Cẩm nang thiết kế logo

Thiết kế logo hiệu quả nhờ việc xử dụng yếu tố cá nhân, văn hóa, lịch sử

Để tạo ra được 1 logo hiệu quả hoàn toàn không phải là Ä‘iều dá»… dàng, ý tưởng không phải lúc nào cÅ©ng có sẵn để chúng ta có thể đưa nó vào mẫu thiết kế logo. Tuy nhiên, nếu biết cách chọn lọc các yếu tố cần thiết, xác định xem Ä‘âu là cái cần được ưu tiên để đưa vào thiết kế logo cá»§a mình, bạn sẽ dá»… dàng hÆ¡n trong việc có được 1 logo ấn tượng và hiệu quả.

Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ vá»›i các bạn kinh nghiệm thiết kế logo cho công ty, doanh nghiệp, sản phẩm dá»±a vào các yếu tố cá nhân, văn hóa, lịch sá»­. Chúng tôi hi vọng rằng vá»›i những gì chúng tôi chia sẻ, bạn sẽ có được cho mình những định hướng nhất định nhằm tạo ra được 1 logo ưng ý cho doanh nghiệp, công ty hoặc sản phẩm cá»§a mình.

Thiết kế logo thể hiện cá tính riêng

Cá tính riêng hay yếu tố cá nhân có thể được sá»­ dụng để đưa vào thiết kế nhằm tạo ra 1 mẫu logo phong cách. Đó có thể là cá tính, tính cách cá»§a chá»§ doanh nghiệp hoặc đặc Ä‘iểm phong cách kinh doanh, hoạt động cá»§a 1 công ty. Hãy cung cấp cho công ty thiết kế cá»§a bạn những đặc Ä‘iểm thể hiện phong cách đặc trưng cá»§a công ty, dịch vụ hay sản phẩm cá»§a bạn hoặc nếu bạn chính là người chá»§ công ty thì bạn có thể đưa chính nét tính cách nổi bật cá»§a mình vào mẫu thiết kế. 

1 logo thể hiện được cá tính riêng sẽ khiến khÆ¡i gợi cảm xúc từ phía khách hàng. Nó có thể thể hiện cảm xúc như vui, buồn, tức giận… hoặc thể hiện những nét cá tính như: năng động, hòa đồng, thân thiện, lạnh lùng…

Các yếu tố màu sắc, hình khối, đường nét và kiểu chữ Ä‘óng 1 vai trò quan trọng trong việc thể hiện tâm trạng, tính cách cá»§a 1 logo. Chỉ cần 1 thay đổi nhỏ trong việc sá»­ dụng hoặc kết hợp các yếu tố này cÅ©ng có thể làm cho tính cách và tâm trạng cá»§a logo thay đổi.

 

Thiết kế logo chứa đựng yếu tố văn hóa

Văn hóa là 1 yếu tố mà bạn hoàn toàn có thể lá»±a chọn để đưa nó vào mẫu thiết kế logo. Má»—i má»™t thương hiệu cÅ©ng giống như 1 quốc gia, đất nước trên thế giá»›i, nó cÅ©ng có những giá trị, truyền thống, ngôn ngữ và niềm tin riêng. Thông thường, người ta có thể sá»­ dụng màu sắc, biểu tượng liên quan, đại diện cho 1 quốc gia, vùng miền để thể hiện yếu tố văn hóa trong thiết kế logo.

Thiết kế logo cá»§a dịch vụ tư vấn du học Canada vá»›i biểu tượng lá phong – đặc trưng cá»§a quốc gia này.


 Thiết kế logo cá»§a 1 công ty du lịch

Thiết kế logo có chứa yếu tố lịch sá»­

Đối vá»›i các công ty, doanh nghiệp hay sản phẩm Ä‘ã có 1 quá trình tồn tại và phát triển lâu đời thì việc đưa yếu tố lịch sá»­ vào thiết kế logo là 1 ý tưởng khá thú vị. Bạn có thể dá»±a 1 trên màu sắc hay 1 hình ảnh biểu tượng mà nhìn vào Ä‘ó, ta có thể kể được 1 câu chuyện gắn liền vá»›i việc sáng lập và phát triển thương hiệu cá»§a công ty, doanh nghiệp.

Điều Ä‘ó sẽ giúp cho logo cá»§a bạn không chỉ có ý nghÄ©a sâu sắc mà còn nhấn mạnh vào tính truyền thống, lâu đời cá»§a thương hiệu.

 

Thiết kế logo kết hợp các yếu tố kể trên

Đôi khi, không nhất thiết chỉ sá»­ dụng 1 trong 3 yếu tố kể trên để đưa vào thiết kế logo. Người ta có thể phối kết hợp các yếu tố vá»›i nhau để có được 1 logo ấn tượng. Điều này rất đơn giản và thường xảy ra bởi rõ ràng yếu tố lịch sá»­ và phong cách cá nhân sẽ giúp hình thành nên văn hóa nói chung. Trong khi Ä‘ó, lịch sá»­ và văn hóa chắc chắn sẽ giúp định hình nên tính cách cá»§a má»—i cá nhân, và yếu tố cá nhân hay văn hóa thì đều phải có bắt nguồn từ lịch sá»­.


Logo cá»§a thương hiệu xe ô tô nổi tiếng hàng đầu thế giá»›i BMW có thể coi là 1 logo kết hợp được cả 3 yếu tố kể trên. Logo cá»§a BMW được giá»›i chuyên môn Ä‘ánh giá là đơn giản, rõ ràng và có phong cách. Vào những năm đầu thế kỉ 20, BMW hoạt động vá»›i vai trò là công ty sản xuất động cÆ¡ máy bay. Logo BMW vá»›i 2 màu trắng và xanh chứa đựng trong Ä‘ó 2 tầng ý nghÄ©a. Thứ nhất, Ä‘ó là hình ảnh mô phỏng chuyển động nhanh cá»§a cánh quạt máy bay trên nền trời xanh sẽ tạo ra 2 mảnh màu sắc giống như hình ảnh mọi người thấy trong biểu tượng cá»§a logo BMW. Ý nghÄ©a thứ 2 Ä‘ó là màu sắc trắng và xanh được coi như biểu tượng cá»§a cờ xứ Bavaria.

 =>> Tham khảo thêm bài viết tại sao Logo Phẳng lại luôn được các doanh nghiệp lá»±a chọn, Tại Đây!

Tóm lại có thể thấy, các yếu tố cá nhân, văn hóa và lịch sá»­ là gợi ý hay để đưa vào thiết kế logo cho thương hiệu cá»§a bạn. Lý tưởng nhất là khi bạn có thể kết hợp được cả 3 yếu tố để có được 1 logo trọn vẹn, hoàn hảo, Ä‘iều ấy cÅ©ng đồng nghÄ©a vá»›i việc bạn Ä‘ã tạo ra cho mình được 1 sá»± nhận diện thương hiệu vô cùng rõ ràng và mạnh mẽ.

Công ty Sao Kim vá»›i nhiều năm kinh nghiệm, Ä‘ã thiết kế logo cho hàng nghìn thương hiệu lá»›n nhỏ khác nhau sẵn sàng tư vấn, giúp đỡ để bạn có được 1 logo ưng ý. Hãy liên lạc vá»›i chúng tôi ngay hôm nay để có được 1 bá»™ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh vá»›i logo ấn tượng và độc Ä‘áo!

Nguồn: https://logoart.vn/ 

Dịch tại: logodesignlove.com


Để nhận được thông tin và tư vấn về dịch vụ, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua
Email: info@saokim.com.vn hoặc số hotline: 0964.699.499.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Chọn nơi làm việc  

Bài viết liên quan

Xem thêm
KHỞI ĐẦU ĐÚNG
ĐỂ VỮNG BƯỚC TIẾN XA!
Đề nghị báo giá
SAO KIM BRANDING
TP HN: Tầng 3, Stellar Garden, 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân
TP HCM: Lầu 3, Toà nhà Hoa Lâm, 02 Thi Sách, Quận 1