánh giá là Ä‘Æ¡n giản, rõ ràng và có phong cách. Vào những năm đầu thế kỉ 20, BMW hoạt Ä‘á»™ng vá»›i vai trò là công ty sản xuất Ä‘á»™ng cÆ¡ máy bay. Logo BMW vá»›i 2 màu trắng và xanh chứa Ä‘á»±ng trong Ä‘ó 2 tầng ý nghÄ©a. Thứ nhất, Ä‘ó là hình ảnh mô phỏng chuyển Ä‘á»™ng nhanh của cánh quạt máy bay trên nền trời xanh sẽ tạo ra 2 mảnh màu sắc giống nhÆ° hình ảnh mọi người thấy trong biểu tượng của logo BMW. Ý nghÄ©a thứ 2 Ä‘ó là màu sắc trắng và xanh được coi nhÆ° biểu tượng của cờ xứ Bavaria.

 =>> Tham khảo thêm bài viết tại sao Logo Phẳng lại luôn được các doanh nghiệp lá»±a chọn, Tại Đây!

Tóm lại có thể thấy, các yếu tố cá nhân, văn hóa và lịch sá»­ là gợi ý hay để Ä‘Æ°a vào thiết kế logo cho thÆ°Æ¡ng hiệu của bạn. Lý tưởng nhất là khi bạn có thể kết hợp được cả 3 yếu tố để có được 1 logo trọn vẹn, hoàn hảo, Ä‘iều ấy cÅ©ng đồng nghÄ©a vá»›i việc bạn Ä‘ã tạo ra cho mình được 1 sá»± nhận diện thÆ°Æ¡ng hiệu vô cùng rõ ràng và mạnh mẽ.

Công ty Sao Kim vá»›i nhiều năm kinh nghiệm, Ä‘ã thiết kế logo cho hàng nghìn thÆ°Æ¡ng hiệu lá»›n nhỏ khác nhau sẵn sàng tÆ° vấn, giúp đỡ để bạn có được 1 logo Æ°ng ý. Hãy liên lạc vá»›i chúng tôi ngay hôm nay để có được 1 bá»™ nhận diện thÆ°Æ¡ng hiệu hoàn chỉnh vá»›i logo ấn tượng và Ä‘á»™c Ä‘áo!

Nguồn: https://logoart.vn/ 

Dịch tại: logodesignlove.com


Để nhận được thông tin và tư vấn về dịch vụ, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua
Email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Chọn nơi làm việc  

Bài viết liên quan

Xem thêm
KHỞI ĐẦU ĐÚNG
ĐỂ VỮNG BƯỚC TIẾN XA!
Đề nghị báo giá
SAO KIM BRANDING
TP HN: Tầng 3, Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân
TP HCM: Lầu 3, Toà nhà Hoa Lâm, 02 Thi Sách, Quận 1